HomeDigitalโออิชิฯ เนรมิตร “ฝายักษ์ 6 เมตร” กลางกรุงฯ ดึงเทคโนโลยี AR เสริมแผนลุยสื่อโมบายตัวเต็ม

โออิชิฯ เนรมิตร “ฝายักษ์ 6 เมตร” กลางกรุงฯ ดึงเทคโนโลยี AR เสริมแผนลุยสื่อโมบายตัวเต็ม

แชร์ :


oishi promo car4

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากที่โออิชิกรีนทีเปิดตัวแคมเปญโปรโมชั่นใหญ่รับซัมเมอร์ “รหัสโออิชิ ซิ่งทั่วไทย” ที่แจกเยอะแจกจริงรถยนต์โตโยต้า ยาริส และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่รวม 600 คัน ซึ่งปะทะกับฝากคู่แข่งอิชิตันอย่างจัง แคมเปญ “อิชิตัน รหัสรวยเปรี้ยง ภาค 4″ ที่แจกกระหน่ำระเบิดระเบ้อเช่นกันโดยทำการแจกรถเบนซ์ SLK 50 วัน 50 คัน

ล่าสุดโออิชิฯ ยกระดับความเข้มข้นของแคมเปญหลักด้วย การเปิดตัว “ฝาโออิชิยักษ์” ตั้งอยู่กลางลานพาร์ค พารากอน ความสูงกว่า 6 เมตร พร้อมกับติดตั้งเทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality เอาไว้ด้วย เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Oishi ทั้ง Andriod หรือ iOS นำมาสแกน “ฝาโออิชิยักษ์” (หรือสแกนจากฝาขวดปกติก็ได้) จะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์พุ่งออกมา หากผู้เล่นคนไหนจับภาพรถได้เยอะที่สุดเตรียมรับรางวัลเป็นรถยนต์และรถจักรยานรวม 4 คัน ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมจากแคมเปญหลัก 600 คัน และแอพฯยังสามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งรหัสชิงโชคได้ด้วย นอกเหนือจากกดรหัสผ่านโทรศัพท์มือถือ และ website

สาเหตุของการเปิดตัว “ฝาโออิชิยักษ์” และ “แอพพลิเคชั่น Oishi” ทางเจษฎากร โคชส์  ผู้บริหารโออิชิ เล่ากับ BrandBuffet ว่า อยากทำให้แคมเปญโปรโมชั่นเป็นมากกว่าโปรโมชั่นปกติทั่วไป  แต่ต้องการสร้างสีสันอะไรใหม่ๆ สร้างไดนามิค สร้าง Innovation ที่ในตลาดยังไม่เคยทำ แล้วตัว AR ก็เป็นเทคโนโลยที่จะช่วยสร้าง Experience กับผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ได้อีกทางที่น่าสนใจ  ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิใน Long term ในแง่ของแบรนด์สำหรับวัยรุ่น และ แบรนด์ Innovative

“การทำโปรโมชั่นไม่ใช่ว่าไม่ดี แต่ต้องทำออกมาในมุมมองใหม่ๆ พร้อมกับสร้างแบรนด์ไปพร้อมกันในระยะยาว เพื่อให้หลังจากหมดโปรโมชั่นแล้วยอดขายก็ยังดีอยู่ด้วย”

 

oishi promo car2

ตัวอย่างรูปภาพหลังสแกน AR

 

หากสังเกตที่ผ่านมาโออิชิฯมีสร้างแอพพลิเคชั่นออกมาใช้เพียงระยะสั้นๆ  แต่กิจกรรมนี้ถือเป็นการเริ่มต้นลุยสื่อโมบายอย่างเต็มตัวของโออิชิที่น่าจับตามอง  ตามตัวเลขอัตราการเข้าถึงมือถือของคนไทย หรือ Mobile Penetration สูงถึง 70-80%  โดยเตรียมทำการโรดโชว์  “ฝายักษ์โออิชิ”  จากพาร์ค พารากอน (สิ้นสุดวันที่  19 มี.ค)ไปตั้งที่ UD Town จังหวัดอุดรธานี , จังหวัดเชียงใหม่ และอีกหนึ่งจังหวัดในภาคใต้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้โหลดแอพฯและร่วมสนุกกับกิจกรรม

“เนื่องจากปัจจุบันอัตราการเข้าถึงมือถือของคนไทย หรือ Mobile Penetration สูงถึง 70-80% ซึ่งโออิชิสามารถใช้สื่อสารและเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศและมีกิจกรรมผ่านแอพพลิคเคชั่นนั้นๆได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ควบคู่ไปกับสื่อเดิม”  เจษฎากร กล่าวทิ้งท้าย

 

Oishi 122

 

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like