รู้จัก Christy Turlington พรีเซนเตอร์หญิงคนแรกของ Apple

Christy-Turlington

Apple แทบไม่เคยใช้ดาราเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ จริงๆ ต้องบอกว่า แบรนด์นี้ไม่เคยใช้พรีเซนเตอร์มาก่อนเลยก้ว่าได้ แต่สำหรับ Apple Watch กลับแนะนำ Christy Turlington ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว เธอคือใครและทำไม Apple ต้องพึ่งพานางแบบสาวนักวิ่งคนนี้ ลองเริ่มจากการทำความรู้จักเธอกันก่อน

Christy Turlington เป็นนางแบบสาวแม่ลูกสอง นอกจากทำงานในวงการบันเทิงแล้ว เธอยังเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม โดยเน้นไปที่กิจกรรมเพื่อสุขภาพของเด็กและสตรี ในด้านไลฟ์ไสตล์ เธอมีภาพลักษณ์ที่ดีด้านสุขภาพ  ออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วยโยคะ และที่ Apple เลือกให้เธอเป็นพรีเซนเตอร์ก็จากการที่เธอเป็นนักวิ่งมาราธอน โดยเธอจะใส่ Apple Watch ร่วมวิ่งที่แอฟริกาด้วย ดังนั้นจึงตอบโจทย์ที่ Apple อยากโชว์ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ช่วยในเรื่องของการออกกำลังกายและมีฟีเจอร์กับแอพลิเคชั่นที่เหมาะกับกิจกรรมในลักษณะนี้

นอกจากจะเป็นตัวแทนของ Apple แล้ว ก่อนหน้านี้ในปี 2013 เธอเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแคมเปญของ  Calvin Klein’s Eternity และมีผลงานโฆษณากับ Maybelline และปี 2014 ก็ติดอยู่ในลิสต์ Top 100 ของผู้ทรงอิทธิพลจากนิตยสาร Time

Apple-Watch-Event-

ต้องบอกว่า Christy Turlington ได้รับโอกาสพิเศษจริงๆ  เพราะนอกจากจะเป็นพรีเซนเตอร์ซึ่ง Appleแทบไม่เคยใช้คนดังเป็นตัวแทนของแบรนด์แล้ว เธอยัง “อาจจะ” เป็นผู้หญิงคนแรกบนเวทีเปิดตัวสินค้าด้วยซ้ำ การที่ Apple ใช้เซเลบบริตี้ ก็น่าจะมาจากความต้องการขยายตลาดจากสินค้าไอทีไปสู่การเป็นสินค้าแฟชั่น หลังจากที่เคยโดยคนในวงการนาฬิกาสบประมาทเอาไว้ว่าไม่มีทางที่ Apple Watch จะออกแบบมาน่าประทับใจ ซึ่งบนเวทีเปิดตัว Apple ก็พยายามโชว์ให้เห็นว่าดีไวซ์นี้มีความน่ารัก มุ้งมิ้ง มากกว่าแค่ฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอมิกกี้เมาส์ (ซึ่งแลดูเนิร์ดเชียว) หรือฟีเจอร์ที่ใช้ส่ง doodles ได้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าพลังของแบรนด์ Apple จะมีมนต์ขลังผลักดันสินค้าใหม่ล่าสุดให้ฮิตได้ตามที่หวังหรือไม่ รวมทั้งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อวงการไอทีและพฤติกรรมผู้บริโภคได้หรือไม่

 mickey-mouse-face apple watch

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน