HomeFeaturedส่องก่อนใคร ICON SIAM อภิมหาศูนย์การค้าฯริมน้ำ มูลค่า 54,000 ล้าน คนทั่วโลกต้องตะลึง

ส่องก่อนใคร ICON SIAM อภิมหาศูนย์การค้าฯริมน้ำ มูลค่า 54,000 ล้าน คนทั่วโลกต้องตะลึง

แชร์ :

icon siam (1)

ICON SIAM  อภิมหาศูนย์การค้าและความบันเทิงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ ที่มีมูลค่ามากกว่า 50,000 ล้านบาท อัพเดทความคืบหน้าและการก่อสร้างโครงการ  โดยมี ชฎาทิพ  จูตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอน สยาม จำกัด เป็นแม่งานแถลงข่าวครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ชฎาทิพ อธิบายว่า ไอคอนสยามตั้งเป้าหมายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นอลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คล้ายๆกับในต่างประเทศเช่น มารีนา เบย์ แซนดส์ – สิงคโปร์  คานารี่ วอล์ค – ลอนดอน  เป็นต้น ICON SIAM จะอิงประวัติศาสตร์อันยาวนานของแม่น้ำเจ้าพระยามาเป็นแกนหลัก เริ่มเซ็นสัญญาลงทุนระหว่าง 3 บริษัทเมื่อปี 2553 คือ สยามพิวรรธน์ , แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล๊อปเม้นต์ คอร์ปฯ  และ เครือเจริญโภคภัณฑ์  โดยมูลค่าการลงทุนอยู่ 50,000 ล้านบาท และล่าสุดเพิ่มทุนสำหรับเฟส 2 อีก 4,000 ล้านบาทสำหรับพื้นที่เช่าพื้นที่ใหม่ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม ICON SIAM เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ บนถนนเจริญนคร ซึ่งยังพิจารณาอยู่ว่าจะทำเป็นอะไรดีถ้าไม่ใช้รีเทล โครงการมีเนื้อที่ทั้งหมด 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยหลัก 2 อาคาร ซึ่งทั้งสองอาคารเชื่อมติดกัน คือ

1.ICON SIAM อาคารหลัก ศูนย์การค้าและแหล่งความบันเทิง พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร ที่มีแบรนด์ดังกว่า 500 แบรนด์ที่เตรียมจะเปิด Global Iconic Store พร้อมกับร้านอาหารดังในต่างประเทศและแหล่งบันเทิงต่างๆครบครัน

2.ICON LUXE หรือ  Luxury Wing  โซนสินค้าลักส์ชัวรี่ 25,000 ตารางเมตร ที่เชื่อมกับอาคารหลัก ICON SIAM  รวมไปถึงคอนโดมิเนียม 2 อาคารจาก แมกโนเลีย วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสิเดนซ์  และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล

“ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์การค้า แต่จะเป็นไอคอนหรือแลนมาร์คใหม่ของไทยและทำให้แม่น้ำเจ้าพระยากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งที่ทั่วโลกต้องหันมามอง หรือ Next Global Destination พร้อมกับสร้างบรรทัดฐานใหม่ของคำว่าล้ำเลิศทุกมิติ”

สำหรับการจองพื้นที่ในศูนย์ ตอนนี้พื้นที่เช่าค่อนข้างเต็ม หลายแบรนด์ต่างๆสนใจเข้ามาจับจอง และมี Waiting List อีกมากมายทำให้เราต้องลงทุนเพิ่มอีก 4,000 ล้านบาทสำหรับพื้นที่ใหม่ฝั่งตรงข้าม

นอกจากนี้เตรียมสร้างท่าเรือสำหรับลูกค้าและนักท่องเที่ยวอีก 4 ท่าเรือ  โดยแบ่งเป็น 1.ท่าสำหรับลูกค้าคอนโด/เรือส่วนตัว 2. ท่าจากลูกค้าทางเรือ  3. ท่าเรือสำราญ  4. ท่าเรือสาธารณะข้ามฝาก รวมไปถึงโปรเจคเพิ่มเติม คือ สนับสนุนกรุงเทพมหานคร สร้างขนส่งมวลชนรองสาย Golden Line ที่จะผ่านหน้า ICON SIAM โดยต่อมาจากสถานีกรุงธนบุรี  ความยาว 2.7 กิโลเมตร ทั้งสิ้น 3 สถานี  จะเปิดให้บริการปลายปี 2017 พร้อมกับการเปิดตัวศูนย์ฯ  ซึ่งทำให้มีจำนวนลูกค้ามากกว่า 150,000 ในแต่ละวันมาใช้บริการ

ไฮไลท์ 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม

1. River Park  

2. Water Garden

3. โรงละคร State of Auditorium 

4. พิพิธภัณฑ์ทางวัฒนธรรมแห่งชาติ และ มิวเซียม

5. ตลาด Venice East of Market

6. ขนส่งมวลชนรอง Skytrain Golden Line

7.  เปิดเผยปลายปี 2559

8-ICONSIAM ชฎาทิพย์ จูตระกูล

ชฎาทิพ จูตระกูล

icon siam mall (1)

icon siam mall (2)

แบบจำลองเสมือนจริง

icon siam (2)

ภาพจำลอง ICON SIAM

4 - ทัศนียภาพภายใน ICONSIAM 2

ภายใน ICONSIAM

5 - ทัศนียภาพภายใน ICONLUXE 2

ภายใน ICONLUXE

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like