ฝรั่งยังต้องเอาด้วย คนไทยบ้าชิงโชค Happy จัดหนัก เติมเงินมือถือแจก “เบนซ์”

Happy_0083

คุณเป็น “ฝรั่ง” ที่ทำงานการตลาดในประเทศไทย เซอร์ไพร์สกับสงครามชิงโชคในตลาดนี้หรือเปล่า? นี่เป็นหนึ่งในคำถามที่ Brand Buffet ถามกับ ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในงานแถลงข่าว “แฮปปี้ราชรถมาเกย” เติมเงิน แฮปปี้ แค่ 50 บาทก็มีสิทธิ์ลุ้นรถเบนซ์

- Advertisement -

ซึ่งเขาตอบว่า “เป็นโอกาสที่ลูกค้าจะได้รางวัลใหญ่ ก็ถือว่าเป็น Local Phenomenon แต่ก็มีความเป็น Universal ผมทำงานมา 3-4 ประเทศ ไม่เคยมีแคมเปญชิงโชคที่ไหนทำอะไรที่รางวัลใหญ่ขนาดนี้ แคมเปญนี้ค่อนข้าง Unique แต่ในเอเชียก็มีความคล้ายคลึงกันอยู่ ประเทศไทยอาจจะรางวัลใหญ่สุด แต่ที่อื่นก็มีโปรโมชั่นเช่นกัน  แต่จะเป็นรูปแบบของการเติมเงินเพิ่ม อาจจะมีรถบ้างมีทั้งมอเตอร์ไซต์บ้าง แล้วแต่ตลาด”

แคมเปญนี้ของแฮปปี้ ถือว่าเป็นรางวัลที่จัดหนักจริงๆ โดยทุ่มงบประมาณที่เหลือทั้งหมดของปีนี้ 100 ล้านบาท เอาใจลูกค้าส่งท้ายปีแจกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ 9 คัน 9 สัปดาห์ เฉพาะของรางวัลก็มูลค่า 25 ล้านบาทแล้ว พิเศษสุดถึงแม้ว่าจะเป็นแคมเปญชิงโชค แต่ก็ยังมีคาแร็กเตอร์ของความเป็นแฮปปี้อยู่ “เราทำอะไรที่พิเศษสุดอยู่เสมอ อย่างเช่นในแคมเปญนี้ก็มีทั้งเติมน้ำมันฟรี และคนขับฟรี เรียกได้ว่าฟรีแบบเต็มรูปแบบ” ซิกวาร์ท กล่าว

นอกเหนือจากการจ่ายค่าภาษี ณ ที่จ่าย ซึ่งดูเหมือนว่าจะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของแคมเปญชิงโชครถในเมืองไทยไปซะแล้ว รางวัล 8 รางวัลแรก ซึ่งก็คือ รถเบนซ์ รุ่น  CLA 180 Urban ทางแฮปปี้จะจ่ายค่าประกันภัยชั้น 1 พร้อมค่าน้ำมันให้อีกเดือนละ 7,000 บาท ตลอด 1 ปีแรก และปิดท้ายด้วยรางวัลที่พิเศษสุดๆ รถเบนซ์คันสุดท้าย รุ่น CLS 250d AMG Premium ซึ่งได้สิทธิประโยชน์ทุกอย่างที่กล่าวมาแล้ว แล้วยังแถมพนักงานขับรถให้อีก 1  ปีอีกต่างหาก

เหตุผลที่แฮปปี้เลือกรถเบนซ์ มาเป็นของรางวัลก็เพราะ เขาเชื่อว่าด้วยแบรนด์ “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ที่เป็นที่รู้จักและเติมเต็มความฝันของในระดับ Mass Market ได้ทั้งหมด ถึงแม้ว่าคู่แข่ง จะทำแคมเปญไปก่อนหน้านี้แล้วแจกรถ Mini แต่แฮปปี้ก็เชื่อว่ารถเบนซ์จะตอบโจทย์ตลาดในวงกว้าง ส่วนเหตุผลว่าลูกค้าแฮปปี้มีถึง 21 ล้านเลขหมายแต่ทำไมจึงเลือกของรางวัลที่มีคนที่จะได้รางวัลเพียงแค่ 9 คน แฮปปี้มองว่า นี่ถือเป็นช่วงเวลาพิเศษ นอกเหนือจากการที่แฮปปี้เองก็มี Dtac Reward ที่มอบรางวัลส่วนลดต่างๆ ให้กับลูกค้าในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว จึงเลือกให้รางวัลใหญ่ไปเลย

ความคาดหวังจากแคมเปญนี้แฮปปี้คาดว่าจะ มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 1 ล้านราย จาก 21 ล้านเลขหมายเป็น 22 ล้านเลขหมาย อีกทั้งยังได้รายได้จากการที่ลูกค้าเดิมเติมเงินรวมทั้งสมัครโปรเสริมแฮปปี้มากขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมแคมเปญ ทำได้ง่ายๆ แค่ เติมเงิน 50 บาทขึ้นไป ก็จะได้รับ 1 สิทธิ์ หรือ เปิดซิมแฮปปี้ใหม่ จะได้รับ 1 สิทธิ์ หรือ สมัครโปรเสริมแฮปปี้ ราคาตั้งแต่ 9บาทขึ้นไป จะได้รับ2สิทธิ์ โดยลูกค้าแฮปปี้สามารถตรวจสอบสิทธิ *599# (ฟรี) หรือ ผ่านทางdtac Applicationสามารถร่วมลุ้นได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 25 ธันวาคม2558 สำหรับช่องทางตรวจสอบผู้โชคดีหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.dtac.co.th/s/dreamcar

นอกจากนี้ แฮปปี้ ยังร่วมมือกับรายการ ตีสิบ เพื่อประกาศรายชื่อผู้โชคดี เป็นเหตุผลที่ในวันแถลงข่าว มี “ชมพู่- ก่อนบ่ายฯ” เป็นหนึ่งในพิธีกรและโชว์เพลงที่ใช้ในภาพยนตร์โฆษณาด้วย ซิกวาร์ท อธิบายเรื่องมุมมองการใช้สื่อโทรทัศน์ในแคมเปญนี้ว่า “แน่นอนว่าในปัจจุบันเราสามารถใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียทั้งหลายประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้ แต่ในแคมเปญนี้ยังต้องการที่จะเข้าถึงทุกคน และ 40% ของประชากรในประเทศไทยยังไม่เข้าถึง Internet เพราะฉะนั้นทีวีก็ยังเป็นสื่อที่ยังสำคัญกับคนไทย เราจึงร่วมมือกับรายการโทรทัศน์”  

Happy_0278