HomeDesignตำนานการถ่ายรูปในร่างสมาร์ทโฟน “โกดัก” เปิดตัว Kodak Ektra มือถือคู่ใจช่างภาพ

ตำนานการถ่ายรูปในร่างสมาร์ทโฟน “โกดัก” เปิดตัว Kodak Ektra มือถือคู่ใจช่างภาพ

แชร์ :

kodak-ektra-head

สร้างความฮือฮาให้วงการไอทีและการถ่ายภาพ เมื่อแบรนด์ในตำนานอย่าง Kodak เปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ชื่อว่า Kodak Ektra นำเอาชื่อของกล้องถ่ายรูปฟิล์มที่เป็นไอคอนในยุค 1940 Ektra Camera มาเป็นชื่อรุ่นนี้ โดยวางผนจำหน่ายที่อังกฤษและยุโรปในเดือนธันวาคมนี้ สนนราคาอยู่ที่ £449 ผลิตโดย Bullitt Group บริษัทในอังกฤษซึ่งได้ลิขสิทธิ์ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ Kodak

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รูปร่างหน้าตาภายนอกของโทรศัพท์เครื่องนี้ใช้วัสดุที่ทำจากหนัง มีส่วนโค้งคล้าย Grip ของกล้องถ่ายรูป รวมทั้งปุ่มกดที่ออกแบบให้ดูและมีสัมผัสแบบคลาสสิค ซึ่งจะใช้วิธีจิ้มปุ่มถ่ายรูปที่หน้าจอเหมือนสมาร์ทโฟนหรือจะกดที่ปุ่มด้านข้างก็ได้ ฟีเจอร์หรือแปพลิเคชั่นภายในมีตัวช่วยเรื่องของการตัดต่อ และแต่งภาพในตัว อีกทั้งยังท้าทายความสามารถของช่างภาพ ด้วยการกำหนดการถ่ายได้แบบ Manual Settings เช่น ตั้งค่า Shutter Speed และ ISO ด้วยตัวเอง เพื่อให้คล้ายคลึงกับการถ่ายด้วยกล้อง DSLR

ektra_front-0

6_cam_side-0

kodak-ektra-smartphone-800x630

kodak-ektra-smartphone-auto-manual-camera-setting

สเปกของเครื่องประกอบไปด้วย กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบกันสั่น Optical Image Stabilization (OIS), มีฟีเจอร์โฟกัสอัตโนมัติ Phase Detection AF, รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K, ไฟแฟลชคู่ dual-tone LED, กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, จอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p, CPU Helio X20, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card, แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh

จากสเปกดังกล่าวสื่อต่างประเทศวิเคราะห์ว่าค่อนข้างผิดไปจากความคาดหวังในฐานะมือถือคู่ใจช่างภาพ เพราะกล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล เทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนรุ่นกลางๆ ของ Sony เท่านั้น ขณะที่ Nokia’s Lumia 1020 ก็ชูจุดเด่นที่กล้องหลัง 41 ล้านพิเซกไปแล้ว อย่างไรก็ตามแค่เห็นรูปร่างน่าตาเชื่อว่าผู้ที่รักการถ่ายภาพและชื่นชอบ Gadget ต้องอยากเข้าไปสัมผัสแล้วทดลองใช้ด้วยตัวเอง ยิ่งใส่เคสเข้าไปแล้วละก็ สะดุดตา สวยคลาสสิคกระชากใจจริงๆ

kodak_phone1098-0 kodak_phone1192-0

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว เป็นครั้งแรกที่โกดักเปิดตัวสมาร์ทโฟน โดยเลือกเอางาน CES 2015 ซึ่งเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอที เผยโฉม Kodak IM5 เป็นครั้งแรก ถือว่า Kodak พยายามต่อสู้กับวัฒนธรรมถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน โดยออกสินค้าในกลุ่มนี้ปีละครั้ง แล้วใส่จุดเด่นด้านการถ่ายภาพของตัวเองลงไป ดึงแบรนด์ให้กลับมาโลดแล่นในใจผู้บริโภค

Source

Source


แชร์ :

You may also like