HomeFeatured“เอมสตาร์” บุกหนักด้วยสื่อดิจิตอล รับฟัง เข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น

“เอมสตาร์” บุกหนักด้วยสื่อดิจิตอล รับฟัง เข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น

แชร์ :

Dr.Labha&Dr.Panint-Crop

จากการผลวิจัยการใช้ Brand Social Listening, June 2015 พบพฤติกรรมนักธุรกิจขายตรง หันปรับใช้สื่อออนไลน์ และ Social Network เป็นเครื่องมือมากขึ้น โดยไม่ได้ใช้เป็นแค่สื่อติดต่อกับเพื่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อที่ช่วยสนับสนุนงานขาย ไม่ว่าจะเป็นการทำ การ ทำ VBlooger, Testimonial, Actual Review และ กระจายข่าวสารของแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ยอมรับบทบาทของสื่อดิจิตอลจนกลายเป็นสื่อหนึ่งที่เสพเป็นประจำ และมีอิทธิผลกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันไปแล้ว ด้วยเหตุนี้เอง “เอมสตาร์” (Aim Star) จึงปรับกลยุทธ์การสื่อสาร ใช้เครื่องมือดิจิตอลมาเป็นสื่อกลางเพื่อ รับฟัง, เข้าใจ และนำไปสู่การเข้าถึงผู้บริโภค โดยใช้ 4 กลยุทธ์หลัก  หรือ 4 Core Pillars of Engagement ประกอบด้วย

1. Youtube Content and Advertisement

– สร้างสรรค์ Content ที่เสพง่ายกว่า ชัดกว่า และ โดนใจกว่า โดยเน้นเนื้อหาที่ใกล้ตัว และตีความง่ายของกลุ่มผู้บริโภค เช่น การร่วมทำ VDO Content กับ VRZO เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคเสพเนื้อหาได้ง่าย และเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มการ Engage ของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ที่เอมสตาร์ไม่เคยทำมาก่อน ผ่านคลิปวิดีโอ ชุด VRZO – เมื่อมีปัญหา by Vital Star  อธิบายคุณสมบัติของสินค้า น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ซึ่งมีประโยชน์สารพัดอย่าง ให้สนุกสนานจดจำง่าย ด้วยบทบาทของ ปลื้ม-ทับทิมและทีมงาน VRZO ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สื่อนี้นอกจากจะสื่อสารถึงผู้บริโภคโดยตรงแล้วยังเป็นเครื่องมือให้นักธุรกิจขายตรงของเอมสตาร์หยิบเอาไปใช้ เพื่อให้สินค้ามีการจดจำมากขึ้นด้วย 

– ลงโฆษณาใน Youtube เน้นช่องทางที่กลุ่มลูกค้าดูมากกว่าดูทีวีเพราะพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยน แบรนด์ต้องเปลี่ยนตามให้เร็วยิ่งกว่า เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของผู้บริโภคในยุค Digital ตอบสนอง Nowism Behavior ที่ผู้บริโภคต้องการรับทราบข้อมูลต่างๆ ทันที

2. Social listening with Insightful Social network content marketing

– ใช้ Social Listening Tool เพื่อรับฟังความต้องการของลูกค้า แล้วปรับการสื่อสารให้เป็นภาษาเดียวกันกับลูกค้ามากขึ้น เพื่อสร้าง  Brand Associationเมื่อปรับการสื่อสารให้ตรงกับภาษา และความต้องการของกลุ่มลูกค้า ลูกค้าก็จะฟังและเสพข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่อยากติดตามข่าวสาร สอบถามปัญหา หรือสื่อสารกับแบรนด์เอมสตาร์ก็ทำได้ง่ายขึ้นผ่าน Facebook Page ของแบรนด์โดยตรงที่ https://www.facebook.com/Aimstarnetwork.Official

3. Google Display network

– ใช้ Google Display Network เพื่อPlacement สินค้าและแบรนด์ไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ๆ  เน้น Brand Reminder และถ้าหากว่าเป็นลูกค้าที่ใช่ก็ใช้  Remarketing 
เพื่อให้ติดตามผู้ที่มี Potential เป็นการเพิ่ม Conversion หลัง Brand Reach

4. Google Search Engine Marketing

– รองรับทุก Traffic ด้วย Traffic Bridge
เน้นทำกลยุทธ์รองรับ Keyword ด้านการค้นหาจากทุกๆ กลุ่ม Segment เพราะทุกส่วนของลูกค้า มีฐานความเข้าใจและการใช้ภาษาที่แตกต่างกัน แบรนด์จำเป็นต้องเข้าใจ การใช้งานให้มาก เพื่อเปลี่ยน Traffic ให้เป็น การ Engage ได้มากยิ่งขึ้น

จากการปรับกลยุทธ์ด้านดิจิตอลดังที่กล่าวมา เอมสตาร์เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายและความชื่นชอบต่อแบรนด์ในครึ่งปีหลังเป็นไปได้ด้วยดีจนถึงจุดที่เรียกว่า Golden Age ของแบรนด์ พร้อมกับเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรอื่นๆ เช่น  Lazada หรือ ตู้บุญเติม เพื่อทำให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคทุกระดับได้ง่ายขึ้น รวมทั้งขยายตลาดรองรับตลาด ACE ด้วย 

   


แชร์ :

You may also like