HomeBrand Move !!“EGG Digital” ดิจิตอลเอเย่นซี่น้องใหม่ ชูจุดขาย ใช้ฟรี Wifi แลกดูโฆษณา 15 วิ

“EGG Digital” ดิจิตอลเอเย่นซี่น้องใหม่ ชูจุดขาย ใช้ฟรี Wifi แลกดูโฆษณา 15 วิ

แชร์ :

 

egg digital

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ทรู ดิจิตอล” เดินหน้าบุกตลาด “ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง” แยกตั้ง “EGG Digital” ลุยครบวงจร เปิดบริการ “WiFi Play” ให้ใช้ “ไวไฟ” ฟรี 30 นาทีแลกดูโฆษณาสั้น 15 วินาที ชูฐานคนใช้ 3 ล้านคนทั่วประเทศเป็นจุดขาย ตั้งเป้ารายได้รวมบริษัทใหม่ 500 ล้านบาทในสิ้นปี

นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนและแท็บเลต ทำให้สื่อประเภทดิจิทัลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นเครื่องมือทางการตลาดของแต่ละธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อม บริษัทจึงตัดสินใจแยกกลุ่มธุรกิจการให้บริการในเครือ คือออนไลน์ดิจิทัลมีเดีย และออนไลน์โซลูชั่น ออกมาตั้งเป็นบริษัท EGG Digital เพื่อให้บริการครบวงจร

ทั้งจัดหาพื้นที่สร้างเว็บไซต์การสร้างโฆษณาทางการตลาด รวมถึงงานโมบายดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และโมบายแอปพลิเคชั่น จากเดิมให้บริการอยู่แล้ว 2 รูปแบบ ได้แก่ บริการ “USSD” หรือระบบการกด รหัสชิงโชคผ่านมือถือ และ “iOTalk” แอปสำหรับการสื่อสารภายในองค์กรตามความต้องการของแต่ละหน่วยงาน ล่าสุดเพิ่มบริการ WiFi Play เปลี่ยนรูปแบบการใช้อินเทอร์เน็ตไร้สาย TRUE WiFi Hotspots กว่า 100,000 จุด ทั่วประเทศให้เป็นสื่อโฆษณาที่กำหนดเป็นพื้นที่เฉพาะได้

ที่แยกเป็นบริษัท EGG Digital เพื่อให้มีความคล่องตัวและเพิ่มบริการใหม่ ๆ ได้เต็มที่ ซึ่ง WiFi Play เป็นบริการที่ยังไม่เคยทำตลาดมาก่อน โดยผู้บริโภคเข้ามาเชื่อมต่อ TRUE WiFi ได้ฟรี 30 นาที แลกกับ การต้องชมโฆษณาสั้น 15 วินาที ก่อนใช้

ซึ่งโฆษณาจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ตามความต้องการของลูกค้าโดยลูกค้าต้องจ่ายค่าแอร์ไทม์โฆษณาและค่าใช้ WiFi ของผู้บริโภคให้บริษัท ขณะที่ผู้ใช้ TRUE WiFi Hotspots มี 3 ล้านคน และคาดว่า

ภายในเวลาที่เหลือของปีนี้จะทำรายได้ถึง 80 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้รวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท โตต่อเนื่องปีละ 25% และยังเปิดบริการเพิ่มในส่วนที่จะสนับสนุน SMEs ในการทำธุรกิจออนไลน์ ได้แก่ “SME Ready Web” แพ็กเกจเว็บไซต์สำเร็จรูป , “SME Fast Media” แพ็กเกจโฆษณาออนไลน์โปรโมตเว็บผ่าน Search Engine และ Social Media และ “SME รวยเปรี้ยง” ระบบดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) สำเร็จรูป

นายสรรเสริญกล่าวต่อว่า ปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 780 ล้านบาท และปีนี้จะโตขึ้น 150% จากการแตกไลน์ธุรกิจภายใต้แบรนด์ EGG Digital คาดว่ารายได้รวมจะมากกว่า 2,000 ล้านบาท

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ 


แชร์ :

You may also like