สมาคมโฆษณาเบลเยี่ยม ชวนครีเอทีฟ บริจาค “สเปิร์ม” เพื่อชาติ

0

creative_sperm

คนโฆษณาเบลเยี่ยมเคยภาคภูมิใจกับการคว้ารางวัลจากCannes Lions ถึง 78 รางวัล ภายใน 4 ปี ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ดีเยี่ยมสำหรับประเทศที่มีประชากรแค่ 11.2 ล้านคน แต่ปัญหาก็คือ ระยะหลังจำนวนนักศึกษาที่เข้าเรียนในสาขาโฆษณามีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ คนโฆษณาต้องสูญพันธุ์แน่ๆ ไม่ได้แล้ว แบบนี้ต้องแก้ปัญหาด้วย “Ad Babies”

แคมเปญนี้ระดมเอาครีเอทีฟที่คว้ารางวัลคานส์มาหลายๆ รางวัล ให้ช่วยกันบริจาคสเปิร์ม ให้กับครอบครัวที่อยากมีลูก โดยหวังว่ากรรมพันธุ์ของความคิดสร้างสรรค์จะช่วยให้ประเทศเบลเยี่ยมมีจำนวนประชากรที่มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้นในอนาคต 10-20 ปีข้างหน้า

ครีเอทีฟไทยทั้งหลายว่าไง…เห็นบ่นกันว่ากำลังขาดคนรุ่นใหม่ในวงการโฆษณา วิธีนี้ สนไหม

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=qRlca7F2M0g[/youtube]