HomePR NewsAPCO ต้อนรับวันแม่จัดเสวนาสุขภาพ “รักแม่ให้ดูแลเข่าและเบาหวาน” พร้อมเปิดศูนย์รับปรึกษาปัญหาข้อ เข่า และเบาหวานใจกลางกรุง [PR]

APCO ต้อนรับวันแม่จัดเสวนาสุขภาพ “รักแม่ให้ดูแลเข่าและเบาหวาน” พร้อมเปิดศูนย์รับปรึกษาปัญหาข้อ เข่า และเบาหวานใจกลางกรุง [PR]

แชร์ :

APCOอัตราการเกิดที่ลดลงอย่างต่อเนื่องบ่งชี้ว่าประเทศไทยกำลังใกล้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างช้าๆ ปัญหาการดูแลสุขภาพจึงกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทุกฝ่ายควรรีบวางแผนรับมือด้วยตระหนักดีถึงปัญหานี้ ล่าสุด บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO จึงได้จัดกิจกรรม “รักแม่ให้ดูแลเข่าและเบาหวาน” ต้อนรับวันแม่ที่กำลังจะมาถึง

เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้เรียนรู้วิธีธรรมชาติในการดูแลสุขภาพของคุณแม่และบุคคลอันเป็นที่รักจากภายใน ภายใต้แนวคิด “ภูมิสมดุล” (Balancing Immunity: BIM) พร้อมเปิดตัวศูนย์รับปรึกษาปัญหาข้อ เข่าและเบาหวานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ขึ้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ข้อเข่าเสื่อมและเบาหวานเป็นโรคที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ปัจจุบันคนไทยมีผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมมากกว่า 6 ล้านคน ในจำนวนนี้ร้อยละ 50 มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป ขณะที่สถานการณ์โรคเบาหวานในผู้สูงวัยที่อายุมากกว่า 60 ปีมักพบมากถึงร้อยละ 20 แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจทั้งกับตนเองและสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น การดูแลผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นโรคเหล่านี้จึงต้องอาศัยทั้งความเอาใจใส่และความเข้าใจที่ถูกต้อง”  ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา หัวหน้าคณะนักวิจัย Operation BIIM บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO นักวิทยาศาสตร์ไทยคนแรกผู้คิดวิธีการสร้างภูมิคุ้มกันให้สมดุลจากสารสกัดธรรมชาติ กล่าว

“การปรับระดับภูมิคุ้มกันให้กลับมามีสมดุลบนพื้นฐานแนวคิดการใช้อาหารเป็นยาถือเป็นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงจากภายในอย่างแท้จริง เพราะเม็ดเลือดขาวถือเป็นกองทัพที่ธรรมชาติสร้างมาเพื่อให้เราสามารถต้านทานและเอาชนะโรคร้ายต่างๆ ได้ จึงเป็นที่มาของการค้นคว้าวิจัยยาวนานกว่า 37 ปีจนค้นพบส่วนผสมของสารสกัดจากพืช 5 ชนิด คือ มังคุด ถั่วเหลือง งาดำ ฝรั่ง และใบบัวบก ซึ่งเมื่อนำมาเสริมฤทธิ์กันจะมีคุณสมบัติในการเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายให้กลับมาอยู่ในระดับสมดุลอีกครั้ง สามารถต้านอาการอักเสบ ระงับปวด และดูแลโรคร้ายต่างๆ ได้ดี อาทิ มะเร็ง ข้อเ เข่า เบาหวาน สะเก็ดเงิน รูมาตอยด์ ภูมิแพ้ ทั้งยังเป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูงไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติจึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมของสารพิษ นับเป็นมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น”

นอกจากนี้ ทางบริษัทถือโอกาสนี้เปิดตัวศูนย์รับปรึกษาปัญหาข้อ เข่าและเบาหวานโดยเฉพาะขึ้นที่ชั้น 30 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ถนนรัชดาภิเษก ทุกวันจันทร์และพุธ เวลา 16.00 – 18.00 น. โดยมีแพทย์หญิง วลัยรัตน ธรรมจรีย์ แพทย์ชำนาญเฉพาะทาง คอยให้คำปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และไม่จำกัดเวลาในการขอรับคำปรึกษาในแต่ละเคส ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยเหลือประชาชนทั่วไปให้ได้รับความรู้ที่ถูกต้องในการดูแลผู้ป่วย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุให้สามารถใช้ชีวิตกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข

ภายในงานเสวนาครั้งนี้ นอกจากศ.ดร.พิเชษฐ์ และพญ.วลัยรัตน จะมาให้ความรู้ด้วยตัวเองแล้ว ยังได้รับเกียรติจากดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดีที่มาเผยเคล็ดลับการสร้างสุขภาพดีอายุ 100 ปีอย่างมีสุข พร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์ดูแลสุขภาพของคุณแม่อย่างเป็นกันเองอีกด้วย


แชร์ :

You may also like