HomeBrand Move !!“เสี่ยเจริญ”ชนะประมูล-ที่แปลงทอง ซิวร.ร.เตรียมทหารเดิม-ผุดคอมเพล็กซ์ครบวงจร

“เสี่ยเจริญ”ชนะประมูล-ที่แปลงทอง ซิวร.ร.เตรียมทหารเดิม-ผุดคอมเพล็กซ์ครบวงจร

แชร์ :

 

univergen tcc

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

“ยูนิเวนเจอร์-ทีซีซี” ในเครือ “เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี” คว้าสิทธิ์พัฒนาที่ดินแปลงทองหัวมุมถนนพระรามที่ 4 ลงนามสัญญา 30 ปีกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เตรียมงบฯ หลายหมื่นล้านทำคอมเพล็กซ์ครบวงจร ลั่นทำเป็นแลนด์มาร์กใหม่เมืองกรุง

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ประกาศผลการประมูลที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม เนื้อที่กว่า 90 ไร่ หัวมุมถนนพระรามสี่ตัดกับถนนวิทยุ โดยให้สิทธิ์กลุ่มพัฒนาซึ่งประกอบด้วย บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด แบ่งเป็นพื้นที่ 62 ไร่ อีกทั้งมีพื้นที่เปิดโล่ง โครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่สีเขียวอีกกว่า 30 ไร่

โดยบริษัท ยูนิเวนเจอร์ และบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ลงนามสัญญาเช่าพื้นที่เพื่อพัฒนาที่ดินดังกล่าว ซึ่งมีระยะเวลาในการให้เช่า 30 ปี และได้รับสิทธิ์ต่อสัญญาอีก 30 ปี มูลค่าโครงการหลายหมื่นล้านบาท

ตัวแทนของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระ มหากษัตริย์ กล่าวว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลพื้นที่โรงเรียนเตรียมทหารเดิม หัวมุมถนนพระรามสี่ตัดกับถนนวิทยุ เพื่อให้นำไปพัฒนาโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส ที่สามารถดึงศักยภาพมหาศาลของพื้นที่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“การประมูลโครงการนี้มีบริษัทเอกชนเข้าร่วมทั้งหมด 21 ราย โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ปี ท้ายที่สุดสำนักงานทรัพย์สินฯ และบริษัทได้พิจารณาเลือกกลุ่ม ยูนิเวนเจอร์ และทีซีซี แอสเซ็ทส์ เนื่องจากมีความพร้อมในเรื่องเงินทุนและทรัพยากร ทั้งยังมีบุคลากรที่มีความสามารถ และที่สำคัญคือมีความเข้าใจถึงวิสัยทัศน์ของสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่ต้องการโครงการที่จะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นประโยชน์ต่อ สังคม”

การประมูลที่ดินดังกล่าวได้กำหนดผังพัฒนาโครงการ เป็นโครงการมิกซ์ยูส มีองค์ประกอบเป็นศูนย์ศิลปวัฒนธรรม โรงแรมที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงานให้เช่า ศูนย์การค้า ศูนย์การศึกษา หรือศูนย์สุขภาพ

ด้านนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิเวนเจอร์ฯ กล่าวว่า การพัฒนาโครงการที่ดิน หัวมุมถนนพระรามสี่-วิทยุ เป็นพันธกิจสำคัญของกลุ่มพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญต่างๆ กัน ในการผนึกกำลังเพื่อนำวิสัยทัศน์ของสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่ต้องการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแบบองค์รวมให้กับคนไทย

“เรามั่นใจอย่างเต็มที่ว่ามีศักยภาพที่พร้อมในการพัฒนาโครงการที่จะเป็นต้นแบบ ที่ผสมผสานวัตถุ ประสงค์ทางธุรกิจเข้ากับจิตสำนึกด้านการส่งเสริมสังคมและรับใช้สาธารณะได้ อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นแลนด์มาร์ก แห่งใหม่ที่จะตอบรับกับศักยภาพของพื้นที่ซึ่งเป็นทำเลทองใจกลางเมือง เดินทางไปมาได้สะดวก”

 

Partner : ประชาชาติธุรกิจ


แชร์ :

You may also like