HomeCreativity“โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป” โฆษณาซึ้งใจ จากกรุงไทย ดังไกลระดับอินเตอร์!

“โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป” โฆษณาซึ้งใจ จากกรุงไทย ดังไกลระดับอินเตอร์!

แชร์ :

KTB-Olieng Content 2 - 1

เปิดศักราชใหม่กับงานสร้างสรรค์ฝีมือคนไทย ที่สร้างกระแสพูดถึง “โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป” กันอย่างถล่มทลายจนทำให้มียอดวิวทะลุ 4 ล้านภายในระยะเวลา 16 ชั่วโมงเท่านั้น ด้วยกระแสที่ดังมากในบ้านเรานี่เอง ทำให้คลิปนี้ถูกหยิบเอาไปแชร์ในระดับอินเตอร์ ผ่าน Channel ดังๆ อย่างเว็บไซต์ reddit

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คลิปดัง “โอเลี้ยง…เพื่อนที่จะอยู่กับคุณตลอดไป” คลิปโฆษณานี้ได้เล่าเรื่องราวสุดซาบซึ้งของ‘นิด’เด็กผู้หญิงที่กลัวสุนัขมาตั้งแต่เด็ก กับ ‘โอเลี้ยง’ สุนัขที่สูญเสียเจ้าของไป จนมีอาการซึมเศร้าไม่ยอมกินอะไร ทำให้นิดเกิดความสงสาร จากความสงสารก็แปรเปลี่ยนเป็นความรัก จนนิดสามารถเอาชนะความกลัวแล้วเข้าไปช่วยเหลือโอเลี้ยง ขณะเดียวกันโอเลี้ยงก็เชื่อใจนิดมากขึ้นและมีความหวังที่จะมีชีวิตต่อไป และได้มอบความซื่อสัตย์ให้กับนิด จนกลายเป็นมิตรภาพที่น่ารักระหว่างทั้งสอง

แม้สุดท้ายจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับโอเลี้ยง จนทำให้ไม่สามารถอยู่กับนิดได้ แต่โอเลี้ยงก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้นิดมีความฝันและได้ก้าวตามความฝัน… สุดท้ายเรื่องราวในคลิปจะจบลงอย่างไรสามารถชมคลิปนี้ได้เลย

ด้วยเรื่องราวอันซาบซึ้งที่ปล่อยสู่โลกออนไลน์ ได้สร้างความประทับใจให้แก่คนดูอย่างมาก ที่ไม่เพียงเว็บไซต์และแฟนเพจชื่อดังในไทยหลายเพจร่วมแชร์แต่คลิปเรื่องราวสุดซึ้งนี้ ยังถูกแชร์โดยชาวต่างชาติในหน้าเว็บโซเชียลของตนเองพร้อมแสดงความคิดเห็น อย่างเช่น เป็นโฆษณาที่ดีซาบซึ้ง เป็นเรื่องราวที่ทำให้ร้องไห้ คิดถึงสุนัข หรือสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทำให้หายเหนื่อยและมีความสุข เป็นต้น กระแสของคลิปที่ต่อเนื่องทำให้คลิปถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง Youku เว็บไซต์ชื่อดังของจีน และ reddit  แชแนลวิดีโอชื่อดังระดับอินเตอร์

KTB-Olieng Content 2 - 2

ซึ่งหลังจากคลิปโฆษณานี้ได้ถูกโพสท์ลงเว็บไซต์ reddit ก็ได้รับความสนใจอย่างมากมาย โดยมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวต่างๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นรู้สึกซาบซึ่งกับสิ่งที่เด็กผู้หญิงคนนี้ทำให้โอเลี้ยง ชื่นชมในความกตัญญูของโอเลี้ยง ประทับใจในความผูกพันของทั้งสอง และต่างหลั่งน้ำตาให้กับคลิปนี้กันหลายคนอีกทั้งยังกล่าวชื่นชมว่าเป็นโฆษณาที่สร้างสรรค์อีกด้วย

KTB-Olieng Content 2 - 3

เพราะเรื่องราวของเจ้าสี่ขาเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของมนุษย์ตลอดมานั้นเป็นเรื่องราวที่สามารถเข้าถึงคนดูได้ง่ายอีกทั้งหนังโฆษณานี้ยังสื่อสารเรื่องราวความผูกพันของคนกับสุนัขออกมาได้อย่างน่าประทับใจซาบซึ้งและเข้าถึงอารมณ์ของคนดูสุดๆ โดยโฆษณานี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก เรื่องราวของคนที่กลัวสุนัขมาก แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้ต้องผูกพันกับสุนัข จนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปกลายเป็นคนรักสุนัขมากในที่สุด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้หยิบยกมาสร้างสรรค์เป็นหนังโฆษณาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนได้สานฝันของตัวได้สำเร็จ หนังโฆษณานี้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทโครงการ “กรุงไทยสานฝันสู่บัณฑิต” หนึ่งในกว่า 30 โครงการเพื่อสังคมจากธนาคารกรุงไทย

นับว่าเป็นคลิปโฆษณาที่สร้างสรรค์ออกมาได้ดีจนสามารถสร้างกระแส และถูกพูดถึงอย่างมากมายในโลกออนไลน์ในขณะนี้

[xyz-ihs snippet=”LINE”]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like