HomeFeaturedที่นี่ที่แรก จากปาก “ลอรีอัล” ส่ง “ชมพู่” ไปคานส์ แล้วแบรนด์ได้อะไร

ที่นี่ที่แรก จากปาก “ลอรีอัล” ส่ง “ชมพู่” ไปคานส์ แล้วแบรนด์ได้อะไร

แชร์ :

araya chompoo3

ถ้าหากว่าผู้ชายมีการแข่งขันฟุตบอลโลก แมตช์ชิงถ้วยเอฟ.เอ.คัพ หรือยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีค ไฟท์ระหว่างปาเกียว กับ ฟอยด์ เป็นบิ๊กอีเว้นท์ที่พลาดไม่ได้ “พรมแดง” ที่ Cannes Film Festival นี่แหละ ที่เป็นบิ๊กอีเว้นท์ที่สาวๆ ผู้ที่รักการแต่งตัวพลาดไม่ได้ ยิ่งมีดาราสาว “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ไปร่วมเดินบนพรมแดงด้วย งานนี้ยิ่งทำให้อีเว้นท์นี้กระหึ่มยิ่งขึ้น และต่อไปนี้คือเหตุผลจาก L’Oreal Paris(ลอรีอัล ปารีส) ว่าทำไมต้องทุ่มงบประมาณส่งชมพู่ไปคานส์ แล้วอะไรที่จะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากแคมเปญนี้

Santos Or Jaune

เริ่มกันที่เหตุผลก่อนว่าทำไมการเดินพรมแดงที่คานส์ จึงเป็นเรื่องสำคัญของสาวๆ ทั้งหลาย ในเรื่องนี้ วิภาวี ทับสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ลอรีอัล ปารีส บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) เล่าถึงอินไซต์ของสาวๆ ว่า

“กลุ่มลูกค้าของลอรีอัล ปารีสคือกลุ่มคนรักสวยรักงาม ประสบการณ์บนพรมแดงเปรียบเสมือน Showcase ของความงาม แรงบันดาลใจของพวกเธอก็มาจากบุคคลที่พวกเธอรักและชื่นชอบ ดังนั้นกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้จึงไม่ได้สนใจแค่เรื่องเครื่องสำอางแต่ยังตื่นเต้นกับกระแสแฟชั่นและเทรนด์เมคอัพระดับโลก ซึ่งการปรากฏตัวของชมพู่พร้อมเซเลบริตี้ระดับฮอลลีวู้ดอื่นๆบนพรมแดงเมืองคานส์ก็จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก highlight บนพรมแดงก็คือลุคของชมพู่ที่จะเป็น Inspiration ให้กับสาวไทยได้แต่งตามกันด้วยผลิตภัณฑ์จากลอรีอัล ปารีส”  จึงเป็นที่มาของการที่ลอรีอัลต้องส่งดาราที่เป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ไปเดินพรมแดง

แต่การเดินไปคานส์ในครั้งนี้ของชมพู่ ถือว่าเป็นโจทย์ทางการตลาดที่ยากกว่าเดิม เพราะนี่คือครั้งที่ 3 แล้ว ข้อดีคือมีผู้รู้จักและติดตามข่าวสารมากขึ้น แต่ก็สร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ได้ยากขึ้นด้วยในเวลาเดียวกัน แคมเปญของลอรีอัลในปีนี้ เลยใส่ “อีโมชั่นนัล” มากกว่าที่เคย ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าเข้าใกล้ ใกล้ชิด เข้าถึงคานส์ได้เช่นกัน เริ่มด้วยแคมเปญ It’s my Cannes มีสินค้า Cannes limited edition เฉพาะออกมาก ซึ่งชมพู่จะได้แต่งหน้าที่แสดงออกถึงความเป็นตัวเธอมากที่สุดด้วยลิปสติกที่สรรสร้างจากบุคลิกของเธอเอง ในคอลเลคชั่นพิเศษ “ลอรีอัล ปารีส คัลเลอร์ ริชคอลเลคชั่น สตาร์ เพียว เรดส์” ซึ่งสีที่ชมพู่ออกแบบคือ สีแดงรูบี้ พร้อมลายเซ็นบนแท่งลิปสติก พร้อมทั้งครีเอทลุคใหม่ที่เรียกว่า Born to be a star เป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ แต่งตาม

araya chompoo cannes 4

ที่มากกว่าทุกปีก็คือ ปีนี้ไม่ได้มีแค่ชมพู่คนเดียวเท่านั้น ลอรีอัล ปารีส ได้เฟ้นหาคนไทยที่จะเป็นตัวแทนในด้านต่างๆที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อไปร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์จากที่ปีก่อนๆ มีเพียงแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นตัวแทนจากประเทศไทยเพียงคนเดียวเท่านั้น เมื่อมีผู้โชคดีหรือว่าเมคอัพ อาร์ตติ้สที่ชนะเลิศการประกวดไปร่วมงานด้วย ก็ทำให้มีคอนเทนท์มุมมองใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ตามความสนใจของตัวเอง

ขณะเดียวกันก็ยังต้องคงภาพลักษณ์ความหรูหรามีระดับ (Luxury & Sophistication) และความสำเร็จในด้านธุรกิจ (Achievement & Success) ด้วยการจับมือกับพันธมิตรอย่างสยามพารากอน รถยนต์เมอร์ซิเดสเบนซ์ ที่คัดเลือกผู้ร่วมเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พรมแดงที่คานส์ด้วย

และเพื่อนำเอาแรงบันดาลใจจากคานส์มาเป็นสร้างเป็นกิจกรรมการตลาดที่ช่วยกระตุ้นยอดขายต่อเนื่องหลังจากจบกิจกรรมที่ฝรั่งเศสไปแล้ว ก็ยังมี นำเทรนด์เมคอัพส่งตรงจากพรมแดงคานส์มาสู่ประเทศไทยให้คนไทยทุกคนได้ชมอย่างใกล้ชิด ภายใต้ชื่อ “It’s my Cannes Thailand The Red Carpet”

โดยรวมแล้ว ลอรีอัล ปารีส เชื่อว่าพรมแดงที่คานส์ จะช่วงกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ได้ชัดเจน  “จากแคมเปญIt’s My Cannes  รวมกับกลยุทธ์การใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำอย่าง ชมพู่ อารยา เพื่อกระตุ้นยอดขายและการสร้างรับรู้แบรนด์ให้เกิดในวงกว้างถือเป็นกลยุทธ์ที่คุ้มค่า เพราะเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์เป็นเทศกาลที่มีผู้คนทั่วโลกติดตามจำนวนมาก การเปิดตัวเมคอัพคอลเลคชั่นพิเศษแบบลิมิเต็ด อิดิชั่นเป็นครั้งแรกให้ผู้บริโภคได้จับจอง เป็นการกระตุ้นเรื่องยอดขาย 2 ต่อ ส่วนการปรับ Brand Positioning ใหม่เป็น ลอรีอัล ปารีส เมกอัพ ดีไซนเนอร์ ซึ่งงานนี้ได้ร่วมมือกับทีมงานเมคอัพระดับโกลบอลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเสนอวิธีการแต่งหน้าใหม่ๆ อย่างฮาวทูและเทคนิคต่างๆ ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของสาวยุคใหม่ได้อย่างดี”  วิภาวี กล่าวปิดท้าย

วิภาวี-ทับสกุล-ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ลอรีอัล-ปารีส-บริษัท-ลอรีอัล-(ประเทศไท

การส่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำ “ชมพู่ อารยา” ไปที่คานส์ เมื่อรวมกับแคมเปญการตลาดทั้งหมดแล้ว นับว่า ลอรีอัล อารีส ลงทุนไปไม่ใช่น้อย เพื่อกระตุ้นยอดขาย ในเมื่อสาวๆ ส่วนใหญ่ก็อยากจะสวยแบบเดียวกับชมพู่ทั้งนั้น  ยิ่งเดือนนี้ต้องบอกว่าเป็นเดือนชมพู่อย่างแท้จริง ต้นเดือนกับงานแต่งงานของเธอ พอปลายเดือนก็ได้ไปปรากฏตัวที่งานคานส์ ก็น่าจะยิ่งทำให้กลยุทธ์ที่ลอรีอัล ปารีสเลือกให้เธอเป็นตัวแทนของแบรนด์ กลายเป็นกระแส Talk of The Town ได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา

Photo : Haute Couture Week

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม