HomeCreativityยังไม่ตาย!!! โกดักกลับมาแล้วด้วย “Kodak Pixpro SP360” โปรดักท์ใหม่ ในรูปโฉมอดีต

ยังไม่ตาย!!! โกดักกลับมาแล้วด้วย “Kodak Pixpro SP360” โปรดักท์ใหม่ ในรูปโฉมอดีต

แชร์ :

kodak-pixpro-360

Kodak (โกดัก) เป็นแบรนด์เป็นเคสคลาสสิคของการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอล โดยมีหลายเสียงวิเคราะห์ถึงการปรับตัวที่ล่าช้าของโกดักผู้ผลิตกล้องและฟิล์มรายใหญ่ของโลก ว่าไม่สามารถก้าวเข้าสู่ดิจตอลได้ แล้วกลายเป็นแบรนด์ที่กำลังจะตาย แต่โปรดักท์ล่าสุดของโกดัก Kodak Pixpro SP360 เป็นบทพิสูจน์ถึงความพยายามของแบรนด์เก่าแบรนด์นี้ว่า “ยังไม่ตายยยยย”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 ผลิตภัณฑ์ Kodak Pixpro SP360 เป็น “เหล้าใหม่ ในขวดเก่า” ในแง่มุมที่ดี หมายถึง ภายในของตัวกล้อง Kodak Pixpro SP360 ภายในตามเทรนด์ของโลกสมัยใหม่เต็มตัว โดยโกดักพัฒนาสินค้าตัวนี้ให้เป็น Action Camera ที่เอาไว้ถ่ายกิจกรรมเอาท์ดอร์เอาใจขาลุย Adventure แบรนด์ที่เป็นเจ้าตลาดรายสำคัญก็คือ Go Pro รวมทั้ง Sony ที่พยายามเข้าสู่ตลาดกล้องเอาท์ดอร์เช่นกัน คุณสมบัติของสินค้าใหม่ตัวนี้ก็คือ  มีเลนส์โค้ง 360º  มี 16 Megapixel MO Sensor ถ่ายวิดีโอได้ Full HD 1080 ส่วนภาพนิ่งมีความละเอียด 10 ล้านพิกเซลที่ความเร็ว 10fps เชื่อมต่อ WiFi และ NFC ได้รวมไปถึงสั่งการได้ด้วยแอพพลิเคชั่น ทั้งใน iOS และ Android ตัวบอดี้กันกระแทก, กันน้ำ, กันน้ำแข็ง และกันฝุ่นตามประสากล้อง Action Camera ที่ควรมี สนนราคาของ Kodak Pixpro SP360 Action Camera อยู่ที่349 เหรียญโดยสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์

Kodak-Pixpro-SP360-(4)

เรื่องของคุณสมบัติภายในของกล้องไม่ใช่สิ่งที่ Brand Buffet ให้ความสนใจนัก เพราะเราไม่ใช่เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญเรื่องการถ่ายภาพ แต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่การออกแบบตัวบอดี้มากกว่า เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามนำพาแบรนด์โกดักให้กลับมาในใจผู้บริโภคอีกครั้ง เพราะเพียงแค่เห็นก็เก็ทได้ทันทีว่านี่คือสินค้าของแบรนด์ ตัวกล้องเป็นสีเหลืองสีประจำของโกดัก แถมการออกแบบแนวย้อนยุคให้หวนระลึกถึงความคลาสสิค ดึงเอาความทรงจำเก่าๆ และโชว์ความเก๋าออกมาที่ภายนอก

กล้องแนว Action Camera อาจเป็นช่องว่างและทางออกของแบรนด์เก่าแก่อย่างโกดักก็ได้ เพราะตลาดกล้องดิจิตอลที่ถ่ายภาพนิ่งปกติเป็นตลาดที่โกดักคงไม่สามารถไล่กวดทันคู่แข่งอื่นๆ แล้ว แถมว่ากันว่ากล้องดิจิตอลเองก็กำลังย่ำแย่ ตัวเลขการเติบโตไม่สวยนักจากการพัฒนาของสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปได้ชัดขึ้นเรื่อยๆ แถมยังแต่งภาพจากสารพัดแอพพลิเคชั่นได้ทันทีและอัพขึ้นโซเชี่ยลมีเดียได้เลยอีกต่างหาก ก็คงต้องตามดูว่าความพยายามอีกครั้งของโกดักจะทำให้แบรนด์นี้กลับโลดแล่นในใจคนถ่ายภาพได้อีกครั้งหรือไม่

Kodak1

 


แชร์ :

You may also like