HomePR Newsแอสเซนด์ คอมเมิร์ซ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 [PR]

แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 [PR]

แชร์ :

Ascendบริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ iTruemart และ WeLoveShopping แถลงความสำเร็จในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งในประเทศไทยในการขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ

บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2558 ด้วยยอดออเดอร์ (ยอดคำสั่งซื้อสินค้า) เฉลี่ยต่อวันเติบโตมากถึงร้อยละ 65 และสามารถสร้างฐานลูกค้ารายใหม่จากการเป็นพันธมิตรกับ แบรนด์ชั้นนำต่างๆ  โดยมีจำนวนออเดอร์เฉลี่ย 14,000 รายการต่อวัน และมีจำนวนออเดอร์สูงสุดอยู่ที่ 30,000 รายการ ต่อวัน และกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนลูกค้าทั้งหมดกลับมาซื้อสินค้าเพิ่มในเดือนเดียวกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “นี่คือก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของเราที่มุ่งมั่นนำสินค้าคุณภาพในราคาคุ้มค่าสู่ผู้บริโภคออนไลน์ในตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเราได้นำกลยุทธ์ที่ทำให้เราเป็นผู้นำและประสบความสำเร็จในแต่ละประเภทสินค้าในตลาดประเทศไทยไปปรับใช้กับตลาดอื่นๆในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ จากกระแสตอบรับที่ดีของลูกค้าปัจจุบัน ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถส่งมอบประสบการณ์การชอปปิ้งออนไลน์ในแบบของคนเมือง ให้แก่คนอีกหลายล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยให้ทุกคนมีมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”

iTrueMart คือ ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการเข้ากับผู้บริโภค ส่วน WeLoveShopping คือ ตลาดสินค้าออนไลน์สำหรับธุรกิจขนาดย่อม ให้พื้นที่แก่ผู้ประกอบการเข้ามาขายสินค้า โดยมีกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่ ซึ่งแพลตฟอร์มทั้งสองธุรกิจนี้เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่แรก และปัจจุบัน iTrueMart ได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มตลาดอาเซียนอีกด้วย

ผลการดำเนินงานที่โดดเด่น

ในปี 2558 บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ได้ลงทุนสร้างศูนย์บริการครบวงจรเป็นของตนเอง เพื่อควบคุมกระบวนการให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การจัดซื้อสินค้าไปจนถึงการจัดส่งสินค้า นายปุณณมาศ กล่าวว่า “เป้าหมายหลักในการลงทุนครั้งนี้ คือการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง”

iTruemart.com ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องมาจากความรวดเร็วในการจัดส่ง โดยร้อยละ 98 ของออเดอร์ในเขตกรุงเทพมหานครจะได้รับสินค้าในวันรุ่งขึ้น ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด จะได้รับสินค้าภายใน 2 วัน ทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ ล่าสุดนี้ iTruemart ได้เริ่มเปิดให้บริการในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน ยอดออเดอร์ ผ่าน WeLoveShopping เติบโตเกือบร้อยละ 300 ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว อีกทั้งยังมีผู้ขายรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 1,300 ราย และการที่ WeLoveShopping.com ได้ทำสัญญากับผู้ขายรายใหม่ๆเพิ่มขึ้น ยังช่วยเพิ่มยอดออเดอร์ทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่อีกด้วย

นายสืบสกล สกลสัตยาทร ผู้จัดการทั่วไป ไอทรูมาร์ท บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงต้นปี 2558 ที่บริษัทเพิ่งเปิดตัวนั้น บริษัทมียอดออเดอร์เพียงไม่กี่ร้อยรายการต่อวัน แต่ภายในปีเดียวกัน บริษัทมียอดออเดอร์เพิ่มขึ้นมากถึงร้อยละ 700 ซึ่งมาจากการที่เราใช้กลยุทธ์มุ่งมั่นการเป็นผู้นำในสินค้าแต่ละประเภทก่อน และจะนำเสนอสินค้าในหมวดหมู่ใหม่ก็ต่อเมื่อมั่นใจแล้วว่าสินค้าประเภทนั้นมีจุดแข็งพอที่จะนำเสนอต่อผู้บริโภคต่อไป กลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จอย่างดีในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ บริษัทจึงเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาดอื่นๆเช่นกัน”

นายดีน เครเสตฟสกี ประธานภูมิภาคฝ่ายปฏิบัติการอีคอมเมิร์ซ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “iTruemart.ph ประสบความสำเร็จเกินคาด แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มดำเนินกิจการในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และก้าวสู่การเป็นตลาดหลักอีกแห่งสำหรับเรา ทั้งนี้บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ยังคาดว่า iTrueMart.ph ในตลาดฟิลิปปินส์จะมีการเจริญเติบโตไปในทิศทางที่ดี และจะขยายกลุ่มสินค้าและบริการการจัดส่งอย่างต่อเนื่อง”


แชร์ :

You may also like