HomeFeaturedBMW ขึ้นแท่นเบอร์ 1 แบรนด์น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงมากที่สุดปี 2015 [Global RepTrak 100]

BMW ขึ้นแท่นเบอร์ 1 แบรนด์น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงมากที่สุดปี 2015 [Global RepTrak 100]

แชร์ :

global reptrak 2015

BMW ชิงตำแหน่งแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงที่ดีที่สุดจากการจัดอันดับ 2015 Global RepTrak ของ Reputation Institute ทั้งที่ปีที่แล้ว BMW อยู่ในอันดับสาม ตามหลังแบรนด์ดังอย่าง Walt Disney และ Google

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การจัดอันดับแบรนด์ครั้งนี้ คำนึงถึงตัวแปรจำนวนมาก เช่น นวัตกรรม, การกำกับดูแล, ระเบียบแบบแผน ฯลฯ ทั้งนี้ ทาง Reputation Institute ยังยืนยันว่าการจัดอันดับของพวกเขา ผ่านการสำรวจอย่างกว้างขวางที่สุดในโลก

การจัดอันดับอาศัยการวัดจากมุมมองของผู้บริโภคต่อแบรนด์ ทดสอบผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้ง 15 กลุ่ม จากคนมากกว่า 50 ประเทศ กว่า 7 พันบริษัททั่วโลก พวกเขาเรียกเกณฑ์ของตัวเองว่า “Pulse” การผูกพันทางความรู้สึกระหว่างผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์  นอกจากนี้ความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงที่ดียังขึ้นอยู่กับตัวแปรที่หลากหลาย ตั้งแต่ ความตั้งใจจะซื้อของผู้บริโภค การแนะนำหรือลงทุนในหุ้น ประสิทธิภาพประสิทธิผลของบริษัท รวมไปถึงความยืดหยุ่นต่อเหตุวิกฤติ

Jamie Bedard ประธานบริหารของ Reputation Institute กล่าวว่า “หลังจากต้องพบเจอกับวิกฤติทางการเงินอยู่หลายปี บริษัทต่างๆเริ่มเสถียรและสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและความเคารพต่อผู้บริโภคได้อีกครั้ง

แนวโน้มในตอนนี้ บริษัทที่แข็งแกร่งที่สุดจะต้องโฟกัสอะไรที่มากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่พวกเค้าขาย แต่ยังต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ระเบียบแบบแผน การกำกับดูแล รวมไปถึงสถานที่ทำงาน ซึ่งกลายเป็นสิ่งสำคัญกว่าที่มันเคยเป็นมา”

นอกจากนี้ Reputation Institute ยังถือโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์ที่ได้อันดับหัวตาราง เช่น

Bill McAndrews, Vice President, Head of BMW Group Corporate Communications

“BMW เป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรม ซึ่งถือเป็นรากฐานของทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำ สิ่งที่เราต้องทำคือการสื่อสารไปถึงกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่หลากหลายของบริษัทให้พวกเค้าปฏิบัติตามระเบียบองค์กรอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ งานของพวกเรายังต้องสื่อสารสร้างสรรค์รูปแบบหรือช่องทางเพื่อโปรโมตไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์แต่ยังเป็นความเชี่ยวชาญของบริษัทด้วย พูดง่ายๆก็คือ ธุรกิจก็คือมนุษย์ แม้เราจะมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมอย่างอินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียล การปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวก็ยังคงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยให้องค์กรแข็งแกร่ง”

Jørgen Vig Knudstorp, President and CEO of the LEGO Group

เราต้องโฟกัสพันธกิจของบริษัทให้ชัดเจน เพราะมันจะนำมาซึ่งคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ ส่งมันผ่านเลโก้ตรงถึงมือเด็กๆทั่วทุกมุมโลก เราเชื่อในความสามารถที่จะพัฒนาเลโก้ไปเรื่อยๆโดยมีเด็กๆนี่แหละที่เป็นกุญแจสำคัญ ไม่ใช่แค่ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการทำงาน แต่ยังรวมไปถึงความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงในด้านบวก ความรู้สึกจะผูกพันเด็กๆ พ่อแม่ หรือกระทั่งปู่ย่าตายายของพวกเขา นอกจากนี้เรายังเน้นนักหนาที่จะทำให้การปฏิบัติงานของเรามีความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับโลกที่เราอาศัยอยู่ เราเชื่อว่าการสำรวจคือวิถีทางวัดผลว่าการทำงานของเราเป็นอย่างไร ซึ่งมันจะทำให้เรามุ่งมั่นที่จะรักษาความคาดหวังของเด็กๆ พ่อแม่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านต่อไป”

และนี่คือ 50 แบรนด์แรกที่ติดท็อปสูงสุดของ Global RepTrak 100

  1. BMW Group
  2. Google
  3. Daimler
  4. Rolex
  5. LEGO Group
  6. The Walt Disney Company
  7. Canon
  8. Apple
  9. Sony
  10. Intel
  11. Microsoft
  12. adidas
  13. Nike
  14. Volkswagen
  15. Rolls-Royce Aerospace
  16. Nestle
  17. Samsung Electronics
  18. Johnson & Johnson
  19. Michelin
  20. Ferrero
  21. Levi Strauss & Co.
  22. Philips Electronics
  23. Nintendo
  24. Amazon.com
  25. Colgate-Palmolive
  26. L’Oreal
  27. Visa
  28. Bridgestone
  29. Panasonic – Formerly Matsushita Electric Industrial
  30. Robert Bosch
  31. Danone
  32. 3M
  33. BBC
  34. Kellogg’s
  35. Toyota
  36. Hewlett-Packard
  37. Giorgio Armani
  38. Pirelli
  39. FedEx
  40. IBM
  41. The Estee Lauder Companies
  42. Volvo Group
  43. IKEA
  44. LVMH Group (Moet Hennessy – Louis Vuitton)
  45. Goodyear
  46. Barilla
  47. Deutsche Lufthansa
  48. Dell
  49. Mastercard
  50. Whirlpool

ติดตามทั้งหมด 100 อันดับได้ที่นี่

Source

Photo


แชร์ :

You may also like