HomeCreativityสาธุรัวๆ แว๊นซ์ทั้งหลายดูไว้ ขนาดเทพยังต้องป้องกันตัวเอง

สาธุรัวๆ แว๊นซ์ทั้งหลายดูไว้ ขนาดเทพยังต้องป้องกันตัวเอง

แชร์ :

GodWearsBeforeRide

สุดยอดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนของมูลนิธิ Indian Head Injury Foundation เล่าเรื่องการเดินทางระดับ “เทพ” ซึ่งต้องบอกว่าเทพเจ้า 3 พระองค์จริงๆ เลยละ  แล้วในตอนท้ายก็สั่งสอนให้คนขี่มอเตอร์ไซต์ทุกคนต้องใส่หมวกกันน็อค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เทพเจ้าทั้ง 3 พระองค์ ประกอบด้วย พระวิษณุ, พระแม่ทุรคา และพระพิฆเนศ ซึ่งทั้ง 3 เมื่อต้องการเสด็จไปที่ก็มีพาหนะประจำตัว แต่เมื่อแต่ละพระองค์ทรงพาหนะเป็นที่เรียบร้อย ก็สวมพระมาลา(หมวก) ทันทีก่อนจะออกเดินทาง เรียกได้ว่าหักมุมกันสุดตัว เรียกเสียงหัวเราะ ที่สำคัญบอกเลยว่า ใครที่ขับรถแล้วสวดมนต์หรือไหว้พระ แต่ไม่ใส่หมวกกันน็อค ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย หรือขับรถด้วยความประมาทแล้วหวังให้พระ-เจ้าทั้งหลายมาช่วย รับรองไม่ได้ผล ในเมื่อเทพเจ้าซึ่งเราคาดหวังให้ปกป้องเราท่านก็ยังต้องใส่หมวกกันน็อคเพื่อป้องกันตัวเอง

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=33nl_KJT17w[/youtube]

ในมุมของโฆษณางานชิ้นนี้ต้องบอกว่า Cult สุดๆ ดึงเอาวัฒนธรรมและความเชื่อของคนมากระตุ้นจิตสำนึกของคนในสังคม ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคนอินเดียนับถือศาสนาฮินดูเข้าใจมุขที่ครีเอทีฟหยิบมาเล่นเรื่องการเดินทางของเทพเจ้าแต่ละองค์อยู่แล้ว ผลงานชิ้นนี้เป็นความคิดสร้างสรรค์ของ Ogilvy Mumbai

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาชุด What Gods wear before they ride นี่แล้ว ก่อนหน้านี้หน่วยงานนี้ก็มีภาพยนตร์โฆษณารณรงค์เรื่องการใส่หมวกกันน็อคที่ใช้อารมณ์ขันมาสื่อด้วยการนำเสนอของขวัญเป็นหัวอะไหล่เอาไว้เปลี่ยนเผื่อว่าหัวเก่าจะเละจากอุบัติเหตในชุด Gift a ‘HEAD’

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=hyD89_tf75c[/youtube]


แชร์ :

You may also like