HomePR Newsแสนสิริเผยแผนลุยอสังหาฯ แนวราบปี 2558 ตามแผน EFG [PR]

แสนสิริเผยแผนลุยอสังหาฯ แนวราบปี 2558 ตามแผน EFG [PR]

แชร์ :

Mr.Metha

แสนสิริ เผยแผนรุกพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในปี 2558 ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ “Engineer for Growth” เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจและองค์กรในระยะยาว เตรียมเปิดตัว 9 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 15,500 ล้านบาท ตอบรับความต้องการของลูกค้าทุกระดับราคา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวครอบคลุมแบรนด์ที่อยู่อาศัยแนวราบ ทั้งเศรษฐสิริ – บุราสิริ – สราญสิริ และคณาสิริ รวมถึงทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ ทาวน์ อเวนิว -รุกเปิดโครงการแนวราบในตลาดต่างจังหวัดที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูงรวมถึงตลาดใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูง อาทิ พิษณุโลก พร้อมชูจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่เข้ากับบริบทที่ตั้งโครงการ นำเสนอโครงการบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่และเน้นการใช้เทคโนโลยีพรีคาสท์เพื่อสร้างบ้านได้รวดเร็ว โดยวางเป้ากวาดรายได้แนวราบในปีนี้ 13,000 ล้านบาท

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2558 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบ โครงการใหม่อีกประมาณ 9 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 15,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวประมาณ 8  โครงการ และโครงการทาวน์เฮาส์อีก 1 โครงการ โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทจะเปิดตัว 3 โครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ได้แก่ บ้านเดี่ยวทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก “เศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า” มูลค่ารวมโครงการ 3,208 ล้านบาท, บ้านเดี่ยวในโครงการ “สราญสิริ ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ 2”  มูลค่ารวมโครงการ 1,493 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวต่อเนื่องจากกระแสตอบรับที่ดีในโครงการแรก รวมทั้งบริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวทาวน์เฮาส์โครงการแรกในจังหวัดพิษณุโลก ““ทาวน์ อเวนิว สองแคว” มูลค่ารวมโครงการ 800 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นการขยายสู่ทำเลภาคเหนือตอนล่างหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการรุกขยายการพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าแสนสิริให้ครอบคลุมในตลาดใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูงอีกด้วย

“บริษัทมีแนวทางในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบในการมุ่งขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตตามแผนธุรกิจ Engineer for Growthอันได้แก่ การพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบรับทุกความต้องการและครอบคลุมทุกเซกเมนต์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจและองค์กรในระยะยาว โดยในปี 2558 บริษัทมีกลยุทธ์การรุกธุรกิจแนวราบที่สำคัญ ได้แก่ การเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมเกือบทุกระดับราคา เพื่อตอบรับดีมานด์การอยู่อาศัยที่แท้จริง ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวครอบคลุมแบรนด์ที่อยู่อาศัยแนวราบ ทั้งเศรษฐสิริ – บุราสิริ – สราญสิริ – คณาสิริ รวมถึงทาวน์เฮาส์ภายใต้แบรนด์ ทาวน์ อเวนิว การรุกเปิดโครงการแนวราบในตลาดต่างจังหวัดที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูงจากคนที่อยู่อาศัยและทำงานในพื้นที่ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตลาดใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูง เช่น พิษณุโลก เป็นต้น,  การชูจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่เข้ากับบริบทที่ตั้งของโครงการที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งพร้อมการนำเสนอแบบบ้านใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ อาทิ บ้านแบบ L-Shape ที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ เป็นต้น,  การนำเสนอโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ เพื่อตอบรับดีมานด์ความต้องการเข้าอยู่อาศัยที่รวดเร็ว และการเน้นการใช้เทคโนโลยีพรีคาสท์เพื่อสร้างบ้านและส่งมอบที่อยู่อาศัยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้ที่รวดเร็วอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้สำหรับโครงการแนวราบในปีนี้ประมาณ 13,000 ล้านบาท รวมทั้งตั้งเป้ายอดขายโครงการแนวราบสำหรับปี 2558 นี้ไว้ประมาณ 13,000ล้านบาท ” นายเมธา กล่าว         

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการแนวราบในช่วงไตรมาสแรก ได้แก่  โครงการ “เศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า” มูลค่ารวมโครงการ 3,208 ล้านบาท บ้านเดี่ยวพร้อมอยู่สไตล์โมเดิร์นตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 83 ไร่ของถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและโดดเด่นด้วยสวนส่วนกลางถึง 3 จุด คลับเฮาส์ที่ดีไซน์เรียบหรู รวมถึงอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. การเดินทางสะดวกแวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ อาทิ โรงพยาบาลศิริราช สถานีรถไฟบางกอกน้อย ท่าพระจันทร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวจำนวนทั้งสิ้น 292 หลังที่ดีไซน์หลากหลายกับแบบบ้าน 4 แบบ ขนาดที่ดินเริ่มต้นตั้งแต่ 50  – 85 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 175 – 294 ตารางเมตร เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 ในราคาเริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท

 

โครงการ “สราญสิริ ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ 2”  มูลค่ารวมโครงการ 1,493 ล้านบาท ตั้งบนพื้นที่ขนาด 59 ไร่ อำเภอเมืองปทุม  จังหวัดปทุมธานี โดยเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ “ Modern Industrial Loft” ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Happiness is all around” ความสุขมีดีไซน์ใจกลางธรรมชาติ สร้างสรรค์ก่อเกิดเป็นงานสถาปัตยกรรมที่มีความงดงาม ตั้งแต่ซุ้มเข้าโครงการ คลับเฮาส์ จนถึงสวนส่วนกลาง เพื่อให้ได้ความสุขรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ประกอบด้วยบ้านพักอาศัยจำนวนทั้งสิ้น 266 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่  50.20 – 104.60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 116-180 ตารางเมตร เปิดขายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 ราคาเริ่มต้นที่ 4.69 ล้านบาท

โครงการทาวน์เฮาส์ “ทาวน์ อเวนิว สองแคว” มูลค่ารวมโครงการ 800 ล้านบาท ตั้งบนพื้นที่ขนาด 17 ไร่ของ ถ.สิงหวัฒน์ ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทำเลไม่ไกลตัวเมือง เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เพียง 1.5 กม. และอยู่ติดริมถนนใหญ่ ทำให้สามารถเดินทางไปยังจังหวัดใกล้เคียง ทั้งสุโขทัย อุตรดิตถ์และนครสวรรค์ได้ง่าย ออกแบบโดดเด่นด้วยแรงบันดาลใจจากแม่น้ำสองแควสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของจังหวัดพิษณุโลกเป็นอย่างดี เพื่อการใช้ชีวิตที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม และ 3 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 202 ตารางเมตร ขนาดที่ดิน เริ่มตั้งแต่ 22 – 47 ตารางวา จำนวนทั้งสิ้น 178 หลัง เตรียมเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558 ราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท

 

“แนวโน้มสถานการณ์ตลาดบ้านเดี่ยวปี 2558 บริษัทคาดว่าตลาดบ้านเดี่ยวจะเริ่มฟื้นตัวจากปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกปี 2558 จะมีอุปทานบ้านเดี่ยวเสนอขายใหม่ไม่น้อยกว่า 6,000 ยูนิตและเริ่มขยายการลงทุนในกลุ่มบ้านเดี่ยวระดับราคา 3.00-9.99 ล้านบาทเพิ่มสูงขึ้น โดยได้รับปัจจัยที่เอื้อต่อการขยายตัว อาทิ การคลี่คลายปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ และธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับร้อยละ 2 ต่อปี ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้บริโภคกลุ่มหลักในตลาดกลาง-ล่าง เริ่มกลับเข้าสู่ตลาด ทำให้ตลาดบ้านเดี่ยวโดยรวมเติบโตทั้งฝั่งอุปทานและอุปสงค์ ทั้งนี้บริษัทจะเน้นการเปิดตัวโครงการที่ตอบรับความต้องการและสอดคล้องกับสภาพตลาดที่มีดีมานต์อย่างต่อเนื่อง อันจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของแสนสิริให้รักษาการเป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่มีความมั่นคงและยั่งยืนมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด” นายเมธา กล่าว


แชร์ :

You may also like