HomeCreativityฮุนได ทำโปรเจ็กท์สุดซึ้งส่ง “คุณลุงคิม” กลับบ้าน ในโอกาส 65 ปีของการแบ่งแยกดินแดนเกาหลี

ฮุนได ทำโปรเจ็กท์สุดซึ้งส่ง “คุณลุงคิม” กลับบ้าน ในโอกาส 65 ปีของการแบ่งแยกดินแดนเกาหลี

แชร์ :

Hyndai_GoHome

ช่วงสงครามเกาหลี มีหลายล้านครอบครัวต้องประสบกับความสูญเสีย และยังมีทหารเกาหลีเหนือตกค้างอยู่ในเกาหลีใต้ถึง 66,099 นาย หลายคนอยากกลับไปที่บ้านอีกสักครั้ง แต่ในความเป็นจริงเป็นไปได้ยากเหลือเกิน…

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“นกนางแอ่น บินกลับขึ้นเหนือหลังหมดลมหนาว”

“ปลาแซลมอน ได้แหวกว่ายไปหาสายน้ำที่สดใสกลางมหาสมุทร”

“สรรพสัตว์ สามารถกลับรังของมันได้”

แต่  คุณลุงคิมกูฮยอน ไม่สามารถกลับบ้านเกิด

นี่เองจึงเป็นที่มาของเริ่มโปรเจ็กท์ “Going Home” เนื่องในโอกาส 65 ปีของการแบ่งแยกดินแดนเกาหลี ฮุนได มอเตอร์ (Hyndai Motor) ส่งทีมงานไปพูดคุยกับคุณลุงคิมกูฮยอน เพื่อปักหมุดตำแหน่งบ้านของพวกเขาที่อยู่ข้ามเขตกั้นชายแดน

หลังจากนั้นทีมงานของ Playground production บริษัทที่ก่อตั้งโดย Thomas Hong-tack Kim หลังเขาออกจาก Cheil Worldwide Seoul ในตำแหน่ง ECD เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 ก็ใช้เทคโนโลยี Automotive design ร่วมกับ Vworld (Spatial Information Open Platform) เนรมิตบ้านของคุณลุงคิมขึ้นมาอีกครั้งอย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ข้างทางและถนนที่เขาเคยเดินทุกวันเมื่อยังเป็นเด็ก จนกลายเป็นคลิปสุดซึ้ง ที่ถึงแม้ว่าบ้านเมืองทั้งหลายจะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี แต่ถ้าได้ดูคลิปนี้จนจบ จะพบว่าความรู้สึกของคุณลุงคิมที่พาเราไปสัมผัสความรู้สึกของเขา มันช่างเป็นเรื่องจริงที่แสนเศร้า 

ฮุนได สัญญากับคุณลุงคิมเอาไว้ว่า วันใดที่เกาหลีทั้งสองแผ่นดินรวมชาติกันได้ วันนั้น “ฮุนได” จะเป็นรถที่พาคุณลุงคิมไปส่งถึงบ้าน

[vimeo]https://vimeo.com/147156650[/vimeo]

Source


แชร์ :

You may also like