Top 10 อันดับแบรนด์ใช้งบโฆษณามากที่สุด ประจำเดือนกันยายน 2557

0

 

Neilsen sep 2014

 

นีลเส็น ประเทศไทย (Nielsen)  บริษัทผู้ให้ข้อมูลและความเข้าใจในพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภค  เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับงบการโฆษณาของแต่ละแบรนด์สินค้าในประเทศไทยประจำเดือนกันยายน 2557  โดยแบรนด์ที่จะงบโฆษณามากที่สุดของเดือนกันยายน  คือ  รถยนต์โตโยต้า  มูลค่า  76,929,000 บาท   ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาอยู่ในขาลงทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นในสื่อทีวี  หนังสือพิมพ์  และ วิทยุ   แต่เป็นที่น่าสังเกตุสื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อเดียว ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด 25% มูลค่ารวมอยู่ที่  85 ล้านบาท   โดยที่มูลค่าทั้งอุตสาหกรรม 8,651 ล้านบาท

Top 10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณามากที่สุดประจำเดือนกันยายน 2557 (2014)

1. รถยนต์โตโยต้า   76,929,000  บาท

2. โตโยต้า ปิ๊กอัพ  66,300,000  บาท

3. โค้ก  61,811,000  บาท

4. รถยนต์ฮอนด้า  52,507,000  บาท

5. ซัมซุง โมบาย  50,677,000  บาท

6. เคลียร์ แชมพู  50,302,000  บาท

7. ปตท.   50,288,000  บาท

8. อีซูซุ ปิ๊กอัพ  49,025,000  บาท

9. พอนด์ส  49,020,000  บาท

10. แฮปปี้  45,402,000  บาท

Neilsen sep 2014

โหลดรายงานฉบับเต็ม Neilsen YTD Sep’14