HomeFeaturedSAMSUNG Curved Cineplex ที่สุดแห่งโรงหนังกลางกรุง ชมแบบส่วนตัวในสไตล์ของคุณ

SAMSUNG Curved Cineplex ที่สุดแห่งโรงหนังกลางกรุง ชมแบบส่วนตัวในสไตล์ของคุณ

แชร์ :


 IMG_0610

บ่อยครั้งที่เราเห็นแคมเปญดีๆ จากต่างประเทศที่มุ่งเน้นไปที่การสร้าง Experience Marketing ข้อดีของการทำกิจกรรมแบบนี้ก็คือคนที่ได้สัมผัสประสบการณ์นั้นโดยตรงจะก่อความรู้สึกที่อินไปกับกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม และเคสของ SAMSUNG Curved Cineplex ที่เนรมิตโรงหนังสุดพิเศษขึ้นมากลางพื้นที่ Groove@Central World ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่บอกเลยว่า กล้าฉีกแนวทางการทำการตลาดในธุรกิจทีวีแบบเดิมๆ ที่เล่นแค่สื่อ ณ จุด ขายหรืออัดโปรโมชั่น หันมาเน้นการสร้างประสบการณ์แบบสุดติ่ง รับรองได้ว่าผู้บริโภคไม่เคยสัมผัสมาก่อน เพราะซัมซุงสร้างโรงภาพยนตร์ที่ทำอะไรก็ได้ตามใจคุณ เพื่อสื่อให้เห็นว่าขอเพียงแค่มี SAMSUNG Curved UHD TV  ทีวีจอโค้ง ก็ทำให้ที่ไหนๆ กลายเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวได้ (Personal Cinema)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

วัตถุประสงค์ของงานนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการ 3 เรื่องของผู้บริโภค 1. ความสะดวกสบายของการมีโรงหนังส่วนตัวที่บ้าน ด้วยคุณภาพภาพที่ SAMSUNG Curved UHD TV มอบให้  2. ภาพละ ทีวีจอโค้งที่ให้มิติภาพลึกสมจริง ทำให้การชมหนังเรื่องโปรด ได้อารมณ์สมจริง 3. ประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน คงมีไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ดูหนังไป ถ่ายรูปไป อัพเฟซบุ๊ค คุยกับเพื่อน พร้อมๆกับเล่นทรายไปด้วยแบบนี้ หรือว่าจะเอาน้องหมาเข้ามานั่งชิลล์ ไปจนถึงหยิบทุเรียนขึ้นมาหม่ำด้วยก็ไม่มีใครว่า

Samsung1

งานนี้ไอเดียเป็นเรื่องสำคัญ แล้ว Execution ก็ต้องจัดเต็มตามมาด้วย เริ่มจากการเลือกหนังที่สามารถโชว์ศักยภาพทั้งเรื่องภาพและเสียงของจอซัมซุงมาฉาย เช่น Life of Pi ซึ่งโชว์ให้เห็นเลยว่าด้วยจอทีวี Ultra High Definitionทำให้สีสันของมหาสมุทรที่ตัวเองของเรื่องได้ไปผจญภัยสวยแค่ไหน การตกแต่งชวนให้คิดว่าเป็นโรงภาพยนตร์จริงๆ ตั้งแต่ Box Office และมีบริการป๊อปคอร์น ภายในโรงหนัง ซัมซุงจำลองเอาบรรยากาศของหาดทรายมาตั้งท่ามกลางอุปกรณ์ AV(Audio and Visual) ระดับไฮเอนด์ นี่ก็เป็นกรณีศึกษาที่แบรนด์ต้องเรียนรู้ว่า การเติมเต็มประสบการณ์ที่เข้ากับคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ควรทำไปพร้อมๆ กัน จนทำให้เป็นโรงภาพยนตร์ที่มีทั้งความสนุกและความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน

Samsung3

 

samsung curved tv

 

แคมเปญนี้ใช้การจองตั๋วผ่านออนไลน์ เพื่อนำผู้ที่สนใจไปสู่กิจกรรม Activation อาศัยผู้ที่ได้ประสบการณ์ร่วมจำนวนหนึ่งแล้วบอกต่อ ไม่ได้อาศัยผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก แต่เชื่อเถอะ ใครๆ ไปเข้าไปที่โรงหนังแบบนี้ “แชะ แล้ว แชร์” อวดเพื่อนไปซะทุกราย จนทำให้ซัมซุงได้  Earned Media ไปอีกไม่น้อย เพราะใครๆ ก็อยากจะมีโรงหนังส่วนตั๊วส่วนตัว แต่สุดยอดแบบนี้อยู่ที่บ้านด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้จะเป็นแค่แคมเปญของซัมซุงก็เถอะ ได้แอ๊บโชว์รูปสักหน่อย ก็เท่แล้ว และนี่คือแนวทางการทำตลาดแนวใหม่ของซัมซุง

 

Samsung7


แชร์ :

You may also like