HomeBrand Move !!พูม่าดึง “Rihanna” นั่งตำแหน่ง ครีเอทีพไดเร็กเตอร์

พูม่าดึง “Rihanna” นั่งตำแหน่ง ครีเอทีพไดเร็กเตอร์

แชร์ :

rihanna Puma Creative Director

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“พูม่า” (PUMA) แบรนด์เครื่องกีฬาสัญชาติเยอรมันออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญากับนักร้องสาว “ริฮานน่า” (Rihanna) ให้เป็นหุ้นส่วนของบริษัท พร้อมนั่งตำแหน่ง “ครีเอทีพไดเร็กเตอร์” ในส่วนของสินค้าสำหรับผู้หญิง โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2015 เป็นต้นไป

บริษัทเปิดเผยว่าในความร่วมมือครั้งนี้ “ริฮานน่า” จะทำงานรวมกับทีมออกแบบของบริษัทเพื่อออกแบบคอลเล็กชั่นรองเท้าออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง รวมถึงรองเท้าพูม่าคลาสสิกรุ่นพิเศษ นอกจากนี้นักร้องสาวจะยังทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของรองเท้าออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง ในแคมเปญ “Forever Faster” ร่วมกับนักกีฬาชื่อดังอย่าง ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) และเซอร์จิโอ อากูเอโร (Sergio Agüero) กองหน้าของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้

“ยอร์น กัลเด้น” ซีอีโอของพูม่า กล่าวว่า การที่ “ริฮานน่า” ซึ่งเป็นนักร้อง-นักแสดง ได้ร่วมอยู่ในแคมเปญที่เต็มไปด้วยนักกีฬานั้นเป็นเพราะบริษัทถูกใจในทั้งผลงานในระดับโลก พรสวรรค์และความทะเยอทะยานของนักร้องสาวผู้นี้ ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของบริษัท

 

ด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กตั้งข้อสังเกตว่าความเคลื่อนไหวนี้ เป็นหนึ่งในความพยายามของพูม่าที่ทุ่มให้กับ แคมเปญ “Forever Faster” เพื่อกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย หลังจากที่บริษัทปรับการคาดการณ์รายได้ในปีนี้ จากเดิมที่ระบุว่ารายได้ในปีนี้จะคงตัว เป็นการเติบโตหนึ่งหลักไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ แม้รายได้ของพูม่าในไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 6.4% เป็น 843 ล้านยูโร แต่ด้วยการใช้งบไปกับโฆษณาและการเป็นสปอนเซอร์ให้กับกีฬาต่าง ๆ เช่น สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล ได้กระเทือนความสามารถในการทำกำไรของบริษัทอย่างหนัก

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like