HomeDigitalรู้จัก Christy Turlington พรีเซนเตอร์หญิงคนแรกของ Apple

รู้จัก Christy Turlington พรีเซนเตอร์หญิงคนแรกของ Apple

แชร์ :

Christy-Turlington

Apple แทบไม่เคยใช้ดาราเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ จริงๆ ต้องบอกว่า แบรนด์นี้ไม่เคยใช้พรีเซนเตอร์มาก่อนเลยก้ว่าได้ แต่สำหรับ Apple Watch กลับแนะนำ Christy Turlington ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว เธอคือใครและทำไม Apple ต้องพึ่งพานางแบบสาวนักวิ่งคนนี้ ลองเริ่มจากการทำความรู้จักเธอกันก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Christy Turlington เป็นนางแบบสาวแม่ลูกสอง นอกจากทำงานในวงการบันเทิงแล้ว เธอยังเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม โดยเน้นไปที่กิจกรรมเพื่อสุขภาพของเด็กและสตรี ในด้านไลฟ์ไสตล์ เธอมีภาพลักษณ์ที่ดีด้านสุขภาพ  ออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วยโยคะ และที่ Apple เลือกให้เธอเป็นพรีเซนเตอร์ก็จากการที่เธอเป็นนักวิ่งมาราธอน โดยเธอจะใส่ Apple Watch ร่วมวิ่งที่แอฟริกาด้วย ดังนั้นจึงตอบโจทย์ที่ Apple อยากโชว์ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ช่วยในเรื่องของการออกกำลังกายและมีฟีเจอร์กับแอพลิเคชั่นที่เหมาะกับกิจกรรมในลักษณะนี้

นอกจากจะเป็นตัวแทนของ Apple แล้ว ก่อนหน้านี้ในปี 2013 เธอเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแคมเปญของ  Calvin Klein’s Eternity และมีผลงานโฆษณากับ Maybelline และปี 2014 ก็ติดอยู่ในลิสต์ Top 100 ของผู้ทรงอิทธิพลจากนิตยสาร Time

Apple-Watch-Event-

ต้องบอกว่า Christy Turlington ได้รับโอกาสพิเศษจริงๆ  เพราะนอกจากจะเป็นพรีเซนเตอร์ซึ่ง Appleแทบไม่เคยใช้คนดังเป็นตัวแทนของแบรนด์แล้ว เธอยัง “อาจจะ” เป็นผู้หญิงคนแรกบนเวทีเปิดตัวสินค้าด้วยซ้ำ การที่ Apple ใช้เซเลบบริตี้ ก็น่าจะมาจากความต้องการขยายตลาดจากสินค้าไอทีไปสู่การเป็นสินค้าแฟชั่น หลังจากที่เคยโดยคนในวงการนาฬิกาสบประมาทเอาไว้ว่าไม่มีทางที่ Apple Watch จะออกแบบมาน่าประทับใจ ซึ่งบนเวทีเปิดตัว Apple ก็พยายามโชว์ให้เห็นว่าดีไวซ์นี้มีความน่ารัก มุ้งมิ้ง มากกว่าแค่ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอมิกกี้เมาส์ (ซึ่งแลดูเนิร์ดเชียว) หรือฟีเจอร์ที่ใช้ส่ง doodles ได้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าพลังของแบรนด์ Apple จะมีมนต์ขลังผลักดันสินค้าใหม่ล่าสุดให้ฮิตได้ตามที่หวังหรือไม่ รวมทั้งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อวงการไอทีและพฤติกรรมผู้บริโภคได้หรือไม่

 mickey-mouse-face apple watch

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like