ท็อปส์ ตอกย้ำครองแชมป์ตลาดกระเช้าปีใหม่ มั่นใจโกยรายได้ทะลุ 600 ลบ. [PR]

tops_gift basket

ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์อัดงบกว่า 100 ล้านบาท ระเบิดแคมเปญกระเช้าของขวัญปีใหม่ Season’s Giving 2015 ชูกลยุทธ์เด็ด VIPS สนองความต้องการผู้บริโภค พร้อมกระตุ้นอารมณ์ช็อปอัดแคมเปญโปรโมชั่นประหยัดจริง 35%ผนึกพันธมิตรสถาบันการเงินผ่อน 0% นาน3 เดือนมั่นใจสิ้นปียอดขายกระเช้าโตกว่า 20% หรือทะลุ 600 ล้านบาท พร้อมจัดโครงการส่งต่อความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุดให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

- Advertisement -

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม ขายส่ง, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ เดลี่กว่า 148 สาขาทั่วประเทศ เปิดเผยว่า เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจค้าปลีกที่ผู้บริโภคเริ่มจับจ่ายใช้สอยมากกว่าช่วงปกติ โดยเฉพาะสินค้าประเภทของขวัญเพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนั้นบริษัทฯในฐานะผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ ได้วางงบประมาณทางการตลาดกว่า100 ล้านบาทจัดแคมเปญกระเช้าของขวัญปีใหม่Season’s Giving 2015ภายใต้คอนเซ็ปต์Celebration of Precious Moments ช่วงเวลาสุดแสนพิเศษ ที่ทั้งผู้ให้และผู้รับต่างอบอวลด้วยมิตรภาพ รอยยิ้ม และความสุขโดยใช้กลยุทธ์ Customer Engagement Marketingโดยวิเคราะห์ข้อมูลประสบการณ์เชิงลึก และพฤติกรรมเกี่ยวกับการซื้อกระเช้าปีใหม่ของลูกค้ามาประยุกต์ ความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างแนวคิดกระเช้าปีใหม่ในปีนี้ให้โดดเด่นและตรงใจกับลูกค้ามากที่สุด

ปีนี้บริษัทฯมุ่งมั่นสานต่อความเป็นเลิศ ในการคัดสรรสินค้าและบริการ อันประทับใจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า ที่ไม่ซ้ำใคร ชู จุดแข็งVIPSจนสามารถครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน และครองความเป็นผู้นำเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่เหนือคู่แข่ง

1.      1. V-Varietyความหลากหลายของรูปแบบกระเช้าของขวัญปีใหม่มีให้เลือกมากกว่า 150 รูปแบบ ด้วยสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ หลากหลายราคาให้เลือกเริ่มต้นที่ 189บาท – 21,490 บาท และยังมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่อีกกว่า 1,000 รายการ

2.    2.  I-Imageด้วยแนวคิดการออกแบบกระเช้าดีไซน์สวยงามอย่างมีเอกลักษณ์โดดเด่น และแตกต่างเพื่อส่งต่อมิตรภาพในรสนิยมที่แตกต่างกัน บ่งบอกทั้ง “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” ผ่านออกแบบกระเช้า4 แนวคิด

–          Majesticกระเช้าของขวัญสุดพิเศษที่เปี่ยมด้วยความปรารถนาดี ต่อยอดมิตรภาพให้ยืนยาวอีกระดับ

–          Dazzlingความปรารถนาดีที่มากับกระเช้าแสนเก๋ เชื่อมมิตรภาพให้ยืนยาวตลอดกาล

–          Gracefulกระเช้าที่เปี่ยมด้วยความปรารถนาดี ส่งต่อมิตรภาพให้ผลิบานในใจของผู้รับไม่รู้ลืม

–          Enchantingมอบรอยยิ้มแด่ผู้รับตลอดทั้งปี ด้วยมนต์เสน่ห์ของกระเช้าที่เปี่ยมไปด้วยความสุข

1.     3. P-Product Quality สินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟคุณภาพเยี่ยมที่ถูกคัดสรรมาจากประเทศต่างๆทั่วทุกมุมโลก อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี แอฟริกาใต้ และอเมริกา อาทิ ไวลด์แคชเม็กซิโกหอยเป๋าฮื้อ ชุดไข่ปลาคาเวียร์กับเห็ดทรัฟเฟิล ชุดน้ำชาโหลคุกกี้เซรามิคแสนน่ารัก น้ำส้มสายชูหมักไวน์ซีเร็กซ์ พิเศษสุดสำหรับปีนี้ด้วยการจัดเตรียมกระเช้าสินค้าชุมชน ร่วมสนับสนุนกลุ่มเกษตรกร และกระเช้าสินค้า OTOPที่เราได้มุ่งมั่นคัดสรรสินค้าที่ดีที่สุด จากทุกภาคทั่วประเทศไทยที่การันตีด้วยรางวัลโอทอป5 ดาว และ 4 ดาว รวมถึงสินค้าแบรนด์มายช้อยส์ไทย หนึ่งในสินค้า Own Brand และเพื่อตอกย้ำแนวคิดกระเช้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากว่า 7 ปีแล้ว กระเช้าทุกใบยังคงคอนเซ็ปต์นำมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง (Reusable) เช่น หีบใส่เสื้อผ้า, กล่องใส่อัลบั้มรูปเก้าอี้นั่ง เป็นต้น

2.    4. S-Serviceบริการจัดกระเช้ารูปแบบพิเศษ (Tailor Made) โดยลูกค้าสามารถเป็นผู้เลือกสินค้าและเลือกจัดกระเช้าด้วยตนเอง และสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ เพื่อให้เป็นกระเช้าของขวัญที่ตรงใจกับผู้รับมากที่สุด รวมถึงได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ ทั้งใน ท็อปส์ช็อปออนไลน์ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกชมแคตตาล็อคกระเช้าในเว็ปไซต์ พร้อมสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ บริการจัดส่งให้กับลูกค้าถึงบ้าน หรือทางออฟฟิศเมท ออนไลน์และที่แฟมิลี่มาร์ทกว่า1,142 สาขาทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเทศกาลปีใหม่

บริษัทฯได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายแคมเปญกระเช้าปีใหม่ของท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงได้มอบส่วนลดประหยัดจริง 35%โดยที่ไม่ต้องใช้คะแนนมาแลก ซึ่งถือเป็นสิทธิประโยชน์ส่วนลดจริงที่ดีที่สุดในตลาด พร้อมเพิ่มความหลากหลายในการเลือกรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรสถาบันกว่า ราย และสร้างทางเลือกแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายลูกค้ากับโปรแกรม 0% นาน 3 เดือนจากสถาบันการเงิน 3 ราย และสิทธิประโยชน์รับเครดิตเงินคืน หรือส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตหรือคะแนนเท่ายอดซื้อ และเป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมกับบัตร The1Cardโดยการนำแต้มมาใช้เป็นส่วนลดเพิ่มสูงสุด 12.5% โดยโปรโมชั่นกระเช้าปีใหม่จะเริ่มตั้งแต่วันที่12 พฤศจิกายน 2557  -13 มกราคม 2558

 นางสาวภัทรพร กล่าวเสริมว่าแนวโน้มธุรกิจกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปีนี้ เชื่อว่าจะคึกคัก และมีสีสันมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสำคัญในการมอบของขวัญแก่กันเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนรอยยิ้ม ความรัก และมิตรภาพให้แก่กัน คาดว่าปีนี้ตลาดรวมจะมีอัตราเติบโตราว 10% หรือมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปี2556ซึ่งมีมูลค่ารวมที่1,200 ล้านบาทขณะที่ท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในปี 2556 ยังคงครองความเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึง 35% ปิดยอดขายอยู่ที่ 500 ล้านบาท หรือเติบโต 25% เทียบกับปี 2555 และ ในปีนี้จากแคมเปญกระเช้าปีใหม่Season’s Giving 2015คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายเติบโตเพิ่ม 20% หรือมีมูลค่ากว่า 600ล้านบาท พร้อมรักษาความเป็นผู้นำในตลาดต่อไป

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมพิเศษ Tops Share The Season’s Blessing (ปีที่ 3)ท็อปส์…ส่งต่อความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุดให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยลูกค้าสามารถบริจาคผ่านกระเช้าทุกใบเพื่อนำเงินบริจาคไปจัดซื้อเสื้อเกราะกันกระสุน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่ส่งท้ายปลายปีอีกด้วย