HomePR NewsSansiri Artisan คอลเลคชั่นงานฝีมือสร้างสรรค์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สไตล์ระดับสากล [PR]

Sansiri Artisan คอลเลคชั่นงานฝีมือสร้างสรรค์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สไตล์ระดับสากล [PR]

แชร์ :


Sansiri Artisan Collection แสนสิริ อาร์ทิซาน คอลเลคชั่น

กว่าสามทศวรรษของการก่อตั้ง แสนสิริมีความเชื่อว่าเราไม่ได้สร้างแค่เพียงที่อยู่อาศัย แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตให้แก่สมาชิกของครอบครัวแสนสิริอีกด้วย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แสนสิริจึงได้รังสรรค์คอลเลคชั่นพิเศษออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองการอยู่อาศัยอย่างมีระดับด้วยปรัชญาที่ลงลึกในรายละเอียด อาทิแสนสิริคอลเลคชั่น และแสนสิริฮอลิเดย์คอลเลคชั่นซึ่งได้นำสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง มาเป็นแรงบันดาลในใจการรังสรรค์เครื่องนอน เครื่องหอม ชา บทเพลงพิเศษ ที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแสนสิริลงบนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างละเมียดละไม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน แสนสิริได้รังสรรค์อีกหนึ่งไลฟ์สไตล์คอลเลคชั่น ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่แสนสิริขยายธุรกิจไปสู่จังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย อาทิเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานีภูเก็ต สงขลา ในช่วงสามปีที่ผ่านมา จึงได้ทำให้มีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมพื้นบ้าน วิถีการดำเนินชีวิต และภูมิปัญญาของช่างฝีมือไทย ซึ่งรังสรรค์ผลงานต่างๆ จากทรัพยากรท้องถิ่น จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจนำมาสู่การพัฒนาไลฟ์สไตล์ไอเทมส์ ใหม่ล่าสุด ภายใต้แสนสิริคอลเลคชั่น ด้วยการเลือกสรรทรัพยากรที่โดดเด่นจากแต่ละภูมิภาค และเสน่ห์ของงานฝีมือ หรือ งาน Craft ที่มีความประณีต บรรจงในทุกขั้นตอนจากฝีมือช่างไทยอันละเอียดลออและมีเอกลักษณ์ มาผสมผสานกับการออกแบบที่ร่วมสมัย บนฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์โมเดิร์น จนเกิดเป็น แสนสิริ อาร์ทิซาน คอลเลคชั่น (Sansiri Artisan Collection) ที่บอกเล่ารื่องราวการเดินทางแห่งศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คุณออกเดินทางค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยตัวเอง

 

sansiri

ภายในงานเปิดตัว แสนสิริ อาร์ทิซาน คอลเลคชั่น ณ แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 สยามพารากอน ถูกเนรมิตให้อยู่ในบรรยากาศแห่งงานฝีมือจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของช่างฝีมือไทยแต่ละภูมิภาค เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสงานหัตถศิลป์อันประณีตบรรจง ประดิษฐ์ในทุกขั้นตอน โดยในงานได้จัดแสดงผลงานจากคอลเลคชั่นพิเศษ พร้อมภาพประกอบขั้นตอนการสร้างสรรค์แต่ละ ไอเทมส์โดยงานนี้สองกูรูด้านดีไซน์ ไชยยง รัตนอังกูร และ มร.ฟรองซัวส์ รุสโซ (Francois Russo) ได้ร่วมถํายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับ เสน่ห์ของงาน Craft และ ความเป็นไทย และแนวคิดเรื่องเทรนด์ของงาน Craft ทั่วโลกว่า “เทรนด์ปัจจุบันเริ่มย้อนกลับสู่งานฝีมือและงานแฮนด์เมดมากขึ้น เนื่องมาจากเสน่ห์ของงาน Craft ที่มีความละเอียดลออ บรรจงรังสรรค์แบบชิ้นต่อชิ้น เป็นจุดขายในการสร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะสินค้าระดับไฮเอนด์ และเสน่ห์ความเป็นไทยในสายตานักออกแบบระดับสากล”

SANSIRI_Khun Apichart

อภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด มหาชน กล่าวว่า การที่แสนสิริได้ขยายธุรกิจไปยังต่างจังหวัดนั้น เราได้สัมผัสวิถีชีวิตและภูมิปัญญาท้องถิ่นในหลากหลายภูมิภาค และอีกสิ่งหนึ่งที่เราพบ คืองานฝีมือของท้องถิ่นที่มีคุณค่า และเรื่องราวแห่งภูมิปัญญาไทยที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนให้มีความร่วมสมัย และเผยแพร่ไปยังภูมิภาคอื่นหรือนานาประเทศมากนัก แสนสิริในฐานะส่วนหนึ่งของชุมชนที่เราได้ไปดำเนินธุรกิจ จึงอยากจะเป็นส่วนเล็กๆ ในการส่งเสริมให้งานฝีมือท้องถิ่นของไทยได้รับการยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการดึงเสน่ห์ของทรัพยากรท้องถิ่น ความประณีตบรรจงในทุกขั้นตอนการผลิตที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคมาผสมผสานกับความรํวมสมัย กลายเป็นความลงตัวของไลฟ์สไตล์ไอเทมส์คอลเลคชั่นนี้ เพื่อเติมเต็มสุนทรียภาพของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหมํให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สำหรับไอเทมส์แรกจากคอลเลคชั่นพิเศษในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของแสนสิริ ในครั้งนี้ คือ ‘ชุดชากาแฟไม้จามจุรีและพอร์ซเลน’ ชุดชากาแฟที่ผสมผสานเสน่ห์ของลวดลายธรรมชาติของไม้เนื้ออ่อน อย่างไม้จามจุรี ที่ถูกนำมากลึงขึ้นรูปอย่างพิถีพิพันด้วยฝีมือของช่างไม้ภาคเหนือ เข้าคู่กับ พอร์ซเลน หรือ เซรามิกสีขาวคุณภาพดี ที่ผ่านการปั้นจากช่างฝีมือในภาคกลาง เพื่อเติมเต็มเสน่ห์แบบไทยๆ ให้ช่วงเวลาของเครื่องดื่มและของว่าง

Sansiri Artisan ชุดชากาแฟไม้จามจุรีและพอร์ซเลน (Tea Set)_resize

ชุดชากาแฟไม้จามจุรีและพอร์ซเลน (Tea Set)

นอกจากนี้ ไม้จามจุรียังได้ถูกนำมาพัฒนาและต่อยอดให้เป็นอีกหนึ่งไอเทมส์เอาใจผู้มีดนตรีในหัวใจอย่าง ‘ลำโพงไม้จามจุรี’ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงในสมัยโบราณ ด้วยฝีมือการกลึงจากยอดชํางไม้ภาคเหนือ เกิดเป็นรูปทรงเรขาคณิต ที่พร้อมเติมความสนุกด้วยการผสานเทคโนโลยีลำโพงไร้สายจากแบรนด์นากามิชิ (Nakamichi) จากประเทศญี่ปุ่นให้กลายเป็นความบันเทิงแห่งเสียงเพลง

 

สำหรับชิ้นงานที่ 3 ถูกคิดค้นขึ้น เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง ได้แก่ ‘แบตเตอรี่สำรองผิวไม้สัก สำหรับโทรศัพท์มือถือ’ ที่นำศิลปะการฝานไม้ของภาคเหนือที่คิดค้นพัฒนาเพื่อความหลากหลายในการใช้งานไม้ ด้วยการฝานไม้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปอบและรีด รังสรรค์ลวดลายเนื้อไม้ธรรมชาติลงบนแบตเตอรี่สำรอง พร้อมเพิ่มดีไซน์แบบโมเดิร์นด้วยสายหนัง สำหรับการเก็บสายชาร์จและสะดวกในการพกพา

Sansiri Artisan Collection แบตเตอรี่สำรองผิวไม้สัก สำหรับโทรศัพท์มือถือ (Power Bank)_

แบตเตอรี่สำรองผิวไม้สัก สำหรับโทรศัพท์มือถือ (Power Bank)

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแสนสิริในโอกาสครบรอบ 30 ปี ที่ได้ร่วมเป็นผู้สืบสานและพัฒนาฝีมือช่างท้องถิ่นไทยให้คงอยู่ต่อไป ผู้สนใจสามารถเข้าชมและซื้อได้ที่ แสนสิริเลานจ์ สาขาพารากอนและ ภูเก็ต สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sansiri.com/sansiricollection

 

Sansiri Artisan Collection กระเป๋าชายหาด เตยปาหนัน (Beach Bag)_resize

กระเป๋าชายหาด เตยปาหนัน (Beach Bag)

Sansiri Artisan Collection ที่นอนสามเ หลี่ยมผ้าทออีสานแบบพกพา (Mattress)

ที่นอนสามเ หลี่ยมผ้าทออีสานแบบพกพา (Mattress)

Sansiri Artisan Collection ถังแช่ไวน์ พิวเตอร์ (Wine Bucket)

ถังแช่ไวน์ พิวเตอร์ (Wine Bucket)

 

 


แชร์ :

You may also like