HomeBrand Move !!MG หวังปั้นชื่อแบรนด์ให้เด่นเรื่องนวัตกรรมด้วย “inkaNet”

MG หวังปั้นชื่อแบรนด์ให้เด่นเรื่องนวัตกรรมด้วย “inkaNet”

แชร์ :

inkanet-2

เพราะว่าเป็นแบรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ในเมืองไทย MG ก็เลยต้องใส่และให้อุปกรณ์ภายในมากกว่าคู่แข่งที่อยู่ในตลาดและมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งกว่า โดยในครั้งนี้ MG เลือกที่จะสื่อสารโดยใส่ inkaNet” ระบบการสื่อสารอัจฉริยะระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์เอ็มจี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยจุดเด่นก็คือ เป็นระบบแรกในตลาดที่ทำงานบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายที่ใช้งานสะดวกถึง 3 ช่องทาง – สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และคอลเซ็นเตอร์ วิธีการทำงานก็คือจะเป็นการเชื่อมต่อกันผ่าน T-Box ซึ่งเป็นชุดการสื่อสารบนเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายในรถที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ที่บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ (SAIC Motor) เป็นพัฒนาขึ้นและเปิดตัวเป็นครั้งแรกในตลาดอื่นนเมื่อปีพ.ศ. 2553  และพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติมจากความบันเทิงแบบเรียลไทม์ในระยะแรกให้ครอบคลุมระบบนำทาง และความปลอดภัยของรถยนต์ อิงกับพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น ลืมล็อครถ, ลืมว่าจอดรถไว้ที่ไหน หรือเช็คข้อมูลการระบบภายในของตัวรถเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับรถ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่หรือระดับน้ำมันเครื่อง หรือในกรณีที่รถหาย ก็สามารถติดตามได้ว่ารถเคลื่อนที่ไปที่ใดแล้ว

inkaNet เล่นกับคำว่า In-Car เหมือนเป็นอินเทอร์เน็ตในรถ เทรนด์ Internet of Thing เชื่อมโยงเจ้าของกับรถทุกที่ทุกเวลา ด้วยช่องทางสื่อสาร Application, Website, Call Center แบบ 2-Ways-Communication สั่งและโต้ตอบกลับมาที่เจ้าของได้ด้วย จากเดิมที่ระบบ T-Box มักส่งมาให้เป็น SMS แต่ inka-Net ปรับปรุงให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คนมากขึ้นด้วย 3 ช่องทางนี้ที่สะดวกและไฮเทคกว่า โดย inkaNet  นี่จะถูกติดตั้งมากับรถของ MG รุ่นใหม่ๆ นับจากนี้ไปทุกรุ่น

ยอดชาย ซื่อวัฒนกุล Communication & Public Relation Senior Manager อธิบายว่า ” inkaNet  นอกจากจะติดตั้งมาเพื่อทำให้ผู้ใช้รถ MG  สะดวกสบาย รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น และเป็นบริการที่เพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ที่อยากสื่อสารว่า MG  ก็มีความโดดเด่นด้านนวตกรรมเช่นกัน โดยมี Solid Proof ออกมาให้เห็น อีกทั้งยังเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ติดตั้งให้กับลูกค้าเลย ในเมื่อ MG  เป็นแบรนด์ใหม่ก็ต้องหยิบเอาทรัพยากรที่มีอะไรที่ดีก็ต้องนำมาใช้ เพียงแต่ว่าก็ต้องอยู่ที่ควาเมเหมาะสมว่าเราจะเอาอะไรมาใช้เมื่อไหร่”

และการเลือกที่จะใส่นวัตกรรมนี้มาก็คาดการณ์กับเทรนด์ของการใช้อินเทอร์เน็ตและผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียในประเทศไทย ทำให้เชื่อว่าเมื่อนำมาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ประจำรถของ MG แล้วลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด ได้ใช้งานจริงไม่ใช่แค่มีหรือว่าตื่นเต้นในตอนแรกเท่านั้น อีกทั้งทาง MG ก็มีแฟนการสื่อสารทำความเข้าใจกับตัวแทนจำหน่าย มีคลิปที่ทำหน้าที่อธิบายขั้นตอนการใช้งานเอาไว้แล้ว


แชร์ :

You may also like