ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ตอกย้ำผู้นำแห่งอาเซียน ตั้งคำถามวันนี้คุณ…พร้อมแล้วหรือยัง?

0

cimb thai asean ready

ที่ผ่านมาเรามักได้รับข่าวสารในแง่ลบเกี่ยวกับอาเซียนเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดแรงงานที่โดนแย่งงานจากชนชาติอาเซียน การรั่วไหลของแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างชาติ แต่ในความจริงแล้ว การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นั้นช่วยสร้างโอกาสหลายอย่างให้กับเรา และเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่คิด

โดยเฉพาะการทำธุรกรรมระหว่างประเทศในอาเซียน หากต้องการทำธุรกิจส่งออก ไปเรียนต่อ หรือท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน ผู้ที่รองรับความเชื่อมโยงระบบการเงินระหว่างประเทศก็คือธนาคาร เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำธุรกรรมราบรื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประกาศจุดยืนชัดเจนในเรื่องนี้มาโดยตลอด

จุดเด่นของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คือเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วอาเซียนที่มีพัฒนาการทางเศรษฐกิจสูง ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงสาขาในประเทศที่มีศักยภาพอย่างกัมพูชา การที่มีเครือข่ายทั่วอาเซียน ทำให้ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ใช้จุดเด่นนี้สร้างแบรนด์ “ธนาคารแห่งอาเซียน” ขึ้นมาใต้สโลแกน ASEAN for You ดังจะเห็นได้จากโฆษณาหลายชิ้นของธนาคารที่สื่อสารข้อความนี้ออกมาโดยตลอด

กลยุทธ์ทางการให้บริการที่จับต้องได้และน่าสนใจ คือการอาศัยประโยชน์ของเครือข่ายธนาคารในภูมิภาค สร้างจุดเด่นเหนือคู่แข่งอื่นๆ พร้อมเปิดให้กดเงินสดจากตู้ ATM โดยฟรีค่าธรรมเนียมถอนเงินสด และค่าบริการสอบถามยอดเงินจากเครื่องเอทีเอ็มของกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ที่มีอยู่ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย และกัมพูชา

ล่าสุด ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ออกแคมเปญ Are You Ready? เพื่อให้คนไทยตระหนักถึงข้อดีของการเปิด AEC โดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างครบวงจร ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมการใช้งานระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อ SME ที่ต้องการเปิดตลาดส่งออกในอาเซียน การโอนเงินระหว่างประเทศในอาเซียน บัตรเครดิตที่มอบสิทธิประโยชน์ในใช้งานระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงสาขาในกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ที่กระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ ในอาเซียน จึงช่วยให้การทำธุรกรรมเป็นไปได้อย่างราบรื่น

เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในอาเซียน จึงได้ทำการโปรโมทแคมเปญ Are You Ready? ผ่านสื่อต่างๆ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็น

สื่อดิจิตอล โดยใช้ เฟซบุ๊กโพสต์ ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องอาเซียน ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่สามารถเข้าใจง่าย

cimb aec

การสื่อสารผ่านช่องทาง Offline ด้วย Print Ad และ TVC ที่สื่อให้เห็นว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เห็นความสำคัญของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการ นักเรียน และผู้ชอบท่องเที่ยว โดยมีผลิตภัณฑ์รองรับทั้ง 3 รูปแบบ

cimb thai aec ads

ในส่วนของแคมเปญออนไลน์ ได้ทำคลิปไวรัลที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประเทศต่างๆ ในอาเซียน ในรูปแบบการเล่นเกมโชว์ตอบคำถามเพื่อชิงรางวัล ซึ่งโอกาสดีๆ จะมาถึงผู้ที่มีความพร้อมเสมอ

สำหรับพนักงาน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้จัดอบรมให้ความรู้เรื่องอาเซียนแก่พนักงาน เพื่อให้สามารถตอบคำถามเรื่องอาเซียนแก่ลูกค้าอย่างถูกต้องสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ การสื่อสารต่างๆ ภายในองค์กร ยังต้องเชื่อมโยงกับแคมเปญนี้ทั้งหมด เพื่อแสดงถึงจุดยืนว่าธนาคารพร้อมก้าวสู่อาเซียนแล้ว

…แล้วคุณล่ะพร้อมก้าวสู่อาเซียนหรือยัง?

[xyz-ihs snippet=”LINE”]