Home Brand Move !! “EGG Digital” ดิจิตอลเอเย่นซี่น้องใหม่ ชูจุดขาย ใช้ฟรี Wifi แลกดูโฆษณา 15 วิ

“EGG Digital” ดิจิตอลเอเย่นซี่น้องใหม่ ชูจุดขาย ใช้ฟรี Wifi แลกดูโฆษณา 15 วิ

 

egg digital

“ทรู ดิจิตอล” เดินหน้าบุกตลาด “ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง” แยกตั้ง “EGG Digital” ลุยครบวงจร เปิดบริการ “WiFi Play” ให้ใช้ “ไวไฟ” ฟรี 30 นาทีแลกดูโฆษณาสั้น 15 วินาที ชูฐานคนใช้ 3 ล้านคนทั่วประเทศเป็นจุดขาย ตั้งเป้ารายได้รวมบริษัทใหม่ 500 ล้านบาทในสิ้นปี

นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า การเติบโตก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนและแท็บเลต ทำให้สื่อประเภทดิจิทัลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นเครื่องมือทางการตลาดของแต่ละธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดย่อม บริษัทจึงตัดสินใจแยกกลุ่มธุรกิจการให้บริการในเครือ คือออนไลน์ดิจิทัลมีเดีย และออนไลน์โซลูชั่น ออกมาตั้งเป็นบริษัท EGG Digital เพื่อให้บริการครบวงจร

ทั้งจัดหาพื้นที่สร้างเว็บไซต์การสร้างโฆษณาทางการตลาด รวมถึงงานโมบายดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง และโมบายแอปพลิเคชั่น จากเดิมให้บริการอยู่แล้ว 2 รูปแบบ ได้แก่ บริการ “USSD” หรือระบบการกด รหัสชิงโชคผ่านมือถือ และ “iOTalk” แอปสำหรับการสื่อสารภายในองค์กรตามความต้องการของแต่ละหน่วยงาน ล่าสุดเพิ่มบริการ WiFi Play เปลี่ยนรูปแบบการใช้อินเทอร์เน็ตไร้สาย TRUE WiFi Hotspots กว่า 100,000 จุด ทั่วประเทศให้เป็นสื่อโฆษณาที่กำหนดเป็นพื้นที่เฉพาะได้

ที่แยกเป็นบริษัท EGG Digital เพื่อให้มีความคล่องตัวและเพิ่มบริการใหม่ ๆ ได้เต็มที่ ซึ่ง WiFi Play เป็นบริการที่ยังไม่เคยทำตลาดมาก่อน โดยผู้บริโภคเข้ามาเชื่อมต่อ TRUE WiFi ได้ฟรี 30 นาที แลกกับ การต้องชมโฆษณาสั้น 15 วินาที ก่อนใช้

ซึ่งโฆษณาจะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ตามความต้องการของลูกค้าโดยลูกค้าต้องจ่ายค่าแอร์ไทม์โฆษณาและค่าใช้ WiFi ของผู้บริโภคให้บริษัท ขณะที่ผู้ใช้ TRUE WiFi Hotspots มี 3 ล้านคน และคาดว่า

ภายในเวลาที่เหลือของปีนี้จะทำรายได้ถึง 80 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้รวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท โตต่อเนื่องปีละ 25% และยังเปิดบริการเพิ่มในส่วนที่จะสนับสนุน SMEs ในการทำธุรกิจออนไลน์ ได้แก่ “SME Ready Web” แพ็กเกจเว็บไซต์สำเร็จรูป , “SME Fast Media” แพ็กเกจโฆษณาออนไลน์โปรโมตเว็บผ่าน Search Engine และ Social Media และ “SME รวยเปรี้ยง” ระบบดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) สำเร็จรูป

นายสรรเสริญกล่าวต่อว่า ปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 780 ล้านบาท และปีนี้จะโตขึ้น 150% จากการแตกไลน์ธุรกิจภายใต้แบรนด์ EGG Digital คาดว่ารายได้รวมจะมากกว่า 2,000 ล้านบาท

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ 

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม