HomeDigitalInstagram ปิด account ปลอมกว่า 18.9 ล้านราย

Instagram ปิด account ปลอมกว่า 18.9 ล้านราย

แชร์ :

millions-of-fake-instagram-users-deleted-

เดือน ธ.ค. 2014 Instagram แจ้งผ่านเว็บไซต์ว่า จะทำการจัดการกับแอคเคาน์ปลอม (Fake Accounts) และ แอคเคาน์ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว (Inactive)  ซึ่ง Account ที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวจะถูกปิด และเข้าใช้งานไม่ได้  ทำให้มีจำนวน Account ที่ถูกปิดถึง 18.9 ล้าน Account

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งคิดเป็น 29% ของจำนวผู้ใช้ Instagram ผลของการปิด Account จำนวนมากดังกล่าว ก็จะทำให้ยอด Followers ของหลาย ๆ คนตกลงจำนวนมาก

ลักษณะของ Fake Account / Spam Account ที่อยู่ในเกณฑ์ถูกลบ

– Follow ผู้อื่นจำนวนมาก อาจจะมากถึง 100,000 คน แต่แทบไม่มีใครมา Follow ตนเอง

– มักหยิบภาพทั่ว ๆ ไปมาโพส ไม่ได้โพสภาพของตนเอง

– คอมเม้น ข้อความซ้ำ ๆ ที่ Instagram ของผู้อื่น

มาตรการณ์ดังกล่าวของ Instagram เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของยอด Follower และสามารถนำมาสะท้อนความนิยมอย่างแท้จริงของบุคคลที่แท้จริง รวมถึง Account ที่สร้างเป็น Spam ต่าง ๆ ก็ถูกจัดการในครั้งนี้ด้วย

โดยตัวอย่างของยอด Follower เหล่าเซเลบบริตี้ลดลงไปอย่างมากเมื่อ Instagram  ใช้มาตรการนี้อย่างจริงจัง เช่น จัสติน บีเบอร์ที่มียอดผู้ติดตามลดลงถึง 3.5 ล้าน Account คิดเป็น 15% ของทั้งหมด หรือ คิม คาร์ดาเชี่ยน ก้มียอดผู้ติดตามลดลง 1.3 ล้าน Account ประมาณ 5.5%  มาตรการที่ Instagram กำลังทำอยู่นี่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นกับ Account ของ Facebook ด้วย เหตุผลที่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่ลุกขึ้นมาจัดการเรื่องพวกนี้ก็เพื่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน แต่ทาง Instagram ก็ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับผู้ใช้งานหลักอย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like