HomeFeaturedสารพัดแบรนด์มือถือรุกจิกกัด “ซัมซุง” ไม่เลิก จากเวทีออสการ์

สารพัดแบรนด์มือถือรุกจิกกัด “ซัมซุง” ไม่เลิก จากเวทีออสการ์

แชร์ :

ellen most tweet oscars 2014

ต้องถือว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสุงสุดบนออสการ์ปีนี้ หลังจากทุ่มเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นสปอนเซอร์ในงาน Academy Awards ด้วยดีลที่มีทั้งการฉายภาพยนตร์โฆษณาในช่วงพักเบรค กับการใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงกับจอภาพและแท็บเล็ตในช่วงประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในแต่ละสาขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และกิจกรรมในพิธีประกาศรางวัลที่สร้างปรากฎการณ์มากที่สุดก็คือ การถ่ายรูปเซล์ฟี่ของ Ellen DeGeneres ด้วยซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 3 แล้วทวีตจนภาพนั้นกลายเป็นภาพที่มีผู้รีทวีตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยทวิตเตอร์ได้เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการออกมาแล้วพบว่า ภายใน 24 ชั่วโมงภาพดังกล่าวถูกรีทวีตมากถึง 2.4 ล้านครั้ง มีคนเห็นทวีตดังกล่าว 32.8 ล้านครั้ง

ellenimpressions

จากความร้อนแรงของทวีตดังกล่าว สิ่งที่ตามมาก็คือ แบรนด์โทรศัพท์มือถือรายอื่น ต่างก็โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์บลัฟ ซัมซุงอยู่หลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น LG ที่บอกว่าถ้าหาก Ellen ใช้ LG G2 ก็คงจะถ่ายรูปเซล์ฟี่ด้วยตัวเองได้แล้ว เพราะ LG ออกแบบมาให้กดปุ่มจากถ่ายรูปกล้องหน้าจากด้านหลังได้ หรือ Lenovo ที่ชูจุดเด่นกล้องหน้าที่จับภาพได้กว้างกว่า ก็ทวีตภาพที่บอกว่า ถ้า Ellen ใช้ Lenovo ก็จะถ่ายรูปเพื่อนดาราได้หลายคนมากกว่าเดิม ส่วน Nokia ส่งสานส์ท้าทายซัมซุงด้วยการเอารูปสุดเบลอของ Ellen ที่ถ่ายด้วยกล้องมือถือของซัมซุงแล้วบอกว่า ให้ Ellen เลิกใช้กล้องที่ทำให้ภาพเบลอขนาดนี้เถอะ ปิดท้ายด้วยแบรนด์คู่แข่งตัวจริงของซัมซุงอย่าง Apple ที่ความจริงไม่ได้ทำอะไรเลยแต่งานนี้ กลับได้เครดิตไปเต็มๆ เพราะ Ellen ใช้โทรศัพท์ iPhone ถ่ายภาพหลังเวทีและทวีต จนคำว่า via Twitter for iPhone ปรากฏเป็นหลักฐานว่าความจริงแล้วพิธีกรรายนี้ใช้ไอโฟนต่างหาก จนกลายเป็นหประเด็นที่ใครๆ ก็เอามาแซว

LG

lenovo

nokia

จะเห็นได้ว่าจากความสำเร็จของซัมซุงที่ภาพของ Ellen DeGeneres กลายเป็นภาพที่ถูกรีทวีตมากที่สุดในโลก แบรนด์อื่นๆ ที่อยู่นอุตสาหกรรมเดียวกันก็เลยออกมาเกาะกระแส ด้วยการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาคนละนิดคนละหน่อย งานนี้ถือว่าเป็นน้ำจิ้ม หยิกแกมหยอกกันอย่างสนุกในแวดวงการตลาด

ellen-degeneres_selfie-iphone

 

 


แชร์ :

You may also like