HomeDigitalHE Why Who สุดยอดแคมเปญออนไลน์ ตอกย้ำไม่ว่าใครก็พยายามเลียนแบบ ME by TMB ไม่ได้

HE Why Who สุดยอดแคมเปญออนไลน์ ตอกย้ำไม่ว่าใครก็พยายามเลียนแบบ ME by TMB ไม่ได้

แชร์ :

He tmb cover

“HE” แคมเปญเด็ดในโลกออนไลน์ ที่หลายคนสงสัยว่าโฆษณาดังกล่าวเป็นสินค้าอะไร แบรนด์ไหนกันแน่ ทำไมรูปแบบการโฆษณาและโลโก้ ถึงดูคุ้นๆ คล้ายกับผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยสูง จนกระทั่งในที่สุดก็มาถึงวันเฉลย ว่าทั้งหมดคือ แคมเปญของ ME by TMB นั่นเอง ความยอดเยี่ยมของแคมเปญนี้ คือ ความพยายามที่จะทำทุกๆ ด้านของการสื่อสารบนสื่อออนไลน์ให้ผู้บริโภคอินไปกับแคมเปญ เริ่มต้นจากการสร้างกระแสด้วยวิดีโอ ไวรัล 3 ชุด ทะยอยสื่อสารออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ประกอบด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

1.ดีออก! HE จัดหนัก 4 ดอกเน้นๆ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=393mftzHkAc[/youtube]

2.ฟิน! สาวปากแดง แตกเต็มจอ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=p5NCqx3zVCY[/youtube]

3.หนุ่มแว่นร้องดัง! ได้ “ดอก” ทุกวัน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=mB4VOgLNHzE[/youtube]

ในเวลาเดียวกันนั้นก็มีเว็บไซต์และแฟนเพจของผลิตภัณฑ์เลียนแบบนี้ด้วย http://www.hewhywho.com กับ    http://www.facebook.com/HEwhywho เรียกได้ว่าตั้งใจ Mock Up แคมเปญ “HE” ขึ้นมาอย่างเนียน จนผู้บริโภคให้ความสนใจแล้วกลายเป็นกระแสที่ทำให้มีการเสิร์ช และขณะเดียวกันก็ได้วางแผนเรื่อง SEO ให้เข้าสู่บริการของ ME by TMB ผลิตภัณฑ์ที่แท้จริงไว้เรียบร้อยแล้ว

 

HE-Web

หน้าเว็บ

 

HE-FB

Facebook

He office

สาขาฝากเงิน

HE Content

สโลแกน

 

สำหรับเหตุผลที่ ME by TMB กล้าทำขนาดนี้ ก็ด้วยเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมไทยและมั่นใจว่า ตอนนี้กลุ่มผู้บริโภคปัจจุบัน ยินดีที่จะทำอะไรด้วยตัวเอง (DIY) เพราะเชื่อว่าทำให้เกิดความภูมิใจมากกว่า และได้ผลตอบแทนที่ดีกว่า ตามที่เราเห็นสิ่งเหล่านี้แล้วในหลายๆ ไลฟ์สไตล์ของชีวิต เช่น จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือกระทั่งการซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์แล้วประกอบด้วยตัวเอง จนกระทั่ง ME by TMB ได้นำเทรนด์ดังกล่าวมาสร้างสรรค์เป็นบริการทางการเงิน.ในรูปแบบ Self-Service Banking อย่างเต็มรูปแบบ และประสบความสำเร็จ สามารถปรับพฤติกรรมของผู้ใช้บริการทางการเงินให้คุ้นชินกับการทำธุรกรรมทางออนไลน์ จนกระทั่งธนาคารอื่นๆ พยายามเข้ามาทำตลาดในรูปแบบที่คล้ายกัน จนผู้บริโภคได้รับข้อมูลมากมาย และบางธนาคารก็ใช้วิธีสื่อสารว่าเป็นธนาคารที่มีผลตอบแทนสูง แต่! ในความเป็นจริงแล้ว กลับมีเงื่อนไขแอบแฝงมากมาย เช่น

  • อ้างว่าให้ดอกเบี้ยสูง 8% แต่ที่จริงแล้ว ดอกเบี้ยให้เป็นขั้นบันได พอเฉลี่ยแล้วก็ยังต่ำกว่าที่ ME ให้ แต่เวลาโฆษณาบอกว่าดอกเบี้ย 8%
  • มียอดเงินฝากขั้นต่ำ ที่ต้องฝากเอาไว้ มิฉะนั้นจะไม่ได้ดอกเบี้ยสูง
  • มีกำหนดว่า ถอนเงินได้ไม่เกินเดือนละ xx ครั้ง
  • บางแห่งต้องฝากทุกเดือน

ME by TMB จึงต้องออกมาบอกว่า ถึงแม้ว่าจะมีแบรนด์อื่นๆ เข้ามาทำตลาดในธุรกรรมทางการเงินแบบ Self-Service Banking แต่ก็ไม่มีแบรนด์ใดที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าและปราศจากเงื่อนไขยุ่งยาก ได้เท่ากับ ME by TMB ตอกย้ำจุดยืนที่ว่า ME by TMB เป็น Self Service Banking “เพื่อให้คุณได้มากกว่า” อย่างแท้จริง

สนใจข้อมูลศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MEBYTMB และ www.mebytmb.com

 

ME Tmb bank

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like