HomeBrand Move !!“บราเดอร์” เอามั้ง ขอทำพรินเตอร์อิงค์เจ็ท “ติดแท็งก์” มาช้า ยังดีกว่าไม่มา

“บราเดอร์” เอามั้ง ขอทำพรินเตอร์อิงค์เจ็ท “ติดแท็งก์” มาช้า ยังดีกว่าไม่มา

แชร์ :

brother

เพราะว่าความต้องการของผู้บริโภคในอาเซียนที่ต้องการเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมัลติฟังก์ชั่น ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลัก โดยแนวโน้มนี้เติบโตอย่างมากถึง 53% สอดคล้องกับความต้องการของคนไทยที่เป็นตัวเลขใกล้เคียงกัน จึงทำให้ “บราเดอร์” (Brother) ต้องทำ Printer อิงค์เจ็ท ติดแท็งก์ ออกมาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก ด้วยคอนเซ็ปท์ “Smarter Design Bigger Savings”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เล่าให้ฟังว่า เมื่อผู้บริโภคต้องการความคุ้มค่า จึงมีส่วนหนึ่งที่นำเอาเครื่องพิมพ์ไปติดแทงก์เองแล้วทำให้เสียสิทธิ์ประกันสินค้า ซึ่งพฤติกรรมนี้เกิดขึ้นมากในประเทศไทยและอินโดนีเซีย จึงเป็นที่มาที่ บราเดอร์ สำรวจความต้องการและพัฒนาสินค้า เพื่อวางจำนวนใน Emerging Country โดยก่อนหน้าประเทศไทยก็วางจำหน่ายที่ฟิลิปปินส์มาเมื่อเดือนที่แล้ว โดยแนวคิดการพัฒนาสินค้าเน้นเรื่อง “Smarter Design Bigger Savings”  ดีไซน์ให้ขวดเติมมีความสะดวกสบายเอียงแค่ 45 องศาก็เติมได้ รวมทั้งตัวแทงก์ไม่ยื่นออกไปข้างนอก ไม่เปลืองพื้นที่วางและมีความสวยงาม แต่เรื่องฟังก์ชั่นก็เหมาะสม ด้วยตัวแทงก์ใสเห็นปริมาณหมึกชัดเจน พร้อมกับความคุ้มค่าที่ต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นที่ลดลง โดยหมึกสีดำ สามารถพิมพ์ได้  6,000 แผ่นต่อ 1 ขวด (คิดเป็น 4 สตางค์ ต่อแผ่น) และหมึกสี สามารถพิมพ์ได้ 5,000 แผ่น

trend printer

“ในประเทศไทยพรินเตอร์แบบต่อแทงก์มีมา 2 กว่าแล้ว เราก็ถือเป็นรายที่ 2 ที่เข้ามาทำตลาด มาตอนนี้ไม่ถือว่าช้าเกินไป เพราะผู้บริโภคยังมีความต้องการอยู่ และการที่เรามาช้ากว่าก็มีข้อดี เราได้เห็นจุดที่เราต้องพัฒนาให้เหนือกว่าคู่แข่ง แล้วก็ทำให้ดีขึ้น ส่วนเรื่องราคา ราคาเริ่มต้นเราแพงกว่านิดหน่อย เพราะเราจะไม่เล่นในเรื่องสงครามราคา”

การแนะนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดในครั้งนี้ เน้นช่องทางการจัดจำหน่าย 2 ส่วน ด้านรีเทลขายเครื่องให้กับผู้ใช้งานทั่วไปหรือธุรกิจขนาดเล็กก็ขายผ่านดีลเลอร์ ซึ่งมีกิจกรรมการตลาดและการอบรมให้ความรู้กับพนักงานขายอย่างต่อเนื่อง กับการบุกเข้าสู่ธุรกิจขนาดใหญ่หรือหน่วยงานราชการ อาศัยเซลล์เข้าไปรับฟังความต้องการแล้วนำมาดีไซน์เป็นโซลูชั่นตามความต้องการเฉพาะ

โจทย์สำคัญของบราเดอร์ก็คือการสร้างแบรนด์ ซึ่งถือว่าในประเทศไทยมีอายุน้อยกว่าพรินเตอร์แบรนด์อื่นๆ โดยบราเดอร์เข้าสู่ประเทศไทย 18 ปี ส่วนแบรนด์อื่นมากกว่า 20 ปีแทบทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาที่ 4-5 ปีหลัง บราเดอร์เร่งแก้โจทย์เรื่องการสร้างแบรนด์ ปีที่แล้วก็มีภาพยนตร์โฆษณาสุดซึ้งมาเรียกน้ำตาผู้ชม (อ่านต่อคลิกที่นี่) ส่วนด้านภาพลักษณ์ที่แข็งแรงอยู่แล้วเป็นเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจ

สำหรับความคาดหวังจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ 4 รุ่นในครั้งนี้ บราเดอร์ คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ผลประกอบการของบราเดอร์ประเทศไทยขยับจากปีที่แล้วที่เติบโตเพียง 6% ให้กลายเป็นเติบโต 20% ภายในปีนี้ 


แชร์ :

You may also like