HomeBrandingMcDonald’s ประกาศปรับลุคใหม่ “ลุงโรนัลด์” ต้อนรับสังคม Social

McDonald’s ประกาศปรับลุคใหม่ “ลุงโรนัลด์” ต้อนรับสังคม Social

แชร์ :

ronald_new_4-horz

ในปัจจุบัน ลุงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald’s) หรือตัวตลกของแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ‘แมคโดนัลด์’ ได้ถูกลดบทบาท และย้ายจากการเป็นสัญลักษณ์ของตราสินค้าไปเป็นตัวแทนของมูลนิธิ Ronald McDonald House Charities  ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดำเนินโครงการต่างๆเพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กๆ  เนื่องจากมีกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยที่ออกมาโจมตี แมคโดนัลด์ ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ ด้วยเป็นอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าตัวตลกโรนัลด์ ยังได้ถูกปรับลุคใหม่ให้ดูทันสมัยในรอบเกือบสิบปี เพื่อรับบทบาทครั้งสำคัญในช่องทางโซเชียลมีเดีย โปรโมตแคมเปญใหม่ “Fun makes great things happen” ซึ่งถูกวางโปรแกรมไว้ในเดือนมิถุนาที่กำลังจะถึง

แมคโดนัลด์ได้เปิดตัวเครื่องแต่งกายใหม่ของโรนัลด์สองชุด ที่งาน McDonald’s annual worldwide franchisee meeting ณ เมืองออร์แลนโด เมืองฟลอริด้าเมื่อวันจันทร์ที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดแรกของโรนัลด์ นับตั้งแต่ปี 2005 โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการกว่า 2 ปี

ผลงานดังกล่าว เป็นฝีมือของ Ann Hould-Ward ดีไซน์เนอร์ละครเวทีผู้ชนะรางวัล Tony award-winning ซึ่งเคยสร้างสรรค์ผลงานมากมายในวงการละครบรอดเวย์ เช่น “Beauty and the Beast” และ “Into the Woods”

 

 

ronald_new_11

ronald_new_2

ronald_new_3

ที่มา: adage


แชร์ :

You may also like