HomePR Newsเป๊ปซี่โค แต่งตั้ง วิชาล คาอูล นั่งตำแหน่ง MD กลุ่มธุรกิจอาหาร ในไทย, ลาวและเมียนมาร์ [PR]

เป๊ปซี่โค แต่งตั้ง วิชาล คาอูล นั่งตำแหน่ง MD กลุ่มธุรกิจอาหาร ในไทย, ลาวและเมียนมาร์ [PR]

แชร์ :

Pepsi-GeneralManagerThaiLaos

เป๊ปซี่โค อิงค์ ผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เจ้าของแบรนด์ชั้นนำ อาทิ เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” และมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” ประกาศแต่งตั้ง “วิชาล คาอูล” ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหารประเทศไทย ลาวและเมียนมาร์” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย วิชาล ซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มประเทศไทย จะเข้ามารับผิดชอบการดำเนินธุรกิจอาหารและขนมขบเคี้ยวของเป๊ปซี่โคในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ “เลย์” รวมทั้งผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ภายใต้พอร์ตโฟลิโอของเป๊ปซี่โค เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจในระดับอาเซียนและรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

วิชาล เป็นผู้บริหารชาวอินเดียซึ่งได้ร่วมงานกับเป๊ปซี่โคตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 ในตำแหน่ง Management Trainee ของกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศอินเดีย โดยมีประสบการณ์ในการบริหารงานด้านต่างๆ ทั้งด้านการขาย การตลาด รวมทั้งการผลิต  ทั้งนี้ ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศอินเดียนั้น วิชาลได้สร้างความสำเร็จในเชิงธุรกิจจนได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล “Ring of Honor” ซึ่งถือเป็นรางวัลทรงเกียรติสูงสุดของเป๊ปซี่โคในด้านการขาย และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญต่างๆ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า (Go-To-Market) ประจำสำนักงานภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลางและแอฟริกา ก่อนที่จะย้ายมาประจำในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2555 เพื่อดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มประเทศไทย ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังปรับรูปแบบธุรกิจจากระบบแฟรนไชส์มาเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตนเอง โดยวิชาลได้ปรับรูปแบบโครงสร้างการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า และวางรากฐานการดำเนินงานขายใหม่ทั้งระบบจนทำให้เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องและสามารถกลับมาครองตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องดื่มน้ำดำในช่องทางโมเดิร์นเทรดได้ภายใน 6 เดือนเท่านั้น

ผู้บริหารใหม่รายนี้ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา จาก PEC University of Technology และระดับปริญญาโทในสาขาการบริหารธุรกิจจากสถาบัน Symbiosis Institute of Business Management, Pune ในประเทศอินเดีย


แชร์ :

You may also like