HomeDigitalLINE รุกหนักเปิดตัว “LINE@” สร้างโอกาสให้ธุรกิจคนไทย พร้อมโชว์ผู้นำแพลตฟอร์ม กว่า 33 ล้านคน

LINE รุกหนักเปิดตัว “LINE@” สร้างโอกาสให้ธุรกิจคนไทย พร้อมโชว์ผู้นำแพลตฟอร์ม กว่า 33 ล้านคน

แชร์ :

line @ chat cover

ทุกวันนี้ทุกคนคงไม่ปฏิเสธว่าใช้ ไลน์ (LINE) เพื่อการสื่อสารกับคนในครอบครัว เพื่อน  หรือแม้กระทั่งลูกค้า  จนกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการติดต่อสื่อสารหลักของคนไทยและของคนทั่วโลกไปแล้ว  อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นใหม่ของไลน์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้  คือ  ไลน์แอด (LINE@)  วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ LINE@ กัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

LINE@ เป็นแอพพลิเคชั่นใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างบัญชีที่คล้ายกับ Official Account ได้อย่างง่ายดาย พูดง่ายๆเหมือนสร้าง Fan Page สามารถให้ลูกค้าหรือแฟนคลับมาติดตามและพูดคุยกับเราได้ ซึ่ง LINE@ เหมาะสำหรับแบรนด์ หรือบุคคลทั่วไปที่มีแฟนคลับ ลูกค้า และเหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจ SMEs ที่ต้องการติดต่อสื่อสาร อัพเดทข้อมูล กับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์

ทั้งนี้การเปิดตัว LINE@ ค่อนข้างน่าสนใจที่ว่า  เดิม LINE ใช้เพื่อติดต่อสื่อสารเชิงไลฟ์สไตล์  เม้าท์กันระหว่างเพื่อน ครอบครัว และคนรู้จัก  แต่ LINE กำลังขยายแพลตฟอร์มไปสู่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ/แบรนด์ หรือ ห้างร้าน โดยนำไปติดต่อสื่อสารและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น จากแพลตฟอร์มนี้    นอกจากนี้ยังมีบริการ LINE Pay  เอาไว้รองรับสำหรับการชำระสินค้าและบริการอีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มธุรกิจ

โดย LINE ประกาศเปิดตัวเซอร์วิสนี้พร้อมกันทั่วโลก 17 ภาษา ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และรองรับทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์  อีกทั้งสามารใช้บนคอมพิวเตอร์ PC ได้ด้วย

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจของ LINE@  ดังนี้

เริ่มจากฟังก์ชั่น  Chat 1 on 1  คือ การแชทกับผู้ที่มาติดตามเราแบบตัวต่อตัว เหมือนเราคุย LINE ปกติกับเพื่อนๆ  ซึ่งในแง่ของเจ้าของแบรนด์หรือ SMEs สามารถใช้ช่องทางนี้ติดต่อกับลูกค้าแบบส่วนตัวผ่านการแชทที่เราคุ้นเคยได้อย่างง่ายดาย

line @ chat 2

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นเด็ดที่พลาดไม่ได้ คือ  Broadcast เมื่อเราอยากจะส่งข้อความอะไรสักอย่างนึงไปยังผู้ติดตามทุกคนพร้อมๆกันทุกคนเพียงร่างข้อความและกดส่งเพียงแค่คลิ๊กเดียวคุณก็สามารถส่งข้อความ ไปถึงลูกค้าและแฟนคลับทุกคนได้พร้อมกัน นอกจากข้อความแล้วยังสามารถส่งเป็น  คูปอง  โปรโมชั่น  ภาพขนาดเต็มที่คลิกได้ (แบบแบรนด์ใหญ่ๆ) ได้อีกด้วย

line @ chat 1
นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเด็ดๆอีกเพียบ เช่น  ระบบตอบกลับอัตโนมัติ  ริชเมสเสจ (ส่งรูปเต็มจอ)  คูปองและโปรโมชั่น  ไทม์ไลน์   โพลและแบบสอบถาม เป็นต้น

การเปิดตัว LINE@ ในไทยครั้งนี้ น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานกว่า 33 ล้านคนทั่วประเทศ พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆกับผู้ใช้ได้อย่างมหาศาล….. สมัครได้ที่นี่  LINE@


แชร์ :

You may also like