HomeCreativityเฉลยแล้วคลิปดัง “ไทยเท-ไทยฮุบ-ไทยผีเข้า-ไทยหัวสูง” ใครทำ?

เฉลยแล้วคลิปดัง “ไทยเท-ไทยฮุบ-ไทยผีเข้า-ไทยหัวสูง” ใครทำ?

แชร์ :

ไทยฮุบ

สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์มาประมาณ 2 อาทิตย์ หลังจากมี User ที่ใช้ชื่อวา Dope It ในยูทูบโพสต์คลิป ไทยเท ไทยฮุบ ไทยผีเข้า ไทยหัวสูง กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว สะท้อนพฤติกรรมของคนไทย  4 ด้าน พร้อมอธิบายว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ไทยเท คนมักง่าย ที่ชอบทิ้งขยะเรี่ยราดไม่เป็นที่ ตามที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นตามถนน แม่น้ำลำคลอง ทำให้บ้านเมืองสกปรก และสิ่งแวดล้อมเสียหาย จึงแทนลักษณะคนพวกนี้เป็นมนุษย์หัวถังขยะ

2. ไทยฮุบ เป็นคนที่ชอบคอรัปชั่น รับสินบน โกงชาติบ้านเมือง โดยมีลักษณะเด่นคือมีปากเหมือนปลา

3. ไทยผีเข้า คนอีกประเภทที่ปรกติก็เป็นคนดี แต่พอจับพวงมาลัยก็เปลี่ยนนิสัยเป็นคนละคน ขับรถ ไม่มีน้ำใจ ชอบปาดแซง ไม่ยอมให้ทาง และชอบหาเรื่องกับทั้งกับรถคันอื่น ๆ และคนเดินถนน อาการเหมือนถูกผีเข้า

4.ไทยหัวสูง พูดถึงคนที่มีรายได้ธรรมดาหรือน้อย แต่บ้าวัตถุ บ้าสินค้าแบรนด์เนม ใช้เงินเกินตัว จึงมีลักษณะเด่นคือหัวสูงผิดปรกติ

https://www.youtube.com/watch?v=KpN6tEV9et4

แต่เรื่องราวก็จบลงด้วยข้อความ #จะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว #แฉร์ดิรอไร โดยไม่เฉลยว่าหน่วยงานใดจัดทำคลิปนี้ขึ้นมา วันนี้ (1 สิงหาคม) จะเป็นวันแรกที่เฉลยว่า นี่คือแคมเปญ Thailand Campaign: อย่าให้ใครว่าไทย โดยเป็นความร่วมมือของหลายองค์กร รวมตัวกันในชื่อ “เครือข่ายอนาคตไทย” และเนื้อหาภายในจดหมายของเครือข่ายระบุ วัตถุประสงค์ของการทำงานนี้ว่า

ปัจจุบันประเทศไทยต้องประสบกับปัญหาทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดจากกระแสโลกาภิวัตน์และวิกฤตต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และพฤติกรรมของการดาเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกัน ซึ่งถือเป็นระบบสังคมขั้นพื้นฐานของประเทศที่จะเป็นส่วนสาคัญในการส่งเสริมให้ประเทศชาติมีความเจริญมั่นคงอย่างยั่งยืนได้

Thailand Campaign:อย่าให้ใครว่าไทย จึงเกิดขึ้นบนความร่วมมือกัน เพื่อส่งเสริมค่านิยมที่ดีงามและเหมาะสมทั้งในด้านการดาเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคมให้ กลับคืนมา ด้วยการรณรงค์กระตุ้นจิตสานึกให้คนไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรมบนพื้นฐานของหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนาประเทศชาติและสังคมอย่างยั่งยืน

และนี่คือคลิปวิดีโอเวอร์ชั่นเต็มของคลิปทั้ง 4

ไทยเท #อย่าให้ใครว่าไทยมักง่าย

ไทยฮุบ #อย่าให้ใครว่าไทยขี้โกง

ไทยผีเข้า #อย่าให้ใครว่าไทยไร้สติ

ไทยหัวสูง #อย่าให้ใครว่าไทยฟุ้งเฟ้อ

โดยในตอนนี้ได้มีองค์กรต่างๆ เข้าร่วมกว่า 20 องค์กรแล้ว ทางเครือข่ายอนาคตไทย คาดหวังว่าจะมีร่วมไม่ต่ำกว่า 50 หรืออาจถึง 100 และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 สิงหาคม ที่กำลังจะถึงนี้

Thailand Campaign: อย่าให้ใครว่าไทย ต้องการส่งเสริมค่านิยมที่ดีงามและเหมาะสมทั้งในด้าน การดาเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคม ด้วยกลยุทธ์ “หนามยอกเอาหนามบ่ง” ผ่านการสื่อสารและการ ประชาสัมพันธ์เชิงรุกในรูปแบบการรณรงค์หรือแคมเปญ(Campaign) ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในระดับ ต่างๆ ด้วยการกระตุ้นจิตสานึกให้คนไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านทัศนคติและพฤติกรรมในการดาเนินชีวิต และการอยู่ร่วมกันในสังคมบนพื้นฐานของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่เอื้อต่อการพัฒนาประเทศชาติ และสังคมโดยรวมอย่างยั่งยืน พร้อมส่งผ่านให้คนรุ่นหลังต่อไป

ในแคมเปญนี้เว็บไซต์ Brand Buffet ได้เป็นส่วนหนึ่งในมีเดีย พาร์ทเนอร์ เพราะเล็งเห็นประโยชน์ต่อสังคมจากการเผยแพร่คลิปที่ชวนติดตาม ขณะเดียวกันก็ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตท่ามกลางสภาพสังคมปัจจุบัน ขอขอบคุณเครือข่ายภาคี มา ณ ที่นี่

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :