HomeDesignADFEST 2016: รวมผลงาน Typography ไอเดียเท่ๆ แค่ตัวอักษรก็มีเรื่องราว

ADFEST 2016: รวมผลงาน Typography ไอเดียเท่ๆ แค่ตัวอักษรก็มีเรื่องราว

แชร์ :

Ticket1

บทความนี้หยิบยกเอาผลงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบตัวอักษรจนกลายเป็นไอเดียที่โดดเด่น สามารถสื่อสารถึง  Key Message ได้อย่างมีเอกลักษณ์ จากเวทีการประกวดโฆษณา AdFest 2016

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– Face Types

Face Types

ผลงานที่ออกแบบเพื่อใช้ในการทำหนังสือและสื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการแสดงพื้นเมืองที่เรียกว่า Behrupiya ในอินเดีย, ปากีสถาน, เนปาล และบังคลาเทศ เพื่อทำให้เข้าใจเรื่องท่าทาง และความหมายของการแสดงนี้มากขึ้น ด้วยการแปลงท่าร่ายรำเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ

– Open Call

open

ผลงานจาก TBWA  เพื่อกระตุ้นให้ครีเอทีฟช่วยกันส่งงานไปในงาน Behance Appreciation Award ใช้คัตเตอร์กรีดกระดาษแสดงให้เห็นว่า OPEN จริงๆ

– Kalyana Shira Foundation

Kalya

หน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานที่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมผ่านแผ่นฟิล์ม แคมเปญนี้ใช้มนุษย์จริงๆ มาดัดแปลงเป็นตัวหนังสือ

– Sushi Fonts

sushi fonts

Tsukiji Tamazushi เป็นร้านขายซูชิเก่าแก่ และตอนนี้ยังเปิดสอนการทำซูชิให้กับคนที่สนใจ เช่น ชาวต่างชาติ ผลงาน Sushi Fonts นี้ ออกแบบมาให้ช่วยให้การจดจำเรื่องราวของวัฒนธรรมซูชิ เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยใช้สีเช่น สีส้ม แทนที่ปลาทูน่า สีเหลืองแทนไข่ แล้วก็มีเรื่องของการดัดแปลงรูปร่างตัวอักษรใส่เข้าไปในรูปซูชิ

– Ticket

ticket2

ทำงานเครียดมาเยอะ, แถมความรักก็ไม่สดใสซู่ซ่าเหมือนเคย ถ้างั้นจองตั๋วไปเที่ยวไหมละ ticket.com นำเสนอสถิติความเครียด และความสัมพันธ์ของคู่รัก ผ่านกราฟที่เรียงออกมาเป็นตัวอักษร ถ้าอยากให้สถิติออกมาสวยๆ ก็ไปพักผ่อนซะบ้าง

– 35,000,000 Songs Billboard

GooglePlay

เพราะว่ามีเพลงใน Google Play Music มากกว่า 35,000,000 ล้านเพลงจากทั่วโลก ผลงานชิ้นนี้ก็เลยติดตั้ง Port เสียบหูฟังเอาไว้ 10,000  จุดในบิลบอร์ดแล้ววางไว้กลางย่าน Shibuya เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองฟังเพลงแบบจุใจไม่รู้จด


แชร์ :

You may also like