โฆษณาเกรียนๆ ทำลูกค้าหน้าเหวอ “ไม่มีเหงื่อ ไม่ขาย” น้ำเกลือแร่ Gatorade

Gatorade sweat it get it (3)

Gatorade เครื่องดื่มให้พลังงาน เปิดแคมเปญอุ่นเครื่องช่วงก่อนฤดูกาลศึกคนชนคน NFL ที่กำลังจะเปิดศึกในไม่ช้า ด้วยโฆษณาทางโทรทัศน์ 8 เรื่องภายใต้แคมเปญ “Sweat it to get it” สร้างสรรค์โดย TBWA\Chiat\Day ตอกย้ำ positioning เหนียวแน่นว่า Gatorade เป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้เสียเหงื่อ

- Advertisement -

โดยเนื้อหาของโฆษณาเล่าเรื่องในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมี Rob Belushi (ลูกชายของ Jim Belushi นักแสดงตลกชื่อดังผู้ล่วงลับ) สวมบทเป็นแคชเชียร์หน้าตาย ผู้ซื่อตรงในหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ เมื่อ Gatorade เค้าบอกว่า ต้องเหงื่อออกเท่านั้น ถึงจะดื่มได้ (Sweat it to get it) เมื่อลูกค้าหรือมาซื้อ Gatorade เค้าก็ไม่ยอมขายจนกว่าลูกค้าจะเหงื่อออกเสียก่อน ซึ่งสถานการณ์(ค่อนข้าง)จะดูเหมือนจริงเพราะทีมงานใช้วิธีแอบถ่ายหรือ candid camera  โดยงานนี้ ได้ Can Newton และ Peyton Manning สองนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังมาร่วมเซอร์ไพรส์และสอนลูกค้าด้วยว่าเสียเหงื่อต้องทำไง… แต่บางวิธีก็ไม่ค่อยน่าปลื้มนะ

Gatorade sweat it get it (2)

Gatorade sweat it get it (1)

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=vIZ7tP7C1FU[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=sdmY2lGKoCU[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=mUyRPlzVnf4[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=STibBgghPqw[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=y1rkLDk59Tg[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=HIr2kw2rwAc[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Y1A2aGSX22o[/youtube]

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1PZfc5EkzZw[/youtube]

ที่มา : adweek