อสมท รุกออนไลน์เต็มตัว จัดงาน “ติด Tag By MCOT” [PR]

 

mcot tag

อสมท รุกตลาดคอนเทนต์สื่อออนไลน์เต็มตัว เปิดมิติใหม่ของการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร    ผ่านทุกช่องทางสื่อในงาน “ติด Tag By MCOT” (#MCOTTag) งานแสดงสื่อออนไลน์ในรูปแบบออนกราวน์เฟสติวัล ที่อัดแน่นด้วยสื่อออนไลน์ ของ อสมท แบบจัดเต็ม พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลพิเศษ และกระทบไหล่ศิลปินดารา ผู้ประกาศข่าว และดีเจที่ตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง ตลอด 1-3 พ.ย. ณ ลานกิจกรรมเอสพลานาด รัชดาภิเษก

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท กล่าวว่า “สื่อออนไลน์ มีบทบาทและอิทธิพลต่อการสื่อสารของคนทั่วโลก สำหรับประเทศไทย พบว่ามีการใช้สื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นทำให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อของประชาชนเปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นเพียงผู้รับสารเพียงอย่างเดียว ก็สามารถเป็นทั้งผู้รับและผู้ส่งสารในขณะเดียวกันได้ และผู้บริโภค            ยังสามารถรับส่งข่าวสารผ่านสื่อหลากหลายช่องทาง ไปพร้อมๆ กัน ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภค อสมท จึงได้พัฒนา  การนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ด้วยการเพิ่มช่องทางรับชมและรับฟังผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งบนเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ให้บริการผ่านสมาร์ทดีไวซ์             ทั้งบนระบบ ไอโอเอส และ แอนดรอยด์ ให้แฟน อสมท สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ส่งข้อมูลเพื่อสะท้อนความคิดเห็นหรือความต้องการ ในขณะนั้น กลับมายัง อสมท ทำให้  อสมท สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

การเดินหน้ารุกตลาดคอนเทนต์สื่อออนไลน์เพื่อขยายฐานผู้ชม ด้วยการจัดงาน  ติด Tag By MCOT” อสมท ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ  อาทิ บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย, ธนาคารไทยพานิชย์ และ บริษัท ดีเอฟ มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อกลางการซื้อ – ขาย ออนไลน์ ดีลฟิช ฯลฯ จัดกิจกรรมมากมายภายในงาน ทั้งการนำเสนอสื่อออนไลน์ต่างๆ ของ   อสมท แบบจัดเต็ม ทั้งเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น ตลอดจนโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้ประกาศข่าว พิธีกร และ ดีเจ กว่า 200  แอคเคาท์ นอกจากนี้ยังได้รวบรวมร้านค้าออนไลน์ชื่อดัง และร้านค้าของศิลปิน อาทิ เจ – เจตริน วรรธนะสิน, เชน – ธนา ลิมปยารยะ, นก – ศิขรินธาร กีรติ ฯลฯ               ที่ยกขบวนกันมาออกร้าน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ขนม อาหาร และอุปกรณ์ไอที ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ช้อปปิ้งกันแบบจุใจ พร้อมโชว์สุดพิเศษจากเซเลบริตี้โลกออนไลน์ ที่โด่งดังบนยูทูบ และ แฟนเพจ ตลอดจนร่วมกระทบไหล่ศิลปินดาราชื่อดัง ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานสัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีจาก บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายอีกด้วย  โดยนายเอนก ตั้งเป้าว่าในการจัดกิจกรรมตลอดทั้ง 3 วัน จะมีแฟน อสมท และผู้ที่ชื่นชอบการเปิดรับข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนผู้สนใจด้านไอทีร่วมงานกว่าหมื่นคน ซึ่งจะเป็นการขยายฐานผู้ชมและผู้ฟังของ อสมท ผ่านสื่อออนไลน์อีกทางหนึ่งด้วย

ในด้านผู้สนับสนุนนั้น นางองค์อร  อาภากร ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงาน กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนการจัดงาน               ติด Tag By MCOT ว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์เชื่อมั่นในการเติบโตและศักยภาพสื่อดิจิทัล ของ อสมท ซึ่งมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้อย่างหลากหลาย สำหรับ ธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ได้นำ SCB Thailand ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของธนาคาร ที่ทำหน้าที่ให้บริการพร้อมกับให้ข้อมูลที่หลากหลายทั้งด้านการเงินและไลฟ์สไตล์แก่ลูกค้า พร้อมบริการทางการเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ SCB UP2ME มาแนะนำให้ผู้ร่วมงานได้รู้จัก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลที่มาสร้างสีสันภายในงานอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมสแกน QR Code เพื่อรับส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษจากร้านค้าต่างๆ ที่มาร่วมงาน”

สัมผัสกับสื่อรูปแบบใหม่ และเปิดประสบการณ์สุดพิเศษของการรับข้อมูลข่าวสารได้แล้ว ในงานมหกรรมการรวบรวมสื่อออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ “ติด Tag By MCOT” 1-3 พ.ย. ชั้น 1 ลานกิจกรรม เอสพลานาด รัชดาภิเษก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mcot.net/MCOTTag