HomeInsightสมาคมวิจัยการตลาดฯ คว้าประชุมวิจัยใหญ่ APRC 2013 จัดครั้งแรกในไทย

สมาคมวิจัยการตลาดฯ คว้าประชุมวิจัยใหญ่ APRC 2013 จัดครั้งแรกในไทย

แชร์ :

 APRC 2013 cover

สมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทยประกาศศักดาคว้างานประชุมวิจัยตลาดครั้งใหญ่มาจัดในเมืองไทยเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษนี้ โดยสมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานประชุมวิจัยการตลาดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2556 นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในชื่องาน Asia Pacific Research Committee (APRC) 2013 Thailand ในวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2556 ที่โรงแรม แกรนด์ มิลเลนเนียม อโศกตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 นาฬิกา โดยจะมีผู้เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ความสามารถในวงการธุรกิจการวิจัยการตลาดทั้งในและนอกประเทศประมาณ 300 คน จากทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเกือบทุกประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยทางสมาคมฯ คาดหมายว่างานประชุมครั้งนี้จะนำมาซึ่งการรับรู้และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่นำสมัย นำกระแส จากผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยการตลาด และ กูรูนักการตลาดจากทุกมุมโลก ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจวิจัยการตลาดของประเทศไทยให้สู่ระดับโลกอีกด้วย

 

นางสาว ดั่งใจถวิล อนันตชัย นายกสมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ในฐานะนายกสมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทย (Thailand Market Research Society – TMRS) และ ประธานสมาคมวิจัยการตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (Asia Pacific Research Committee – APRC) มีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทย และสมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดงานประชุมวิจัยการตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ปี 2556 (APRC 2013 Thailand Conference) โดยงานประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ภายใต้ธีม ที่ชื่อว่า “Sense & Sensibility: The Hybrid for Success” โดยการบรรยาย (speech and presentation) และ การประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) ทั้งหมดของงานประชุมจะมุ่งตอกย้ำความสำคัญของธีมดังกล่าว ซึ่งก็คือการผสานความสำคัญอย่างลงตัวของการใช้เครื่องมือล้ำสมัยทางเทคโนโลยี (sense – tools) และทักษะความสามารถของนักวิจัยการตลาด (sensibility – human’s wisdom and skill) เพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบทางการตลาด และทางธุรกิจ ที่สามารถเพิ่มคุณค่าและหาทางออกสู่ความสำเร็จให้กับทุกโจทก์และทุกปัญหาอย่างลงตัวและบูรณาการ

 

โดยในงานประชุม APRC 2013 Thailand ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้แบ่งงานประชุมออกเป็น 2 วัน โดยในวันแรกคือวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 จะเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือ workshop ที่จะเน้นการให้องค์ความรู้ในรูปแบบของการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการมากกว่าการฟังการบรรยาย โดยจะมี 2 workshop ภายใต้ 2 หัวข้อหลักที่กำลังเป็นกระแสของกูรูนักการตลาดและนักวิจัยตลาด ประกอบไปด้วย

 

  1. เวิร์คช็อปที่ 1 “Sensorial Marketing Workshop” หรือการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อการตลาดกับประสาทสัมผัสทั้ง 5” ได้รับเกียรติจากกูรูชื่อดังระดับด็อกเตอร์ในสาขาจิตวิทยา คือ
    Dr. Neil Gains จาก Tapestry Asia มาเป็นผู้บรรยายและดูแลเวิร์คช็อป กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นที่ห้อง Junior Ballroom 3 ชั้น 3 ของ โรงแรม แกรนด์มิลเลเนียม อโศกตั้งแต่ 9 นาฬิกาเป็นต้นไป

 

  1. เวิร์คช็อปที่ 2 แบ่งเป็น 2 ช่วงคือ “Co-creation for Online Community” ในช่วงเช้าได้รับเกียรติจากกูรูชื่อดังในสาขาวิจัยตลาดออนไลน์ คือ Mr. Richard Burrage จาก CIMIGO มาเป็นผู้บรรยายและดูแลเวิร์คช็อปและ ในช่วงบ่ายจะเป็นหัวข้อ “ISO20252” โดย Ms. Norane Cruse จาก CRUSE กูรูด้าน ISO ของงานวิจัยจากประเทศออสเตรเลียมาเป็นผู้บรรยายและดูแลเวิร์คช็อป กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นที่ห้อง Junior Ballroom 1 ชั้น 3 ของโรงแรม แกรนด์มิลเลเนียม อโศก

 

และในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งจะเป็นวันสัมมนาหลัก กำหนดจัดขึ้นที่ห้อง Grand Ballroom  ชั้น 4 ของ โรงแรม แกรนด์มิลเลเนียม อโศกตั้งแต่ 9 นาฬิกาเป็นต้นไป  โดยสมาคมฯ ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก         ดร.สุวิทย์ เมสินทรี ผู้อำนวยการสถาบันศศินทร์ มาบรรยายเปิดงานในหัวข้อ “Civilization in the Making: A Marketing Revolution” และ ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ หรือ “Dr. Dan Can Do” มาบรรยายปิดงานในหัวข้อ “Sense & Sensibility – Synthesis Thinking for Success” นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้รับเกียรติจากนักการตลาด นักจิตวิทยาระดับโลก เช่น ดร. นีล เกนส์ มาบรรยายในหัวข้อ “What Advertising Learns from Brain Science?” ดร.ธันย์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ มาบรรยายในหัวข้อ “Leading the Brain – What inside consumer’s insight” ดร. Ralph Wirth จาก GfK CE มาบรรยายในหัวข้อ “Understanding Consumers’ Sensibilities in the Digital Age” คุณ โอลิเวอร์ กิตติพงศ์ วีระเตชา จาก Y&R มาบรรยายในหัวข้อ “Digital Evolution and Creative Trajectory to empower Brand Relationship” และยังมีเหล่ากูรูอีกมากมายที่จะมาร่วมบรรยายในวันนั้น

 

นางสาว ดั่งใจถวิล อนันตชัย กล่าวสรุปว่า “นอกจากงานประชุม APRC 2013 Thailand ที่จัดขึ้นนี้  ยังถือเป็นการเตรียมพร้อมให้กับบุคลากรการตลาดและวิจัยการตลาดของประเทศไทย เพื่อพร้อมรับมือการขยายตัวของทุกธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 อันจะเป็นปีแห่งการเปิดประตูสู่การค้าและธุรกิจเสรีของ AEC – ASEAN Economic Community อีกด้วย ดิฉันและสมาคมฯ มีความมั่นใจว่างานประชุม APRC 2013 Thailand นี้จะนำมาทั้งประโยชน์อันเป็นองค์ความรู้ที่นำสมัยและลึกซึ้งให้กับบุคลากรทางการตลาด รวมถึงนักวิจัยการตลาดของทั้งประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังจะเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ความแข็งแกร่ง และศักยภาพความพร้อมของตลาดงานวิจัยของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกได้เป็นอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย”

 APRC 2013 poster2

เพิ่มเติม www.tmrs.or.th หรือ APRC  


แชร์ :

You may also like