HomeDigitalทรู ปลุกพลังโลกออนไลน์ สยบความร้อนโลก ปลูกต้นไม้ 6 ล้านต้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสครบรอบ 60 พรรษา

ทรู ปลุกพลังโลกออนไลน์ สยบความร้อนโลก ปลูกต้นไม้ 6 ล้านต้น เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสครบรอบ 60 พรรษา

แชร์ :

True Wegrow app

ในตอนนี้นับว่าเป็นช่วงที่เครื่องมือวัดปรอทวัดอุณภูมิต้องทำงานหนักจริงๆ วันนี้โลกร้อนขึ้น จนแทบปรอทแตก แต่เราจะโทษสิ่งแวดล้อม หรือธรรมชาติอย่างเดียวก็ไม่ได้ อย่างแรกมนุษย์ควรตระหนักถึงคือการทำอย่างไรให้โลกเราเย็นลงหรือช่วยกันรักษ์โลกใบนี้ให้อยู่นานที่สุด ซึ่งเราก็รู้กันดีว่า “ต้นไม้” เป็นเกราะป้องกันสีเขียวที่ให้ทั้งความร่มรื่นเป็นอย่างดี เราจึงอยากจะชวนทุกคนไทยทุกคนหันมาใส่ใจและช่วยกันปลูกต้นไม้ให้มากที่สุดเท่าที่ที่จะมากได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่าง ทรู เองก็มองเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมตรงนี้ด้วยเช่นกัน จึงได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ผ่านการจัดกิจกรรมโครงการ “ปลูก…เพื่อให้ We Grow Together” เพราะคนไทยมีการใช้ Internet และ Social network มากขึ้น

ทางทรูจึงมีการผลักดันกิจกรรมเพื่อส่วนรวมทางสังคมครั้งนี้ให้เกิดขึ้นจริง และสามารถแผ่ขยายออกไปเป็นวงกว้างให้สังคมได้รับทราบ คราวนี้นักอนุรักษ์ชาวไทยจะได้โชว์พลังรักษ์โลกด้วยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เกิดประโยชน์กันเต็มที่

สำหรับโครงการ “ปลูก…เพื่อให้ We Grow Together” เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษาในปี 2558 ถือเป็นอีกช่องทางที่คนไทยสามารถร่วมแสดงความจงรักภักดี ถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เจ้าฟ้านักอนุรักษ์” ได้อีกทางหนึ่ง โดยการที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้

1.โหลดแอพพลิเคชั่น We Grow ที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Andorid

2.เลือกอยากจะปลูกต้นอะไร พันธุ์ไหน จากนั้นสามารถเลือกทำเลว่าอยากจะปลูกที่ไหนดี แล้วแต่สะดวกของแต่ละคน นอกบ้านในบ้านในสวน  ในกทม.  ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศได้ทั้งนั้น

3.จากนั้นอัพโหลดรูปต้นไม้ที่คุณปลูกผ่านแอพWe Grow ง่ายๆ เหมือนคุณเล่น facebook  กลายเป็นสังคมออนไลน์ของคนชอบปลูกต้นไม้ สนุกดีออก กด like อัพเดทต้นไม้ที่ปลูกไว้   เช็คดูว่าต้นไม้ของเรามีส่วนช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์มากน้อยแค่ไหน หรือจะแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับต้นไม้กันก็เพลินดี

อย่าลืมบอกต่อกันด้วยนะครับ โครงการนี้มีเป้าหมายในการพิชิตยอดการปลูกต้นไม้จำนวน 6 ล้านต้นภายในปี 2558 ซึ่งอยากจะชวนคนไทยหันมาปลูกต้นไม้กันมากขึ้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวในชุมชน และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อน และอนุรักษ์พันธุ์ไม้หายากทางหนึ่งด้วย ล่าสุดมีจำนวนการปลูกต้นไม้ในกิจกรรมนี้กว่า 4 ล้านต้นแล้ว

ใครอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดอุณภูมิโลกร้อน ค้นหาข้อมูลโครงการและแอพพลิเคชั่น We Grow เข้าไปที่ www.wegrow.in.th เผื่อในอนาคตจะได้ไม่ต้องมานั่งบ่นกันอีก ว่าทำไมอากาศมันช่างร้อนระอุแทบจะเกรียมไปทั้งตัว

น่าดีใจแอพWe Grow ได้รับรางวัลการันตีจาก 3 รางวัล จากกรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

1. รางวัลเหรียญทองเกียรติยศ ประเภทสิ่งแวดล้อมและพลังงาน จากนิทรรศการ International Exhibition of Invention

2. รางวัล Special Prize – “Outstanding Invention Award”  จากมหาวิทยาลัย The Hong Kong Polytechnic University

3. รางวัล Special Prize of The Best Invention   จากสมาคม  IFIA International Federation of Inventors’ Associations

นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยที่เรามีเจ้าฟ้านักอนุรักษ์ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรามาร่วมรณรงค์ปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนแล้ว ยังมีแอพ We Grow สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยอีกด้วยครับ

True Wegrow app2

หน้ารายละเอียดกิจกรรม   –    วิธีการใช้งานแอพฯ  –  ฟีดรูปจากผู้ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้

True Wegrow app3

เช็คต้นไม้ที่ถูกปลูกในกิจรรมศูนย์รวมความรู้ด้านต้นไม้


แชร์ :

You may also like