HomeDigitalเคาะราคา 2,100 ล้านดอลล์ Google ซื้อ Fitbit สู้ศึก Wearable

เคาะราคา 2,100 ล้านดอลล์ Google ซื้อ Fitbit สู้ศึก Wearable

แชร์ :

Google ซื้อ Fitbit 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,366 ล้านบาท ชี้เป็นการลงทุนเพื่อบุกตลาด Wearable โดยมีผลทำให้ Fitbit เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Google เช่นเดียวกับที่บริษัท Nest ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่เคยถูกซื้อมาก่อนหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนั้น ในแถลงการณ์จาก Fitbit ยังระบุไว้อย่างน่าสนใจด้วยว่า ในเรื่อง Privacy หรือความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่หลายฝ่ายกังวลกันนั้น บริษัทจะไม่ให้ Google นำข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้งานไปใช้เพื่อการโฆษณาอย่างแน่นอน

(Consumer trust is paramount to Fitbit. Strong privacy and security guidelines have been part of Fitbit’s DNA since day one, and this will not change. Fitbit will continue to put users in control of their data and will remain transparent about the data it collects and why. The company never sells personal information, and Fitbit health and wellness data will not be used for Google ads.)

โดยปัจจุบัน Fitbit บริษัทผู้ผลิต Wearable Devices อายุ 12 ปีเผยว่า สามารถขายอุปกรณ์ Wearable Devices ไปแล้วกว่า 100 ล้านชิ้น และมีอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ทั่วโลก (Active Devices) มากกว่า 28 ล้านเครื่อง การมี Google เป็นพาร์ทเนอร์จะช่วยให้ Fitbit พัฒนานวัตกรรมในหมวด Wearable และสเกลได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยง่ายกว่าในอดีต

ทั้งนี้ จุดหนึ่งที่เชื่อว่า Google จะเข้ามาเติมเต็มให้ Fitbit ได้คือทำให้ Fitbit เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในเครือแอนดรอยด์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในมุมของ Google เอง การควบรวม Fitbit เท่ากับทำให้บริษัทมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งในกลุ่ม Fitness Tracking และสามารถเสนอตนเองเป็นทางเลือกนอกเหนือจาก Apple Watch ได้อีกทางหนึ่ง 

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like