HomeCreativityเปิด 3 กลยุทธ์การตลาด “เอฟดับบลิวดี” จับใจลูกค้าประกันฯด้วย “ดิจิตอล”

เปิด 3 กลยุทธ์การตลาด “เอฟดับบลิวดี” จับใจลูกค้าประกันฯด้วย “ดิจิตอล”

แชร์ :

FWD Line digital

การเข้าถึงผู้บริโภควันนี้จำเป็นต้องนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาเป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อน เพื่อผลักดันธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (FWD) เผยถึงวิสัยทัศน์การตลาดปี 2558 ด้วยการเปลี่ยนประสบการณ์ลูกค้าผ่านนวัตกรรมการบริการ โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางพร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาด เพื่อตอกย้ำความแตกต่าง และสามารถเข้าถึงความต้องการลูกค้าได้ทั่วประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เอฟดับลิวดีจะเปิดตัว LINE Official Account อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ “FWD Thailand” เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารใหม่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงกิจกรรมดีๆ ของเอฟดับบลิวได้ก่อนใคร เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด หรือค้นหาไอดี “FWD Thailand” แล้วเพิ่มเป็นเพื่อน เท่านี้ก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทข่าวสารกันได้อย่างรวดเร็ว โดยประเดิมกิจกรรมแรกคือการแจกบัตรคอนเสิร์ตGTH 11 ปีแสง Star Theque ที่เตรียมนำมาแจกใน LINE ON air เร็วๆนี พร้อมเตรียม Launch LINESticker ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้อีกด้วย ส่วนหน้าตาจะเป็นยังไงรอติดตามกันได้ที่ LINE Official Account FWD Thailand ได้เลย

“ในปีนี้ เอฟดับบลิวดีได้วาง 3 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์และสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าสูงสุด” อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผย ซึ่งประกอบด้วย…

กลยุทธ์ที่หนึ่ง: นวัตกรรมการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Innovative customer led proposition) ด้วยการมอบประสบการณ์ที่ดีผ่านมุมมองของลูกค้าแบบ “outside-in” โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าในการปรับปรุงงานบริการให้ดียิ่งขึ้น นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าในอนาคตได้

กลยุทธ์ที่สอง: การใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนช่องทางการขาย ได้แก่ แอพพลิเคชั่น FWD Smart ที่ช่วยให้ตัวแทนเอฟดับบลิวดีสามารถดำเนินกระบวนการขายให้เสร็จสมบูรณ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตั้งแต่การนำส่งใบคำขอเอาประกันภัย จนถึงการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและตัวแทน

กลยุทธ์ที่สาม: การสร้างความมีส่วนร่วมกับลูกค้าผ่านดิจิตอลเพื่อให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้า และการสร้างการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น  ปัจจุบันบริษัทมีแฟนเพจมากกว่า 140,000 คน ในปีนี้มีแผนเดินหน้าแคมเปญการตลาดดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างคอนเทนท์ข้อมูล เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านอินเตอร์แอคทีฟเว็บไซต์ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ รวมถึงแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ ได้แก่ เฟซบุ๊ก และไลน์

ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เอฟดับลิวดีเตรียมเปิดตัว FWD Engagement Program เพื่อเป็นคอมมูนิตี้สำหรับลูกค้าเอฟดับบลิวดี และลูกค้าทั่วไป ด้วยการนำเสนอสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์ รวมทั้งของรางวัลต่างๆ จากแต้มสะสมในการเข้าร่วมกิจกรรมของเอฟดับบลิวดี ผ่านสื่อโซเชียล เว็บไซต์ และโมบายแอพพลิเคชั่น

“เรากำลังมองถึงการเปลี่ยนประสบการณ์ลูกค้าให้ดีขึ้น และสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่องโดยผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ” อามานกล่าว

ติดตามข่าวสารของ FWD ที่นี่ “FWD Thailand” 


แชร์ :

You may also like