HomeBrand Move !!“มาลี ไลท์” เจาะกลุ่มรักสุขภาพ ดึง “หญ้าหวาน” ใส่น้ำผลไม้ครั้งแรกของเมืองไทย

“มาลี ไลท์” เจาะกลุ่มรักสุขภาพ ดึง “หญ้าหวาน” ใส่น้ำผลไม้ครั้งแรกของเมืองไทย

แชร์ :

 

malee light tvc

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กระแสสุขภาพยังคงเป็นเทรนด์ที่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ หันมาใส่ใจกับกลุ่มเป้าหมายหรือกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้าใจมากถึงประโยชน์และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องนี้ แบรนด์ “มาลี” ก็เป็นแบรนด์หนึ่งที่มุ่งเน้นสื่อสารและมีโปรดักท์ที่ตอบสนองเรื่องของสุขภาพมาตลอดภายใต้แนวความคิดของการเป็นแบรนด์ “Fruit with care” ซึ่งเริ่มต้นทำแคมเปญเพื่อตอกย้ำแนวคิดนี้มาตั้งแต่ปี 2555 โดยส่งสินค้าที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องสำหรับ  แต่จากสภาพการแข่งขันและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด ทำให้ปีที่ผ่านมาร์เก็ตแชร์ของมาลีลดลงเล็กน้อยจาก 26% เป็น 24%   ปีนี้”มาลี” จึงส่งน้ำผลไม้เซกเมนต์ใหม่ออกสู่ตลาด โดยชูความเป็นพรีเมี่ยมและรักสุขภาพมากกว่าที่เคยด้วย “มาลี ไลท์” (Malee Light) น้ำผลไม้ที่มีแคลอรี่น้อยกว่าเดิมเพราะใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล

 

และเพื่อทำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่าย “มาลี” จึงทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “เป็ด” โดยมี nudeJEH รับหน้าที่สร้างสรรค์สื่อโฆษณา ในหนังเรื่องนี้เล่าเรื่องสองสาวออฟฟิศที่กำลังคุยกันเรื่องสุขภาพ จนเป็ดพะโล้กับเป็ดย่างในร้านอาหารได้ยินบทสนทนา และพอได้ฟังแล้วก็ลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยการซิทอัพบ้าง เพื่อชี้ให้เห็นว่า “ยุคนี้ใครๆ ก็ดูแลตัวเองหลังจากนั้นก็เป็นเสียง Voice Over ที่แนะนำผลิตภัณฑ์ “มาลี ไลท์” เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่เล่าเรื่องผ่านอารมณ์ขัน สร้างจุดจดจำง่ายๆ ให้กับผู้ชม

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้วภายใต้แคมเปญเดียวกันยังมีสื่อเอาท์ดอร์ mock up ที่ถูกนำไปตั้งตามจุดต่างๆ ที่กลุ่มเป้าหมายพบเห็นได้ง่าย เรียกรอยยิ้มได้ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการทำโรดโชว์ตาม Office Building, Fitness และสวนสาธารณะ เน้นการสร้าง Awareness ตอกย้ำให้สินค้าใหม่เป็นที่รู้จักในตลาด ชวนให้คนหันมาใส่ใจเรื่องแคลอรี่มีจักรยานปั่นเพื่อแสดงค่าแคลอรี่ที่ได้เผาผลาญ โดยจักรยานนี้สามารถปั่นได้พร้อมกัน 2 คน เพื่อแข่งขันการเผาผลาญแคลอรี่จัดบูธเพื่อแจกผลิตภัณฑ์ทดลองชิมรสชาติความอร่อยสดชื่นรวมทั้งการรุกตลาดด้วยสื่อออนไลน์

Malee Light re (2)

Malee Light re

จากตลาดน้ำผลไม้ในไทยมีมูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท ปีนี้คาดว่าเติบโต 15% โดยแบ่งเป็น น้ำผลไม้กลุ่มพรีเมี่ยม 4.5 พันล้าน ตลาดมีเดียม 700 ล้านบาท และกลุ่มอีโคโนมี 3.3 พันล้านบาท “มาลี” คาดว่าสินค้าใหม่ “มาลี ไลท์” จะสร้างการเติบโต 5% โดยปีแรกพร้อมทุ่มงบการตลาด 50 ล้านบาท

 

มาลี ไลท์ (Malee light) เพียง 30 กิโลแคลอรี่3 รสชาติใหม่ ทั้งน้ำส้มแมนดารินผสมเนื้อส้ม, น้ำองุ่นแดง และน้ำทับทิมผสมน้ำผลไม้รวมคาดว่าจะสามารถสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาน้ำผลไม้ที่ให้รสชาติเบาๆ ไม่หวานจัดแต่ยังได้คุณประโยชน์ และคุณค่าของน้ำผลไม้  หรือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่ปกติไม่ดื่มน้ำผลไม้เนื่องจากรสชาติที่หวานจัดของน้ำผลไม้ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องดื่มที่ให้สุขภาพที่ดีต่อผู้บริโภคและมาทดแทนเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ที่มีรสชาติหวานจัดในตลาด มาลี ไลท์ (Malee light) มาในขนาดบรรจุ 330 และ 1,000 มิลลิลิตร ในราคา 20 และ 45 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ“สดชื่นเต็มๆ แคลอรี่ต่ำๆ”

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KDZ3hVsjQYA[/youtube]

รู้จัก “หญ้าหวาน” กันหน่อยไหม

“ต้นหญ้าหวาน” เป็นพืชที่นิยมในประเทศทางฝั่งซีกโลกตะวันตกมานานหลายปี และนิยมบริโภคกันมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ แต่ต้นหญ้าหวานเริ่มเข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จัดเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่ง โดยเมื่อนำต้นหญ้าหวานมาสกัด จะได้สารสกัดจากธรรมชาติที่สำคัญ ที่เรียกว่าสตีวิออลไกลโคไซด์ (Steviol glycosides) หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ “สตีเวีย” (Stevia) มีคุณสมบัติสามารถให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลทรายถึง 200-300 เท่า แต่ไม่ให้พลังงาน เพราะไม่มีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรต ที่ร่างกายสามารถใช้เป็นพลังงานได้ จึงปราศจากแคลอรี่ ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูง แต่กลับช่วยลดน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคอ้วน และโรคหัวใจ รวมถึงผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะช่วยลดไขมันในร่างกายและในเส้นเลือด

 


Malee light re 02


แชร์ :

You may also like