สหพัฒน์ฯ จับมือ Lawson ญี่ปุ่น ลุยตลาดรีเทล


LAWSON 108 Outside

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด  จับมือร้านสะดวกซื้อชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น Lawson  ปรับโฉมร้านสะดวกซื้อในเครือ 108  Shop ให้เป็นร้านลอว์สัน 108 (Lawson 108)  ชูจุดเด่นสินค้าคุณภาพและตรงความต้องการของผู้บริโภค ตั้งเป้า  50 สาขาภายปี 2556  และ 1,000 สาขาในปี 2018  พร้อมใช้ประเทศไทยศูนย์กลางรุกอาเซียน

- Advertisement -

มร.ทาเคชิ  นินามิ  ซีอีโอ  บริษัท ลอว์สัน อิงค์  กล่าวว่า เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องคุณภาพของสินค้าและอาหารมากขึ้นทุกวัน ร้านสะดวกซื้อ Lawson 108 จึงจุดเด่นเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ และ มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค   ทั้งนี้ยังมีอาหารพร้อมทาน (Ready-to-eat) ที่เป็นสูตรเฉพาะและควบคุมตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น  นอกจากนี้แล้วด้วยระบบ IT ของ Lawson ประเทศญี่ปุ่นจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าให้ความต้องการของผู้บริโภคได้ และรวมไปถึงทำให้ระบบจัดการงานภายในรวดเร็วขึ้น

“การขยายสาขาในประเทศไทยจะเน้นขยายไปยังกรุงเทพฯ และ จังหวัดทางภาคกลาง  โดยจะนำเอา 108 Shop ของสหพัฒน์จำนวน 300 สาขาไปปรับปรุง ซึ่งใช้งบราว 2-3 ล้านบาทในการปรับปรุง  และเปิดใหม่ในทำเลตามสมควร โดยตั้งเป้า 50 สาขาแรกภายในปี 2556  และ 1,000 สาขาในปี 2018  สาขาต้นแบบที่เปิดให้บริการแล้ว  คือ  สาขาเอ็มโพริโอ เพลส สุขุมวิท 24”  บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ Lawson ได้เริ่มเข้าไปยังประเทศเซี่ยงไฮ้  ประเทศอินโดนีเซีย  และล่าสุดประเทศไทย  พร้อมทั้งจะให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการรุกตลาดในแทบอาเซียนด้วย  โดย  ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายสาขา 5,000 สาขาในแทบอาเซียนภายในปี 2023

 

Lawson 108 - 4

 

FYI :   โลโก้ Lawson ญี่ปุ่น  เป็น รูปถังใส่น้ำนม ซึ่งได้มาจากโลโก้ร้านขายผลิตภัณฑ์นมแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา   ผู้บริหารชื่นชอบชื่อและรูปแบบจึงซื้อมาใส่กับร้านสะดวกซื้อ

 

 โลโก้ Lawson ญี่ปุ่น

lawson japan logo

 

โลโก้ Lawson 108

logo Lawson 108 BLUE -01