HomeDesignLego ยอมใจ ปล่อย Figure นั่ง Wheelchair ออกมาในที่สุด

Lego ยอมใจ ปล่อย Figure นั่ง Wheelchair ออกมาในที่สุด

แชร์ :

Lego On Wheelchair

หลังจากโดนกดดันโดยกระแสสังคม เลโก้ (Lego) ก็ยอมผลิตหุ่นจิ๋วนั่งวีลแชร์ตัวแรกของเลโก้ออกมา และจะถูกจัดแสดงต่อสาธารณะครั้งแรกในงาน Nuremburg Toy Fair อย่างไรก็ตาม การออกคอลเลคชั่นที่มีตัวนั่งวีลแชร์ครั้งนี้ไม่ได้ออกมาจากความตั้งใจที่แท้จริงของเลโก้เท่าไหร่นัก เนื่องจากในตอนแรกเลโก้ปฏิเสธการเข้าร่วมแคมเปญกับ Toy Like Me ที่จะสร้างสรรค์ของเล่นที่เข้าถึงและเป็นตัวแทนของเด็กๆ ที่เป็นผู้เล่นอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นแคมเปญที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อปีที่ผ่านมา โดย Toy Like Me พยายามขอความร่วมมือจากบริษัทผู้ผลิตของเล่นให้ออกคอลเล็คชั่นที่มี figure ที่เป็นตัวแทนของผู้พิการอยู่ในเซ็ท และได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก Playmobil แต่ไม่ใช่กับเลโก้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาที่ผ่านมา เลโก้ตอบสนองต่อ 20,000 รายชื่อที่ร่วมรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้ใน Change.org ด้วยข้อความที่ว่า “ความสวยงามของเลโก้ คือการเป็นของเล่นที่เด็กๆ เป็นผู้เลือกที่จะสร้างสรรค์โลกในแบบของพวกเขาเอง ด้วยชิ้นส่วนที่เราหยิบยื่นให้” แต่สุดท้ายบริษัทก็ต้องยอมอ่อนข้อในที่สุด

คอลเลคชั่นใหม่นี้ชื่อว่า Fun in the park จะเปิดตัวในงาน Nuremburg International Toy fair 2016 ที่ประเทศเยอรมนี ในราคาราว 43 ดอลล่าสหรัฐ และจะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ความพิเศษของเซ็ทนี้นอกจากวีลแชร์แล้วยังมีเด็ก 4 คน และทารก 1 ซึ่งทารกก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่ไม่มีในเซ็ทอื่น

LegoOnWheelChair2

โดยด้านหน้ากล่องแสดงภาพของฉากการพักผ่อนในฝันของครอบครัว ที่สวนสาธารณะอย่างรื่นรมย์ มีคุณแม่พร้อมขวดนม คนปั่นจักรยานและรถขายฮอทด็อกก็มา ความน่าสนใจนอกจากนี้คือ เราจะได้เห็นคุณพ่อ (หรือที่พยายามถูกทำให้เป็นพ่อ) กำลังเข็นรถเข็นเด็กที่มีทารกน้อยอยู่ภายใน ในขณะที่ด้านหลังมีผู้หญิงกำลังตัดหญ้า เหมือนเลโก้กำลังบอกเราว่ายุคใหม่ในแบบของเลโก้เดินทางมาถึงแล้ว

ยุคที่คุณผู้หญิงทั้งหลายทรงพลังมากขึ้น จริงไหมล่ะ?

Source 

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like