“New World Creative” ทางรอดครีเอทีฟไทย จาก BBDO Bangkok

Print

 

BBDO Bangkok , Proximity Thailand  เอเย่นซี่แถวหน้าของประเทศไทย  ประกาศแนวคิดของบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อว่า “New World Creative”  หรือ “ความคิดโฆษณาโลกใหม่”  โดยพยายามหารูปแบบใหม่ในการสื่อสารของวงการโฆษณาไทย   เพื่อให้งานโฆษณาไทยมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  เหมาะกับโลกในปัจจุบันที่เน้น “คอนเท้นท์” เป็นสำคัญ

- Advertisement -

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์  ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ อธิบายกับ  Brand Buffet ว่า “แนวคิด New World Creative  นอกจากจะบรรลุเป้าหมายทางการตลาของลูกค้า(แบรนด์) หรือ สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ แล้ว  แต่งานจะต้องสร้างคุณค่าให้กับสังคมไปพร้อมๆกัน  ทั้งนี้จะต้องสื่อสารด้วยนวัตกรรมและสื่อใหม่ๆ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วม”

4 ตัวอย่างผลงานตามแนวคิดใหม่ของ BBDO ที่ได้ประสบความสำเร็จ ดังนี้

 

The Other side project  ฝาบ้านที่ทำมาจากบิลบอร์โฆษณา

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Z_Svo91ZwH0[/youtube]

Café Amazon Drive Awake  แอพพลิเัคชั่นช่วยเตือนคนขับรถมีอาการง่วงนอน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Un5J15ilGlw[/youtube]

Storybook For All Eye  หนังสือที่คนตาดีและบกพร่องทางสายตาก็อ่านได้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Nd26FUeiPSo[/youtube]

 

ล่าสุดผลงาน  Dead Batteries For Dead Batteries  แคมเปญของผลิตภัณฑ์ไวตามิ้ลค์ ที่นำถ่านไฟฉายที่ถูกใช้หมดแล้ว(ได้รับบริจาค)มาชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน ณ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ  จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มักติดโซเซี่ยลหรือออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน  เวลาแบตหมดเหมือนชีวิตพวกเขาก็หมดไปด้วยเช่นกัน  ดังนั้นไวตามิ้ลค์แบรนด์เครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลังงานก็อยากใช้แคมเปญนี้ย้ำเตือนแบรนด์ต่อผู้บริโภค

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=2uwznkk_uAc[/youtube]

vitalmilk dead batteries