“New World Creative” ทางรอดครีเอทีฟไทย จาก BBDO Bangkok

0

Print

 

BBDO Bangkok , Proximity Thailand  เอเย่นซี่แถวหน้าของประเทศไทย  ประกาศแนวคิดของบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อว่า “New World Creative”  หรือ “ความคิดโฆษณาโลกใหม่”  โดยพยายามหารูปแบบใหม่ในการสื่อสารของวงการโฆษณาไทย   เพื่อให้งานโฆษณาไทยมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  เหมาะกับโลกในปัจจุบันที่เน้น “คอนเท้นท์” เป็นสำคัญ

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์  ประธานกรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ อธิบายกับ  Brand Buffet ว่า “แนวคิด New World Creative  นอกจากจะบรรลุเป้าหมายทางการตลาของลูกค้า(แบรนด์) หรือ สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ แล้ว  แต่งานจะต้องสร้างคุณค่าให้กับสังคมไปพร้อมๆกัน  ทั้งนี้จะต้องสื่อสารด้วยนวัตกรรมและสื่อใหม่ๆ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วม”

4 ตัวอย่างผลงานตามแนวคิดใหม่ของ BBDO ที่ได้ประสบความสำเร็จ ดังนี้

 

The Other side project  ฝาบ้านที่ทำมาจากบิลบอร์โฆษณา

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Z_Svo91ZwH0[/youtube]

Café Amazon Drive Awake  แอพพลิเัคชั่นช่วยเตือนคนขับรถมีอาการง่วงนอน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Un5J15ilGlw[/youtube]

Storybook For All Eye  หนังสือที่คนตาดีและบกพร่องทางสายตาก็อ่านได้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Nd26FUeiPSo[/youtube]

 

ล่าสุดผลงาน  Dead Batteries For Dead Batteries  แคมเปญของผลิตภัณฑ์ไวตามิ้ลค์ ที่นำถ่านไฟฉายที่ถูกใช้หมดแล้ว(ได้รับบริจาค)มาชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน ณ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ  จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มักติดโซเซี่ยลหรือออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน  เวลาแบตหมดเหมือนชีวิตพวกเขาก็หมดไปด้วยเช่นกัน  ดังนั้นไวตามิ้ลค์แบรนด์เครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลังงานก็อยากใช้แคมเปญนี้ย้ำเตือนแบรนด์ต่อผู้บริโภค

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=2uwznkk_uAc[/youtube]

vitalmilk dead batteries