HomeBrand Move !!กลุ่ม “เจ้าสัวเจริญ” เฉือนชนะประมูลที่ดินริมน้ำ 10 ไร่เศษย่านเจริญนคร

กลุ่ม “เจ้าสัวเจริญ” เฉือนชนะประมูลที่ดินริมน้ำ 10 ไร่เศษย่านเจริญนคร

แชร์ :

 

collier real estate banfkok river

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายไทรมั่น ลัญจน์ดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนขายที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดถนนเจริญนคร เนื้อที่ 10 ไร่เศษใกล้กับสะพานสาทร ซึ่งเดิมเป็นศูนย์กระจายสินค้าของ บมจ.เสริมสุข และเปิดให้ยื่นซองประมูลเมื่อ 19 กันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าผู้ผ่านการคัดเลือกชนะการประมูลคือบริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด โดยเสนอราคาที่ 1,809.8 ล้านบาทเศษ หรือเฉลี่ยตารางวาละ 4.52 แสนบาท สูงกว่าราคาขั้นต่ำที่กำหนดไว้ 17%

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมประมูลที่ดินแปลงนี้ เปิดเผยว่า ที่ดินแปลงนี้ถือว่าอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เพราะอยู่ริมแม่น้ำและใกล้รถไฟฟ้า น่าจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสแบบผสมผสานการใช้หลายรูปแบบได้ เช่น โรงแรม-เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์-คอนโดมิเนียม ฯลฯ เท่าที่ทราบในรอบแรกมีผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจยื่นซองประมูลที่ดินไม่ต่ำกว่า 5 ราย อาทิ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ฯลฯ สุดท้ายเป็นบริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 ในกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ชนะประมูล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบริษัท เกษมทรัพย์สิริ 4 จำกัด ก่อตั้งเมื่อ 23 มกราคม 2557 ตั้งอยู่ที่ชั้น 54 อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ ถนนสาทร มีกรรมการ 3 คน คือ นายขวัญชัย ชูเกียรติขจรเดช นางทัศนีย์ เนตรนี และนางสาวอัญชุลี เตมีรักษ์ โดยนายขวัญชัยและนางสาวอัญชุลีมีชื่อเป็นกรรมการในบริษัท ที.ซี.ซี.เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทอสังริมทรัพย์ในกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี

 

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like