HomeCreativityแคมเปญวัดใจ เมื่อคนในครอบครัวคุณกลายเป็น “คนจรจัด” คุณจะจำเขาได้หรือไม่?

แคมเปญวัดใจ เมื่อคนในครอบครัวคุณกลายเป็น “คนจรจัด” คุณจะจำเขาได้หรือไม่?

แชร์ :

homeless2

New York City Rescue Mission องค์กรอาสากู้ภัย ไม่แสวงหากำไร แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา ได้ออกแคมเปญประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนคนทั่วไปหันมามองและให้ความช่วยเหลือเหล่าคนจรจัดบ้าง ด้วยการใช้บททดสอบท้าทายธรรมชาติของมนุษย์ วัดวิสัยที่มีต่อบรรดาคนไร้บ้านตามข้างถนนหนทาง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญดังกล่าวมีชื่อว่า “Have the Homeless Become Invisible?” ซึ่งเป็นการตั้งสมมติฐานว่า คนจรจัดหรือคนไร้บ้าน มักเปรียบเสมือนอากาศที่มองไม่เห็นในสายตาของคนส่วนใหญ่ ดังนั้นเอง พวกเขาจึงดำเนินการพิสูจน์ข้อสงสัยดังกล่าวด้วยความสุดโต่งมากขึ้นไปอีก โดยการให้สมาชิกในครอบครัวหรือญาติของเราปลอมเป็นบรรดาคนจรจัดหรือคนไร้บ้านเหล่านั้นซะเลย วิธีการก็คือ พวกเขาเปิดรับอาสาสมัครคนทั่วไปกลุ่มหนึ่ง มาแต่งหน้า ทำผม แต่งตัวเป็นคนจรจัด แล้วจึงตั้งกล้องคอยดูว่า หากมีคนรู้จักของพวกเขาเหล่านั้นเดินผ่าน ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร????

ผลปรากฏว่า ไม่มีใคร ที่สามารถจำญาติสนิทมิตรสหายของตัวเองได้เลย แถมหลายๆคนยังไม่แม้แต่จะแยแสสนใจมองมาเสียด้วยซ้ำ!!! เราจึงได้ข้อสรุปว่า เหล่าบรรดาคนจรจัด คือ มนุษย์ล่องหน สำหรับชนชาวนิวยอร์ค ดังนั้น นี่จึงเป็นการตั้งคำถามย้อนแย้งกลับไปว่า หากบรรดาคนจรจัดเหล่านั้น เป็นเครือญาติหรือคนในครอบครัวของเราล่ะ? เราจะทำเหมือนกับพวกเขาไม่มีตัวตนอยู่บนโลกนี้อยู่รึเปล่า? นอกจากนี้ มันยังเป็นการตอกหน้าให้เราคิดทบทวนกับตัวเองว่า ทำไมเราถึงไม่ให้ความสำคัญกับคนเหล่านี้ ประหนึ่งพวกเขาเป็นคนในครอบครัวเดียวกับเราล่ะ????

homeless1

homeless3

homeless4

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=u6jSKLtmYdM[/youtube]

หลังจากได้ดูคลิป หากคำตอบของคุณเปลี่ยนไปจากทีแรก สามารถเข้าไปบริจาคเพื่อคนไร้บ้านได้ที่นี่  http://www.makethemvisible.com/

 

ที่มา: adverblog


แชร์ :

You may also like