HomeCreativity“นู้ดเจ๊” แต่งตั้ง “อัศวิน” ร่วมนำทัพ ยกระดับความ Fearless

“นู้ดเจ๊” แต่งตั้ง “อัศวิน” ร่วมนำทัพ ยกระดับความ Fearless

แชร์ :

asawin nudejeh ecd

ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ร้อนระอุ สมรภูมิการค้าทวีความดุเดือด ยุคสื่อเก่าดั้งเดิมกำลังจะหมดไป ยุคสื่อใหม่อย่างดิจิตอลกำลังเข้ามาแทนที่ เอเยนซี่ต่างแข่งขันกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้แบรนด์ของตนได้ขึ้นครองใจผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อเวลาไม่คอยท่า นู้ดเจ๊ก็ไม่รอช้า แต่งตั้ง ‘อัศวิน’ พานิชวัฒนา (หนึ่ง) ขี่ม้าขาวมาเสริมทัพให้แน่นปึ้กพร้อมลุย ในตำแหน่ง Executive Creative Director (ECD)

ครีเอทีฟหนุ่ม สายอาร์ตไดเรคเตอร์ผู้นี้ มีประวัติการทำงานอย่างโชกโชน นับตั้งแต่จบจากศิลปากร ด้วยเกียรตินิยมอันดับสอง ก็โลดแล่นอยู่ในวงการโฆษณาไทยที่เขาคว้ารางวัลได้มากมาย ก่อนไปโกอินเตอร์ถึงฮ่องกง เพื่อแสวงหาความท้าทายใหม่ๆกับ Ogilvy & Mather, Leo Burnett และ DDB ในตำแหน่ง Head of Art

หลังจากที่หนึ่งกินติ่มซำจนเบื่อ ก็คิดถึงรสแซ่บๆ ของส้มตำเมืองไทย จึงย้ายมารับตำแหน่ง ECD ที่ J-Connect / JWT Bangkok ก่อนจะกลับมาร่วมงานกับ จูดี้ – จุรีพร ไทยดำรงค์ ที่เป็นทั้งครูและหัวหน้า ตั้งแต่สมัยเขาทำงานอยู่ที่ Saatchi & Saatchi Thailand (2002-2004)

ผลงานเด่นๆ ที่พูดถึงแล้ว ไม่ว่าใครก็คงต้องร้องอ๋อ คือโฆษณาหนอนชาเขียว ‘ชิเมโจได๋’ ของชาเขียวยูนีฟ… แต่นั้นเป็นแค่ผลงานส่วนนึงเท่านั้น เพราะถ้านับรวมแล้ว เขาได้รางวัลทั้งในเวทีระดับนานาชาติและในประเทศกว่า 170 รางวัลตลอดเวลา 15 ปี ทั้งจาก Cannes Lions, Clio, One Show, Adfest, Spike Asia

Unif-Caterpilar

นอกจากนี้เขายังได้รับเกียรติให้เป็น Grand Jury ตัดสินรางวัลให้กับ New York Festivals และ Cresta International Advertising Awards อีกด้วย

 

“เคยร่วมงานกับหนึ่ง มาตั้งแต่ 12-13 ปีที่แล้ว สมัยทำงานที่ Saatchi & Saatchi หนึ่งเป็นเรี่ยวแรงสำคัญที่ทำให้งานในยุคนั้น ได้รางวัลมากมายจนซาทชิได้เป็น Agency of the Year ในปี 2003จากนั้นหนึ่งก็ไปหาประสบการณ์ให้ตัวเองที่เมืองนอกอยู่หลายปีโดยเฉพาะในด้านดิจิตอลก่อนจะกลับมาเมืองไทย ทำให้หนึ่งสามารถเข้ามาเสริม ให้ทัพนู้ดเจ๊พร้อมลุยไปในโลกของสื่อโฆษณาที่เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคใหม่ การที่หนึ่งมาเสริมตรงนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี

 นอกจากนี้ เรายังมี Andrew Chu จาก Clemenger BBDO ที่เพิ่งมาอยู่กับเราเมื่อต้นปี ก็เชื่อว่าหนึ่งและแอนดรูวจะผนึกกำลังกัน ทำให้งานครีเอทีฟของนู้ดเจ๊โดดเด่นและอิมแพคได้อย่างแน่นอน” จุรีพร ไทยดำรงค์กล่าวเสริม

ทั้งนี้ก็ต้องจับตาดูว่าหนึ่งจะนำประสบการณ์ที่เข้มข้นนี้ ติดปีกให้กับงานที่ Fearless ของนู้ดเจ๊ได้อย่างไร

 

 ผลงานที่ผ่านมา

AW_ShiltoxDettol_23x15"

Gecko – Baygon

 

Untitled-1

Star Delivery McDonald’s

 

Sylvania-Lightman

Lightman – Sylvania

 Westone_Cafe

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like