เจาะใจชาวเชียงราย สไตล์ดีแทค ด้วย Sport Marketing

dtac เชียงราย sport marketing

ปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร  ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ ดีแทค อธิบายสถาณการณ์สำหรับภาคเหนือ 18 จังหวัด ดีแทคมีฐานลูกค้าอยู่ราว 4 ล้านราย หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดราว 30%  ขณะที่มีเอไอเอสเป็นเจ้าตลาดอยู่ 

ปีที่ผ่านมาการแข่งขันระหว่างโอเปอร์เตอร์รุนแรงอย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเหตุการณ์ประมูลสัญญาณ 4G ในความถี่ต่างๆ รวมไปถึงโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าที่ต่างๆปล่อยออกมาฟาดฟันกันแบบปะฉะดะ สำหรับภาคเหนือเอง ดีแทค เริ่มต้นปีด้วยการขยายโครงข่ายซุปเปอร์ 4G หรือ ความถี่ 1800 MHz ให้ครอบคลุมทั้ง 18 จังหวัด ตามแผนการขยายซุปเปอร์ 4G ให้ครอบคลุม 77 จังหวัดภายในไตรมาสที่ 2  โดยล่าสุดที่จังหวัดเชียงราย รวมเป็น 8 จังหวัดในภาคเหนือที่สามารถใช้ซุปเปอร์ 4G ได้แล้ว

สำหรับการทำการตลาด ปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร เล่ากับ BrandBuffet.in.th  ว่า จังหวัดเชียงรายดีแทคได้เป็นพันธมิตรกับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 สโมสรดาวรุ่งของภาคเหนือ ณ ปัจจุบัน และปีนี้ก็ได้สนับสนุนต่อเนื่องโดยใช้งบมากกว่าเดิม 50%  เพื่อส่งเสริมสโมสรฯได้สู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2559  นอกจากให้การสนับสนุนเป็นเงินแล้วยังมีการทำซิมพิเศษชื่อว่า “ซิมกว่างโซ้ง” ซิมที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับแฟนทีมเชียงราย ยูไนเต็ด และร่วมไปถึงกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่องกับแฟนบอลฯ

ทั้งนี้เป็นนับเป็นกลยุทธ์ Sport Marketing เข้าถึงใจมวลชนจังหวัดเชียงรายผ่านทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่กำลังเป็นดาวรุ่งและเป็นศูนย์รวมสปริติของชาวเชียงราย อีกทั้งมีการบริหารทีมได้อย่างมีอาชีพ  

” Sport Marketing ครั้งนี้ใช้เป็นการสร้างสีสัน และยังเป็นการสร้างความผูกพันธ์ระหว่างคนเชียงรายและดีแทคอีกด้วย  สำหรับในจังหวัดอื่นๆอาจจะมีการทำการตลาดที่แตกต่างออกไป เช่น CSR หรือ Music ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้บริโภคแต่ละท้องถื่นด้วย”

นอกจากนี้สำหรับการตลาดในภาคเหนือยังคงต้องเร่งสร้างการรับรู้เรื่องและความเข้าใจ 4G และให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสลองใช้ อีกทั้งออกโปรโมชั่นใหม่เพื่อเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ  โดยงบการตลาดภาคเหนืออยู่ที่ 100 ล้านบาท

dtac เชียงราย sport

[xyz-ihs snippet=”LINE”]