HomeBrand Move !!Google ปรับโลโก้ครั้งแรกในรอบ 16 ปี รองรับยุค “โมบายล์”

Google ปรับโลโก้ครั้งแรกในรอบ 16 ปี รองรับยุค “โมบายล์”

แชร์ :

google

นับตั้งแต่ปี 1999 นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีที่ Google  ปรับโลโก้โดยเพิ่มความสดใสและเรียบง่ายยิ่งกว่าเดิม โลโก้ใหม่ของ Google ใช้ฟ้อนท์ในกลุ่ม Sans-Serif จุดเด่นที่ชัดที่สุดก็คงเป็นตัวอักษร G ที่ใช้ตัว G พิมพ์ใหญ่แทน g

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Tamar Yehoshua,  vp of product management และ Bobby Nath, director of user experienceของ Google กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า “ที่เราต้องทำ ก็เพราะว่า ครั้งหนึ่ง Google เคยเป็นจุดมุ่งหมายที่คุณเข้ามาเพื่อใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์”

“แต่วันนี้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับ Google จากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นหรือว่าดีไวซ์ หรือบางครั้งก็เข้าถึงด้วยทุกอย่างในวันเดียวกัน”

นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอความยาวเกือบ 2 นาที เพื่อสรุปการเปลี่ยนแปลงโลโก้ และสื่อสารว่าขอเพียงมีเว็บบราวเซอร์คุณก็สามารถสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของ Google ที่จะคอยช่วยเหลือคุณได้ แม้ว่าจอจะเล็กสักแค่ไหน

ทีมออกแบบคาดหวังว่าโลโก้ที่เปลี่ยนใหม่นี้ จะมีความเรียบง่าย และเป็นมิตรมากขึ้น อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าฟีดแบ็กของผู้ใช้งานจะไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะในมุมของผู้บริโภค Google เปลี่ยนโลโก้อยู่ทุกวันอยู่แล้ว ผ่าน Google Doodles ที่มักออกแบบให้เข้ากับวันสำคัญในวันนั้นๆ แต่สำหรับผู้คนในแวดวงไอทีและดิจิตอลนี่คือก้าวย่างที่น่าสนใจหนึ่งของ Google เพราะว่าการออกแบบให้เรียบง่ายมากขึ้นก็เพื่อให้อ่านออกในทุกๆ ขนาดจอ และใช้แบนวิธน้อยลงจากประมาณ 14,000 bytesเหลือเพียง 305 bytes เท่านั้น

อ่านแนวคิดการออกแบบเพิ่มเติม ได้ที่ https://design.google.com/articles/evolving-the-google-identity/

Source


แชร์ :

You may also like