HomePR Newsธัญญปุระ ทุ่ม 300 ล้านบาท เป็นสปอร์ต ฮับ ออฟ เอเชีย [PR]

ธัญญปุระ ทุ่ม 300 ล้านบาท เป็นสปอร์ต ฮับ ออฟ เอเชีย [PR]

แชร์ :

02-ธัญญปุระ_Panoramic-hotel

ธัญญปุระ ภูเก็ต คอนเซ็ปต์ใหม่ธุรกิจบริการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและไลฟ์สไตล์สุขภาพ คุณภาพระดับเวิลด์คลาสในเอเชีย  ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ขยายธุรกิจ 4 ยูนิต ภายใต้แบรนด์ธัญญปุระ ซึ่งรวมถึง สปอร์ตโฮเทล, เฮลท์ เซ็นเตอร์, มายด์ เซ็นเตอร์ และโรงเรียนนานาชาติฯ คาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 40% -45%   ตอกย้ำความเป็นสปอร์ตฮับชั้นนำของเอเชีย  และเมื่อโปรเจกต์แล้วเสร็จ รายได้จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ภายในเวลา 3 ปี พร้อมแพลนจะเปิดธัญญปุระทางภาคเหนืออีก 1 แห่ง   

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร.ฟิลิปป์ กราฟ ฟอน ฮาร์เด็นแบร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและซีอีโอ ธัญญปุระ ภูเก็ต เผยว่า  “ตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2551 ธัญญปุระ ใช้เงินลงทุนพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 3.5 พันล้านบาท  ภายใต้    กลุ่มธุรกิจ 4 ยูนิต สปอร์ตแอนด์เลเชอร์คลับ, เฮลท์ เซ็นเตอร์,มายด์ เซ็นเตอร์  และโรงเรียนนานาชาติฯ  โดยมีบริการห้องพักรวม 115 ห้อง  เป็นธุรกิจบริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  โดดเด่นในเรื่องการมีโค้ชนักกีฬาระดับโลก ร่วม 40 คน  โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของบุคคล โดยเฉพาะเรื่องความสามารถด้านกีฬา  รายได้ขณะนี้มาจากโรงแรม 50%  ธุรกิจเฮลท์ 30% และอื่นๆ 20%  ด้านธุรกิจเฮลท์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใส่ใจสุขภาพในตลาดจีน  ทำให้มีอัตราการเข้าพักเป็นสัดส่วนถึง 31% ของลูกค้าทั้งหมด หรือประมาณ 150 คนต่อเดือน และแพลนสร้างพันธมิตรในจีน จะเพิ่มนักท่องเที่ยวเป็น 300-500 คนต่อเดือนภายในสองปีหน้า  ส่วนลูกค้าอันดับรองลงมาคือ คนไทย 15%  ออสเตรเลีย 8% อังกฤษ 5% ฮ่องกง   ฮังการี อเมริกา เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย”

สำหรับการลงทุน 300 ล้านบาท  จะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ดังนี้

·      สระว่ายน้ำความยาว 100 เมตร 5 เลน  มาตรฐานโอลิมปิก ซึ่งจะเป็นแห่งแรกของโลก

·      สนามเทนนิส  4 สนาม   ซึ่งจะทำให้มีบริการสนามเทนนิสรวมเป็น  10 สนาม

·      เวลเนสเซ็นเตอร์ สำหรับการสร้างสมดุลทางร่างกายและจิตใจ จะสร้างห้องสปาส่วนตัว 7 ห้อง  ห้องโถงขนาด 100 ตารางเมตร 2 ห้อง สำหรับคลาสโยคะ และโปรแกรมฝึกปฏิบัติด้านจิตใจ

·      โรงเรียนนานาชาติ ภูเก็ต อินเตอร์เนชั่นแนล อะคาเดมี  ก้าวสู่การเป็นสมาชิกขององค์การสหสากลวิทยาลัยโลก (UWC-United World College)  อย่างเป็นทางการช่วงกลางปี 2559  พร้อมปรับปรุงโปรแกรมการศึกษา

·      ห้องพักแบบไทยวิลล่า 14 หลัง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ และอีก 100 ห้องพักในอาคารใหม่ในปี พ.ศ. 2559 

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านกีฬา ถือเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง มีการจัดกิจกรรมกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยธัญญปุระ ภูเก็ต มีแพลนจัดการแข่งขันหรืออีเวนท์กีฬาชั้นนำ จนถึงปี 2560 ราว 50  อีเวนท์  แบ่งเป็นระดับนานาชาติ  25 รายการ   ระดับประเทศ 10 รายการ  และกิจกรรมระดับท้องถิ่นอีก 10 รายการ เริ่มตั้งแต่ การแข่งขัน Swim Around the Island   การแข่งขันเทนนิสระดับชาติและระดับโลก   เยาวชนไตรกีฬา และ The Color Run ซึ่งทำให้มั่นใจว่า จะทำให้ภูเก็ต สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว นักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เพิ่มมากขึ้นอีกเป็นจำนวนกว่าหลายพันคนในแต่ละอีเวนท์และเพื่อให้ประเทศไทยเป็นสปอร์ตฮับออฟเอเชียอย่างแท้จริง ธัญญปุระวางแผนที่จะเปิดทางภาคเหนือเพื่อตอบรับกลุ่มเป้าหมาย” กล่าวเสริมโดย  มร.ฟิลิปป์ กราฟ ฟอน  ฮาร์เด็นแบร์ก


แชร์ :